เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึก TRPGHatred
another [Record of Rahet]: The Robbers เรื่องเล่าเหล่าโจร (3) END
  • หีบใบนั้นเป็นกับดัก

    ขณะนี้ใจกลางท้องพระคลัง ข้าง ๆ หีบสมบัติ มีโกเลมที่ก่อร่างจากของเหลวตัวหนึ่งยืนอยู่ จากการคาดคะเนของไอส์เลย์ โกเลมตัวนี้สูงกว่าอาคารห้าชั้นเสียอีก ตรงบริเวณที่ควรจะเป็นหัวใจของโกเลมตัวนั้นมีอัญมณีน้ำงามก้อนใหญ่กว่ากำปั้นกำลังส่องแสงเรื่อเรืองอยู่ สิ่งนั้นคือของมีค่าที่สัมผัสทองคำตรวจเจอ

    โกเลมตัวนั้นยืนนิ่งอยู่ข้าง ๆ หีบสมบัติโดยไม่มีท่าทีคุกคามอะไร แต่มันอาจจะเป็นเช่นนั้นเพราะไอส์เลย์ยืนอยู่ห่างออกมาจากมันมาก ๆ ก็ได้ เพราะในทันทีที่เปิดหีบสมบัติ พริบตานั้นก็มีแสงสว่างส่องออกมาจากหีบ ไอส์เลย์ที่ระวังตัวอยู่แล้วได้ใช้พลังภูต เคลื่อนพริบตา ย้ายตำแหน่งตัวเองมายังหน้าประตูทางเข้า พลางสบถสาบานต่อเทพเจ้าดาวโจร

    จากการสังเกตและคาดคะเนของเขา โกเลมตัวนี้ดูจะแข็งแกร่งเกินไป อีกทั้งยังเป็นประเภทที่ไอส์เลย์แพ้ทาง พลังภูตของเขาเป็นแนวทางก่อกวน หากแต่โกเลมนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีอารมณ์และจิตใจ ซ้ำร้ายอาวุธที่สร้างความเสียหายได้รุนแรงของเขาก็เป็นแนวทางพิษและไฟ ซึ่งแทบไม่มีผลต่อโกเลมที่ประกอบร่างจากของเหลว ไอส์เลย์ได้แต่กัดฟัน โอกาสที่เขาจะเอาชนะโกเลมตัวนี้ได้เป็นศูนย์ เขาจะต้องหันหลังจากไปจริง ๆ งั้นหรือ ?

    คำตอบคือ ไม่

    ตราบใดที่เบื้องหน้ายังมีอัญมณีน้ำงามรอให้เขาไปครอบครอง ไอส์เลย์จะไม่มีทางถอยหนี

    ไอส์เลย์หยิบมิเทียออกมา ก่อนจะติดต่อไปหาพวกพ้องคนนึงในทีมจู่โจม

    “สวัสดี ซาลามัต”

    ...

    สามสิบนาทีต่อมา

    ในขณะที่ไอส์เลย์ยืนรอหน้าท้องพระคลัง พลางนึกสงสัยว่าซาลามัตจะบุกเข้ามาด้วยวิธีใด ในตอนนั้นก็มีเสียงดังกัมปนาทไปทั่ว ไอส์เลย์กระโดดหลบเศษอิฐก้อนใหญ่ที่ถล่มลงมา ก่อนจะหันไปพบว่าเกิดรูใหญ่ขนาดที่เอารถม้าผ่านเข้าออกได้บนกำแพงด้านหลังของเขา เบื้องหลังรูนั้นมีมังกรตนนึงชะโงกหน้าเข้ามา

    ซาลามัตนั่นเอง

    เมื่อครู่นี้จอห์น ไอส์เลย์ใช้มิเทียในขอความช่วยเหลือจากซาลามัต เขาแจ้งเรื่องที่มาสำรวจเส้นทาง เรื่องของโกเลม อัญมณี และส่วนแบ่ง ในที่สุดซาลามัตก็ตกลง ไอส์เลย์จึงส่งแผนที่และแจ้งพิกัดให้กับซาลามัต เป็นผลให้ซาลามัตรีบรุดมาโดยใช้เส้นทางที่เร่งด่วนที่สุด

    นั่นคือการบินตัดตรงฝ่าทุกอย่างเข้ามาอย่างอุกอาจ


    “เจ้าไม่คิดว่ามันจะเอิกเกริกไปหน่อยหรือ” ไอส์เลย์ถาม เมื่อซาลามัตบุกมาโจ่งแจ้งขนาดนี้ อีกไม่นานต้องมีกองทหารบุกมาที่นี่แน่นอน

    “ก็เจ้าบอกให้ทำเวลานี่หว่า ตาเฒ่า” ซาลามัตตอบ ในขณะที่ยัดตัวเองให้ผ่านรูบนกำแพงเข้ามาได้

    “มันจะไม่กระทบแผนการคืนนี้กับสี่สองศูนย์หรือวะ”

    “ถือว่าเป็นการดึงความสนใจมาที่อาคารนี้แทนละกัน”

    ในคืนนี้นอกเหนือไปจากการช่วยนักโทษแล้ว ไอส์เลย์และซาลามัตยังมีแผนการอื่นที่พวกเขาตกลงร่วมมือกันเป็นการลับ แผนการนี้ถูกเรียกว่า สี่สองศูนย์

    เวลาจะไม่เหลือแล้ว พวกเขาต้องรีบจัดการโกเลม ชิงอัญมณี แล้วรีบหลบหนีออกไป ไอส์เลย์ตัดสินใจไม่กล่าวอะไรต่อ แต่บุ้ยใบ้ไปทางโกเลม ซาลามัตรับลูกก่อนที่จะเตรียมพร้อมโดยการงัดกระบองประจำตัวออกมา กระบองเหล็กสีดำสนิทที่เขาตั้งชื่อสุดเสื่อมทรามว่า บีบีซี

    ซาลามัตกระโจนผ่านประตูท้องพระคลังเข้าไป ก่อนจะฟาดบีบีซีใส่โกเลมสุดแรง

    ไร้เสียงของการปะทะ

    ไอส์เลย์และซาลามัตต่างก็งุนงง จนกระทั่งสังเกตเห็นว่าบีบีซีไม่ได้กระทบถูกตัวของโกเลม ร่างกายของเหลวของมันยืดหยุ่นจนหลบการโจมตีของซาลามัตได้และมันกำลังจะสวนคืน ไอส์เลย์รีบชักหน้าไม้ของเขาออกมายิงใส่โกเลม ถึงแม้จะสร้างความเสียหายต่อมันไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็เพื่อหันเหความสนใจ

    ซึ่งนั่นไม่ได้ผล

    โกเลมเงื้อแขนของมันทุ่มใส่เจ้ามังกรด้วยความรวดเร็วอย่างยิ่ง ในจังหวะที่กำลังจะปะทะ โกเลมถ่ายมวลของมันมายังหมัด แขนที่ใหญ่โตอยู่แล้วขยายออกกว่าสามเท่าส่งแรงมหาศาลเข้าปะทะร่างเจ้ามังกร

    ร่างของซาลามัตสั่นสะท้าน พร้อมกับกระอักเลือดออกมา แม้ว่าจะบาดเจ็บอย่างหนักแต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ ซาลามัตใช้ร่างของเขายื้อโกเลมเอาไว้ ในจังหวะนั้นเองที่ไอส์เลย์ปาถังไม้บรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามา

    ถังไม้แตกกระจายออก ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงอาบร่างของโกเลม

    “จังหวะนี้แหละซาลามัต เป่าแม่งให้กระจุยเลย”

    “จัดไปตาแก่”

    ซาลามัตสูดอากาศเข้าไปก่อนจะพ่นลมหายใจมังกรใส่โกเลม เพลิงหนาแน่นเข้าปกคลุมร่างของมัน และลุกลามไปตามน้ำมันเชื้อเพลิงจนทำให้ทั้งท้องพระคลังร้อนราวกับนรก

    ในขณะที่คิดว่าการโจมตีนั้นได้ผล แขนของโกเลมก็ฝ่ากำแพงไฟมาคว้าตัวของซาลามัตเอาไว้

    “ฉิบหายแล้ว” ไอส์เลย์กำลังกังวลอย่างมาก เขาไม่มีการโจมตีที่รุนแรงพอที่จะหยุดโกเลมได้ รวมทั้งในเวลาอีกไม่นานกองกำลังทหารคงจะมาปรากฏตัวที่นี่แน่ ในช่วงเวลาที่กำลังสับสน ไอส์เลย์ก็สังเกตเห็นสิ่งนั้น

    อัญมณีตรงใจกลางตัวของโกเลมนั้นที่ประเดี๋ยวก็ส่องแสงประเดี๋ยวก็ทอแสง ไอส์เลย์สังเกตเห็นว่ามันจะส่องแสงในทุกครั้งที่โกเลมเปลี่ยนรูปร่าง และนั่นทำให้เขาตัดสินใจที่จะเสี่ยง เขาใช้พลังภูตเคลื่อนพริบตาในการย้ายตำแหน่งตัวเองเข้าไปด้านหลังของโกเลม ก่อนที่จะเอื้อมมือออกไปฝ่าร่างของโกเลมเพื่อคว้าอัญมณีนั้นไว้ และกระชากมันออกมา

    ...

    มันติด

    แขนขวาของไอส์เลย์ติดอยู่กับร่างของโกเลม เขาดึงมันออกไม่ได้ เลือดเนื้อของเหลวของโกเลมมีแรงดึงดูดมหาศาล จนเขาทำได้แค่พยายามไม่ให้ถูกดึงเข้าไปมากกว่านี้ ก่อนที่จะตัดสินใจหันไปขอความช่วยเหลือจากซาลามัต ในตอนที่ไอส์เลย์รับรู้ถึงสถานการณ์ของซาลามัตนั่นเอง ที่ทำให้เขารู้สึกเสียใจอย่างมากที่ชวนซาลามัตมาร่วมการปล้นนี้

    ซาลามัทนั้นร่างกายอาบไปด้วยเลือดจากการโจมตีของโกเลม แต่เขาก็พยายามยื้อโกเลมเอาไว้ เขายังคงไม่ยอมแพ้และรอจังหวะสวนกลับอยู่

    ไอส์เลย์จะให้โอกาสนั้นกับเขา เขากระชากอัญมณีในมือสุดแรงเพื่อให้โกเลมหยุดชะงักลง

    “โจมตีเข้ามาเลยซาลามัต ไม่ต้องเป็นห่วง” ไอส์เลย์เตรียมใจที่จะเสียแขนสักข้างเพื่อให้การโจมตีนี้สำเร็จ และซาลามัตรับรู้ถึงเสียงเรียกของเขาแล้ว

    ในตอนที่ได้ยินเสียงตะโกนของไอส์เลย์ ซาลามัตก็สังเกตเห็นสิ่งเดียวกัน และได้ข้อสรุปว่าต้องนำอัญมณีออกมา เจ้ามังกรผลักร่างของโกเลมออกอย่างแรงเพื่อสร้างระยะโจมตี ก่อนที่จะพุ่งเข้าใส่ด้วยกำลังทั้งหมด

    ไอส์เลย์หลับตาลง ปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามชะตากรรม

    ...

    ไอส์เลย์ลืมตาขึ้น เพื่อที่จะพบว่าร่างกายของเขาปลอดภัยดี ก่อนที่เขาจะเงยหน้าขึ้นสบตากับมังกร

    “โย่”

    “เกิดอะไรขึ้นวะ”

    “ข้าแค่ตัดสินใจกระชากเจ้าออกมาจากโกเลมทั้งอย่างนั้นน่ะ”

    “เพราะงั้นไอ้นี่ถึงมาอยู่ในมือข้าอ่ะนะ”

    ไอส์เลย์ก้มลงมองอัญมณีเม็ดงามที่อยู่ในมือของเขา โดยมีร่างกายของโกเลมที่หลอมละลายลงอยู่แทบปลายเท้า

    ...

    “เจ้ามั่นใจนะว่าจะไม่กลับออกไปกับข้า” ซาลามัตหันมาถามเช่นนั้น ในตอนที่มุดออกไปทางรูโหว่บนกำแพง เสียงของกองทหารที่กำลังมุ่งหน้ามาดังอยู่ไม่ไกล

    “ข้ามีวิธีกลับออกไปของตัวเองน่า” ไอส์เลย์โบกมือให้ ก่อนที่จะกล่าวสำทับขึ้นว่า “แล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องส่วนแบ่ง ข้าจะมอบให้เจ้าหลังจากขายอัญมณีนี่ได้แล้ว”

    ซาลามัตกางปีกออกกว้าง

    “อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมสี่สองศูนย์ล่ะ”

    เสียงของซาลามัตแว่วมาตามสายลมในขณะที่ร่างของเขาโผบินจากไป

    ไอส์เลย์หันหลัง มุ่งหน้ากลับไปยังท้องพระคลังที่เขาเก็บกวาดซากโกเลมไปแล้ว

    กองทหารกำลังใกล้เข้ามา เวลากำลังจะหมดลง

    ไอส์เลย์เดินไปยังหีบสมบัติที่ยังหลงเหลืออยู่ ก่อนจะยกมันไปเก็บในมิติพกพา

    “คงจะต้องเมื่อยไปสักพักเลยล่ะนะ”

    เขาขดตัวลงกับพื้น ก่อนที่จะใช้พลังภูตเพื่อปลอมตัวเป็นหีบสมบัติ

    ขอเทพเจ้าดาวโจรคุ้มครอง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in