เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึก TRPGHatred
12/05/60 DEMO TRPG : The Grand Feast
  • ถ้าหากจะให้อธิบายแบบสั้นๆ TRPG ก็คือการเล่นสวมบทบาท ผู้เล่นทำการสร้างตัวละครของตัวเองในกระดาษ และสวมบทบาทเข้ามาดำเนินเรื่องในโครงเรื่องที่ GM (GameMaster บางเกมจะเรียกว่า Dungeon Master หรือ Game Moderator) เป็นผู้ดำเนินเรื่อง

    โดยบันทึกนี้จะบันทึกเรื่องน่าปวดหัว และความโหด มัน ฮา ที่เกิดขึ้นในเกมไว้(ประณาม)เป็นเครื่องเตือนใจนะครับนะ
    ระบบที่ใช้ในครั้งนี้คือ The End of the World โดยนำแค่ระบบทอยเต๋า

    (เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์สมมติ ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคล เหตุการณ์ หรือสถานที่จริงแต่อย่างใด)

    รายชื่อผู้เล่น
    น้ำหอม เล่นเป็น SJ ชายหนุ่ม อายุ 26 ปี ผมขาว (ข้อคิดเห็นจาก GM : ไซโคพาธผู้เป็นหมัดมวยจีน)
    ไม้ เล่นเป็น ม้าย ชายหนุ่ม อายุ 23 ปี (ข้อคิดเห็นจาก GM : ชายติดหม้อ ผู้พร้อมจะทิ้งเพื่อน)
    เซฟ เล่นเป็น เซฟ ชายหนุ่ม อายุ 25 ปี (ข้อคิดเห็นจาก GM : ชายผู้โชคร้าย ที่มีสกิลปาของแม่น)
    โอ เล่นเป็น ยู หญิงสาวน่ารัก ผู้สูงเพียง 150 CM (ข้อคิดเห็นจาก GM : สาวร่างเล็กที่ทำเรื่องน่าเหลือเชื่อ)
    เอิร์ธ เล่นเป็น เอิร์ธ ชายหนุ่ม อายุ 22 ปี (ข้อคิดเห็นจาก GM : น่าจะเป็นคนที่เลวที่สุด ที่คุณจะได้เจอในชีวิตนี้ ^^)

    เนื้อเรื่องเริ่มต้นขึ้นที่ทุกคนรวมทั้งตัวละครของ GM นัดเล่นบอร์ดเกมกันในวันที่ 9 พ.ค. และตัดสินใจมาหาข้าวเย็นกินกันในห้างใกล้ๆแถวนั้น หลังจากที่ไฟดับลง คนในร้านก็หายตัวไปกันหมด เหลือแต่ผู้ชายคนนึงที่นั่งทานข้าวอยู่ที่โต๊ะด้านหลัง ทุกคนรู้สึกประหลาดใจที่คนหายไป ก่อนที่จะได้ยินเสียงประกาศแจ้งการเริ่มงานฉลอง เสียงประกาศแจ้งว่าคนที่อยู่ในห้างถ้าต้องการจะรอด ให้หนีมาที่โรงหนังที่ชั้น 5 ทุกคนรู้สึกว่าเรื่องเริ่มไม่ค่อยชอบมาพากล จึงตัดสินใจที่จะรีบกลับบ้าน ในขณะที่กำลังออกจากร้าน ผู้ชายที่โต๊ะด้านหลังพบกระจกเงาบานใหญ่ตั้งอยู่ที่ทางเดิน จึงเข้าไปสำรวจ ก่อนที่จะถูกสัตว์ประหลาดร่างใหญ่ที่มีลักษณะเหมือนฉลามผสมจระเข้พุ่งออกมาจากกระจกลากไปแดก ทั้งกลุ่มจึงตัดสินใจวิ่งหนีออกมา

    จากนี้จะเป็นบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกม
    - ทั้งกลุ่มพบว่าไม่สามารถออกจากห้างได้ และนอกห้างมีสัตว์ประหลาดล้อมอยู่
    - ชั้นใต้ดินของห้างน้ำท่วมไปแล้ว SJ พบว่ามีสัตว์ประหลาดที่น่าสะพรึงกลัวมาก ๆ ว่ายอยู่ในชั้นใต้ดิน
    - ทุกคนขึ้นมาที่ G floor ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ
    - พบว่าหญิงสาวสองคนอยู่ในอันตราย มีผู้ชายที่มีหัวเป็นปิศาจกำลังเดินเข้าไปจะเล่นงาน
    - ทุกคนช่วยหญิงสาวทั้งสองคนเอาไว้ได้
    - ทุกคนช่วยกันรวบรวมอาวุธและของกิน
    - ตัวละครของ GM ตายตามเนื้อเรื่อง
    - ทุกคนแยกกันไปตามจุดต่างๆ ม้ายตัดสินใจไปเอารถที่ลานจอด, SJ ไปสำรวจบันไดเลื่อนฝั่งซ้าย, ยูไปสำรวจบันไดเลื่อนฝั่งขวา

    จากนี้เรื่องราวจะเริ่มเลวร้ายลง (ข้อคิดเห็นจาก GM : ผู้เล่นนี่แหละที่เป็นส่วนที่เลวร้ายที่สุดของเรื่อง)
    - ยูเจอแมงมุมยักษ์ จนตกใจกลัวเข่าอ่อน แมงมุมค่อยๆไต่ใยลงมาหา ยูจึงตัดสินใจทำในสิ่งที่ทุกคนในเกมคาดไม่ถึง ด้วยการหยิบมือถือขึ้นมากดภาพผู้หญิงส่งให้แมงมุมดู (ข้อคิดเห็นจาก GM : มึงบ้าไปแล้ว!!)
    - ยูเจอแมงมุมยักษ์ ตบกระเด็นข้ามห้อง สลบไป
    - เอิร์ธกับเซฟเห็น ยูกระเด็นมาร่วงอยู่ใกล้ ทั้งสองคนเกี่ยงกันไปช่วย เกิดopposed test เซฟแพ้ต้องเป็นคนไปอุ้มอยู่ออกมา (ข้อคิดเห็นจาก GM : พวกมึงจะเกี่ยงกันทำไม!!)
    - ม้ายหารถอยู่ในลานจอดที่มืดมากๆ จนเจอในที่สุด ม้ายให้ผู้หญิงที่ช่วยมาสองคนขึ้นรถ แล้วลังเลใจว่าจะขับรถกลับไปช่วยเพื่อนดี หรือจะหนีออกไปเลยดี (ข้อคิดเห็นจาก GM : ไม้ มึงมันเ-ี้ย!!)
    - ม้ายตัดสินใจขับรถกลับไปช่วยเพื่อน
    - เซฟอุ้มยูออกมาได้ แต่ผลจากการรีบวิ่งออกมาทำให้เซฟบาดเจ็บจนล้มไปด้วย
    - SJ อุ้มยูมาขึ้นรถ ทุกคนมาที่รถหมดแล้ว ยกเว้นเซฟที่ล้มอยู่ ทุกคนตัดสินใจจะทิ้งเซฟไว้ (ข้อคิดเห็นจาก GM : เซฟ โคตรน่าสงสาร)
    - เซฟ ทำ struggle test จนลุกขึ้นมาได้ แต่ก็ได้รับสถานะ บอบช้ำ เซฟพาตัวเองมาที่รถ
    - ม้ายพบว่าชั้น 1 ขับรถออกไปไม่ได้ จึงตัดสินใจจะพาขึ้นชั้น 5 ตามเสียงจากประกาศ แต่ลานจอดรถชั้น 3 พังลงมาไปต่อไม่ได้ ทุกคนจึงออกมาที่ชั้น 2
    - SJ เข้าห้องน้ำ ทุกคนรออยู่ข้างนอก SJ เจอปิศาจที่อยู่ในร่างเด็กเล่นงาน การต่อสู้จบลงที่ SJ เอามีดปาดเด็ก แล้วกระทืบ แล้วเอามีดบาดซ้ำจนตาย (ข้อคิดเห็นจาก GM : โหดฉิบหาย!!)
    - SJ อยากรู้ว่าข้างในตัวปิศาจมีอะไร ก็เลยเอามีดผ่าท้องเด็ก (ข้อคิดเห็นจาก GM : ตะกี้ว่าโหดแล้ว ครั้งนี้แม่งโหดกว่า) ข้างในเป็นอวัยวะภายในสีดำ แต่เลือดยังเป็นสีแดงอยู่ SJ ตะโกนเรียกเพื่อนให้เข้ามาดู
    - ขณะที่ทุกคนอึ้งอยู่กับ SJ ที่ตัวเปื้อนเลือด ศพเด็ก และเลือดที่นองห้องน้ำ ม้ายได้ยินเสียงจากโทรศัพท์สาธารณะ เลยเดินออกมารับ มีเสียงผู้ชายคนนึงโทรมาบอกว่าจะให้ความช่วยเหลือ ที่ชั้น 2 ยังมีลิฟต์ตัวนึงที่ใช้ได้ ให้ใช้ลิฟต์ตัวนั้นขึ้นมาที่ชั้น 5
    - ม้ายพบว่ามีร่างหลายร่างกำลังมุ่งหน้ามาที่ห้องน้ำ ม้ายจึงเรียกทุกคนให้ขึ้นรถ
    - ม้ายตัดสินใจจะขับรถพุ่งชนเข้าไปในห้าง เพื่อฝ่าปิศาจพวกนั้นไปขึ้นลิฟต์ เป็นความคิดที่ดีมาก ถ้าไม่ติดที่ว่าทุกคนลืมคาดเข็มขัดนิรภัย (ข้อคิดเห็นจาก GM : อย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง) รถพุ่งเข้าชนประตูเข้าห้างมาได้ แต่ทุกคนกระแทกกันอยู่ในรถ ม้ายกับ SJ ที่นั่งข้างหน้าอัดเข้ากับคอนโซลจนสลบไป คนอื่นก็หมดสติ มียูเพียงคนเดียวที่ยังตั้งสติได้อยู่
    - ยูปลุกม้ายให้ตื่นขึ้นมา แล้ววิ่งลงจากรถไปกดลิฟต์ใกล้ๆ ลิฟต์เปิดออกแต่ว่าใช้งานไม่ได้ เพราะมีศพยัดอยู่เต็มลิฟต์
    - ยูกลับมาขึ้นรถ ทุกคนค่อยๆช่วยกันจนได้สติขึ้นมา ม้ายทำ struggle test จนกลับมาขับรถต่อได้
    - ม้ายขับฝ่าพวกปิศาจพาเพื่อนมาที่ลิฟต์ที่ฝั่ง แต่ทางตรงนั้นแคบ จนทุกคนต้องลงจากรถ ม้ายพบว่าตัวเองบาดเจ็บจนลุกไม่ขึ้น
    - ยูวิ่งไปกดลิฟต์ ลิฟต์เปิดออก ภายในเต็มไปด้วยกระจก ยูกำลังจะเดินเข้าไป ก่อนที่จะถูกโจมตีโดยสัตว์ประหลาดที่หน้าตาเหมือนฉลามผสมจรเข้ ยูหลบการโจมตีได้ จากนั้นยูตัดสินใจทำเรื่องที่ทุกคนไม่คาดคิดอีกครั้ง ยูใช้ action ในการยื่นขนมปังให้สัตว์ประหลาดแดก (ข้อคิดเห็นจาก GM : ยู มึงบ้าเหรอยู!! สัตว์ประหลาดนะมึง ไม่ใช่ปลาสวาย!!)
    - ยูถูกโจมตีแต่ไม่บาดเจ็บมากนัก ทุกคนหันไปเห็นว่าทางที่ตัวเองมาถูกปิศาจเดินมาขวางไว้แล้ว ด้านหน้าลิฟต์ก็มีสัตว์ประหลาดที่กำลังจะออกมาจากกระจก ทางด้านบนก็พบว่ามีแมงมุมยักษ์กำลังไต่ลงมา
    - สถานการณ์วิกฤตสุดๆ ทุกคนยืนเถียงกันว่าจะหนีไปไหนดี ผู้หญิงสองคนที่ช่วยมาตัดสินใจวิ่งหนีออกไปทางที่ตรงไปที่ลิฟต์ตัวสุดท้าย เซฟปามีดใส่แมงมุมถ่วงเวลา ให้ทุกคนออกวิ่ง SJ อุ้มม้ายขึ้นหลังแล้วรีบวิ่งตามทุกคนไป
    - ทุกคนวิ่งกันมาจนถึงลิฟต์ ยูกดเรียกลิฟต์ ระหว่างที่รอลิฟต์อยู่ SJ อุ้มไม้เข้าไปเดินดูสินค้าของ SONY (ข้อคิดเห็นจาก GM : เอ็งยังมีอารมณ์มาเดินดูของอีกเหรอครับ!!)
    - ลิฟต์มาถึง ทุกคนขึ้นลิฟต์

    เหตุการณ์ต่อจากนี้ยิ่งเลวร้าย เนื้อเรื่องออกทะเลจนกลับฝั่งไม่ได้ ปิดเกม DEMO ลงแบบมึนๆ

    ข้อคิดเห็นจาก GM
    - ต้องเพิ่มความกดดันเข้าไปในเกมอีก เพื่อบีบให้ผู้เล่นเอาตัวรอดมากกว่านี้
    - ต้องปรับปรุงบรรยากาศการเล่น ต้องดึงผู้เล่นให้มีอารมณ์ร่วมเพิ่มขึ้น
    - คราวหน้าถ้าใครทำเรื่องบ้า ๆ แบบยื่นขนมปังให้สัตว์ประหลาดอีก ต้องให้แม่งโดนงับมือขาด
    - ถ้าคราวหน้าเล่นกับกลุ่มนี้อีก ให้พาพวกมันเล่น TRPG แบบ sword&sorcery ด้วยความสามัคคีระดับนี้ คราวหน้าพวกมึงโดนฆ่าตายหมดแน่ๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in