เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทุกเรื่องราวคือบทเรียนFaifai Apinya
เพราะความรู้สึกมันไม่มีที่มา
  •     เคยมีคนบอกว่าหลากหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาบนชีวิตนั้น มักเกิดขึ้นอย่างมีเหตุผลและมีที่มาที่ไปอย่างชัดเจนเสมอ แต่ความจริงแล้ว หลายอย่างเกิดขึ้นแบบไม่มีที่มาและที่ไปของมัน อย่างเช่นความรู้สึกของคน ในหลายๆครั้งที่เราเกิดรู้สึกสุขใจอย่างประหลาดเมื่อเห็นเรื่องราวน่ายินดีของคนใกล้ตัว แต่บาครั้งเรากลับเศร้าใจแบบบอกไม่ถูก เมื่อได้เห็นเรื่องราวอันน่าหดหู่ในเหตุการณ์รอบตัวๆเรา และคงมีอีกหลากหลายความรู้สึกที่มันเกิดขึ้นแบบไม่มีที่มาและที่ไม่มีที่ไป 

         ความรู้สึกจึงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากที่สุดของมนุษย์ทุกคน ในแต่ละวันนั้นคนเรามักจะเจอเรื่องราวที่หลากหลาย เหตุการณ์ที่แตกต่างกัน ทำให้เราไม่สามารถที่จะเข้าใจถึงความรู้สึกคนอื่นไปได้ทั้งหมด 

        แต่เมื่อใดก็ตามที่มีใครสักคนใกล้ตัวของคุณที่กำลังเดินเข้ามาเพื่อขอคำปรึกษา หรือต้องการระบายความรู้สึกที่เขาเหล่านั้นให้คุณฟัง ไม่ว่าเรื่องราวที่เขาเล่ามาจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีหรือเศร้าใจแค่ไหน 

        ขอให้คุณลองนั่งรับฟังอย่างเปิดใจ คุณอาจจะไม่ได้เข้าใจเหตุการณ์ทั้งหมด แต่สำหรับคนที่ต้องการที่จะบอกเล่าเขาคงรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่อย่างน้อยยัมีคนที่รับฟังเขา และพร้อมจะให้กำลังใจกันเสมอ ไม่ว่าเรื่องราวเหล่านั้นจะดีหรือร้าย 


    Apin P.
    0.38 AM

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in