เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ว่าด้วย Story แรกของฉันMayuu Miiaru
ว่าด้วย... ความสวยงามของบาดแผล
  • ในบางครั้ง เรื่องที่แย่ที่สุดที่เกิดขึ้นกับคุณ เรื่องที่คุณไม่คิดว่าจะผ่านมันมาได้
    จริงๆ แล้วนั่นก็คือสิ่งที่ทำให้คุณเป็นคุณที่ดีกว่าเดิม





    เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราได้มีประสบการณ์การฝึกงาน ที่ไม่อาจลืมได้ 



    การเรียนในสายสุขภาพไม่ใช่เรื่องง่าย การลองฝึกทำงานก็เช่นกัน มันยิ่งยาก ต้องละเอียดและอาศัยความอดทนอย่างไม่น่าเชื่อ ทุกอย่างที่คุณทำ ทุกก้าวที่คุณเดินราวน์ เดินไป IPD เพื่อส่งเคส วันที่ต้องพรีเซนต์เคสให้ preceptor ที่นั่งเต็มห้องเพื่อมาฟังเราพูดคนเดียว ทุกวันที่ความกดดันถาโถมเข้ามาเรื่อยๆ เรื่องเก่ายังไม่ทันแก้ เรื่องใหม่ก็เข้ามา ต้องทำงานแข่งกับเวลาเสมอ   7 โมงเช้าทุกวันต้องไปส่งงานแม้ว่าเมื่อคืนคุณจะไม่ได้นอนเพราะต้องแก้งานทั้งคืนก็ตาม 

    ในขณะที่เราต้องนั่งทำงาน ตามเคส เตรียมพรีเซนต์ เพื่อนที่ไปอีกโรงพยาบาลกลับนั่งชิลๆ อ่านหนังสืออยู่ร้านกาแฟ เพราะงานน้อย พี่ๆในโรงพยาบาลล้วนใจดี งานก็เป็นงานคู่ ทำงานง่ายๆ ไม่กดดัน ไม่มีคำพูดจิกกัดเมื่อเราทำพลาด นั่นทำให้เราเกิดความรู้สึกโดนเอาเปรียบขึ้นมาในใจ

    ทำไมฉันต้องมาเจอเรื่อแบบนี้คนเดียว 
    ทำไมเพื่อนไม่เจอเหมือนฉัน

    แต่สุดท้าย ก็ได้รู้ว่า คิดไปก็เสียเวลาเปล่า 
    จะถอยหลังก็ไม่ได้ เราต้องเดินไปข้างหน้าเท่านั้น! 
    ทำอย่างไรก็ได้ที่จะทำให้เราสามารถก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างราบรื่นที่สุด
    ณ ขณะนั้น มีแต่ตัวเราเท่านั้นที่จะช่วยเราได้ ทำให้เรารอดจากตรงนี้ไปได้
    มีเพียงตัวเราเท่านั้น เราต้องเปลี่ยน....เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนนิสัย เปลี่ยนทุกๆ อย่าง
    การเปลี่ยนแปลง เราก็ไม่ชอบมันสักเท่าไร อาจจะกลัวมันด้วยซ้ำ 
    แต่เราก็หยุดการมาของมันไม่ได้ ดังนั้น เราต้องปรับตัวหรือไม่ก็ต้องยอมถูกทิ้งไว้ข้างหลัง



    มาถึงวันนี้ 
    เมื่อมองย้อนกลับไป ก็เกิดความรู้สึกภูมิใจในตัวเองนิดๆ 
    เออ! ฉันก็ทำได้เหมือนกันนะ 
    ฉันผ่านเรื่องยากๆ ทีี่คนอื่นๆ กลัวกันมาได้
    ไม่ธรรมดาเลยนะเราอ่ะ 



    จริงๆ แล้ว
    บาดแผลไม่ได้ร้ายแรงอะไร
    ณ ตอนนี้ บาดแผลมันก็เป็นเพียง... อดีตที่ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น
    ขอบคุณทุกบาดแผลที่ทำให้เราได้พัฒนาตัวเอง


    สุดท้ายนี้ ฝากไว้ด้วย
    Survival guide ฉบับของเรา

    'อย่ายอมแพ้เพราะกำลังทำเรื่องยากๆ
    แต่ต้องตั้งใจมากกว่าเดิม
    คุณมีชีวิตเดียว
    จงทำให้ตัวเองภูมิใจ'


    I mean well
    27.11.17    15.00

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in