เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
see saw scene.Zupisets Sasiwimon
Million Yen Women สาวงาม เงินล้าน และนายห่วย
  • ตอนแรกที่ได้อ่านพล็อตของซีรีส์เรื่องนี้ครั้งแรกก็รู้สึกชอบมากๆ ทั้งความน่าสนใจของหญิงสาวแปลกหน้าทั้งห้าคน และเรื่องที่ตัวละครเอกเป็นนักเขียน แค่นี้ก็ทำให้ผมอยากดูซีรีส์เรื่องนี้ได้แล้ว และทันทีที่ตอนแรกจบลง ผมก็รู้ได้เลยว่ามันต้องดูให้จบภายในวันเดียว ความจริงก็อยากจะดูมาราธอนเหมือนกัน แต่ก็ไม่อยากฝืนสังขาร เลยแบ่งดูวันละ 6 ตอน จนจบ

    .

    มันเป็นเรื่องของนักเขียนคนหนึ่งที่อยู่ๆ ก็มีหญิงสาวทั้ง 5 คน ได้รับจดหมายเชิญให้มาอาศัยอยู่ที่บ้าน และต้องจ่ายค่าเช่าเดือนละ 1 ล้านเยน โดยมีกฎว่า ห้ามถามเรื่องส่วนตัว ห้ามเข้าไปในห้องของเธอ และต้องทานอาหารเย็นร่วมกัน

    .

    เอาจริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่สนุก ชวนติดตาม มีอะไรให้เราคอยลุ้น และคิดตามอยู่เสมอ ค่อยๆ เผยข้อมูล พาเราไปทำความรู้จักกับแต่ละตัวละคร ว่าแต่ละครมี 'อดีต' ที่ผ่านมาอย่างไร ทำไมถึงมาอยู่ด้วยกัน นี่เป็นซีรีส์ที่ชวนเราไปสำรวจ ชอนไชแนวความคิดหลายๆ อย่างได้สนุกเหลือเกิน และอีกสิ่งที่ผมประทับใจก็คือพาร์ทชีวิตการเป็นนักเขียนของตัวเอก

    .

    เขาเป็นนักเขียนที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ มีหนังสือออกมาหลายเล่มแต่ก็ไม่เป็นที่รู้จัก ยิ่งถูกเปรียบเทียบกับนักเขียนอีกคนที่ทั้งหล่อ มีความสามารถ หนังสือขายได้ ก็ยิ่งทำให้เขาดูเป็นไอ้โง่ที่ไม่มีประสบความสำเร็จ สปอตไลท์ไม่มีวันส่องมาที่เขาอย่างแน่นอน แต่ด้วยแพสชั่น และความรักในนิยาย ทำให้เขามุ่งมั่นและอยากจะเขียนมันให้กับคนที่รออ่านมันอยู่ -- จะบอกว่าพาร์ทนี้เป็นพาร์ทที่ชอบที่สุดในซีรีส์ก็ได้ เป็นไซด์เอฟเฟกต์ที่ได้รับนอกจากความตื่นเต้นและปริศนาที่ซ่อนเอาไว้ในเรื่อง

    .

    อีกสิ่งหนึ่งที่ผมสัมผัสได้จากหนัง ก็คือตั้งคำถามกับ "การให้ค่า" ของคนในสังคม แต่ละคนให้ค่ากับแต่ละอย่างไม่เหมือนกัน สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของคนคนหนึ่ง อาจจะไม่มีความหมายกับอีกคนหนึ่งเลยก็เป็นได้

    .

    ผมรู้สึกว่านี่เป็นคำถามที่สำคัญเหมือนกัน เป็นเหมือนหลักยึด ให้เราเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำ และทำมันต่อไป แม้ว่ามันจะไม่เป็นที่ถูกใจของคนอื่น แต่ถ้าเรามองว่ามันมีค่า พยายาม ลงแรงไปกับมัน สักวันหนึ่งคุณค่าของมันจะเปล่งประกายออกมาอย่างแน่นอน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in