เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Read & Reviewadearinbookland
วันที่เหมาะกับขนมปัง ซุป และแมว
  • ‘ความสุขอยู่ในส่วนเล็กๆของแต่ละวัน แม้เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ การที่ตัวเองรู้สึกได้ว่ามันคือความสุขนั้นก็คือความสุข’

    BookReview (2019): วันที่เหมาะกับขนมปัง ซุป และแมว ?
    Author: มูเระ โยโกะ
    แปล: สิริพร คดชาคร

    ? เรื่องราวของอากิโกะที่ตัดสินใจมาเปิดร้านขนมปังและซุปที่บ้านต่อจากร้านของแม่ การใช้ชีวิตกับแมวเหมียวทาโระบนชั้นสองของบ้าน และการหาความจริงสิ่งที่สงสัยตั้งแต่เด็กๆ

    ? เป็นหนังสือที่อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ แสดงถึงความสุขเล็กๆที่สามารถแบ่งปันกับคนรอบข้าง ความใส่ใจในรายละเอียดที่สร้างเป็นความประทับใจ แต่ก็แอบซ่อนความเศร้าของการสูญเสียสิ่งที่รัก และความเหงาความต้องการคนรับฟังความเศร้าในใจ

    ? ประทับใจตั้งแต่ชื่อเรื่อง หน้าปก ธีมเรื่อง และแมวเหมียว แค่สัมผัสหนังสือก็รู้สึกถึงความ cozy เนื้อหาในเล่มเป็นการเล่าเรื่องของอากิโกะได้อย่างเรื่อยๆ สบายๆ เป็นเล่มที่เหมาะกับการอ่านบนดาดฟ้าในเดือนธันวาคม พร้อมลมพัดยามบ่าย แดดอ่อนๆ และกาแฟอุ่นๆ 

    ————————————————————

    Reread (2020): วันที่เหมาะกับขนมปัง ซุป และแมว ?

    หนังสือเล่มบางที่ถูกหยิบมาอ่านซ้ำอีกครั้งแต่ก็ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจได้ทุกครั้ง ยิ่งอากาศเริ่มหนาว การได้นอนใต้ผ้าห่มอุ่นๆบวกกับกลิ่นซุปและขนมปังหอมๆก็คือความสุขเล็กๆในแบบที่คุณอากิโกะบรรยายไว้เลย ถ้ามีเบบี้คอตตอนและปุยฝ้ายอยู่ด้วยก็จะเพอร์เฟคสุดๆ ??

    วันที่เหมาะกับซุป ขนมปัง และแมว เล่มนี้ช่วยฮีลตัวเองในช่วงวีคที่ผ่านมาได้ดีเลย การโตเป็นผู้ใหญ่นี่สูบเอเนอจี้ไปเยอะเลยเนอะ แต่คุณอากิโกะทำให้เรามองเห็นความน่ารักในแต่ละวันตั้งแต่น้องแมว ? การจับคู่สีจานชาม ? ดอกไม้บนโต๊ะอาหาร ? และลมเย็นๆจากหน้าต่าง ? การให้เวลาตัวเองได้ชื่นชมสิ่งเล็กๆเหล่านี้ช่วยให้มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยล่ะ หลังจากที่ได้นอนอ่านหนังสือเล่มนี้ใต้ผ้าห่มอุ่นๆในวันฝนตกนี่ถือเป็นการชาร์จแบตตัวเองที่ดีเลย

    • -----------------------------------------------------------------
    • For more book reviews, 
    • follow the white rabbit ?
    • IG: _adearinwonderland_

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
pieofbooks (@pieofbooks)
เราเล็งๆเล่มนี้ไว้สักพักใหญ่ ถ้าให้ฟีลลิ่งอุ่นๆก็น่าซื้อมาอ่านในช่วงนี้มากเลยค่ะ (เราอ่านชื่อหนังสือผิดเป็น วันที่เหมาะกับขนมปัง และซุปแมว อยู่บ่อยๆ กลายเป็นหนังสือสยองขวัญขึ้นมาเลยล่ะค่ะ ?)
adearinbookland (@adearinbookland)
@pieofbooks 55555 ซุปแมวเลยหรอคะ น้องแงวคือสะดุ้งแล้วนะคะเนี่ย ? / อบอุ่นหัวใจจริงๆค่ะเล่มนี้ อ่านแล้วมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ