เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
Health: ฝังยาคุมกำเนิด ตอนเอามันออกไปปปปปปป!!!!
  • สวัสดี เราเอายาคุมที่ฝังออกไปแล้ว สาเหตุที่ไปเอาออกนั้น ขอไว้ทีหลังนะคะ ขอเล่าขั้นตอนการเอาออกก่อน 

    ขั้นตอนเอาออกไม่ได้น่ากลัวนะคะ อารมณ์เดียวกับตอนใส่เข้าไป แต่ช้ำน้อยกว่า แต่เราบังเอิญได้หมอหิวข้าวมั้งคะ กดแผลไม่นานพอ พอเรากลับบ้านมามันก็เลย...
    เป็นแบบนี้
    ไม่แต่งรูปนะ ขี้เกียจ เอาความจริงไปดู

    คืออย่างที่บอกจากบันทึกอันที่แล้วว่าเราอยากเอาออกมานานแล้วแต่หมอและพยาบาลก็งุ้งงิ้งๆ มันยังไม่ครบมันยังนั่นนี่นู่น ขู่ว่า เนี่ยหนูไม่อยากมีลูก เกิดท้องขึ้นมา ชีวิตคนทั้งคนนะ ต้องมานั่งเลี้ยงอีกนะ นี่คือแบบ ฉัน 33 แล้ว กรุณาอย่ามาหนูกับฉัน อารมณ์เสีย!!!

    กลับมาที่ขั้นตอนก่อนค่ะ พอเข้าห้องไปก็นอนนะคะ ยื่นแขนข้างที่ฝังออกไป เขาจะคลำๆ หาแท่งยาคุมว่ามันอยู่ตรงไหน กรณีของเราฝังไปสอง แล้วมันก็อยู่ในที่ๆ ค่อนข้างจะเอาออกยากนิดนึงเพราะอันนึงมันงอเป็นตัวยู พอเขาหาจุดได้แล้ว เขาจะทานั่นนี่นู่นแล้วเอาผ้ามาปิดให้เห็นแต่บริเวณที่จะผ่า หมอฉีดยาชา จิ้มๆ เข็ม แล้วก็จับๆ คลำหาแท่งอีกรอบเพื่อความชัวร์ แต่ด้วยความที่เรายังรู้สึกอยู่ว่าหมอจับและคลำหาแท่งยา เราเลยถามว่ามันควรจะไม่รู้สึกอะไรเลยไหม หรือยังไง เพราะตอนนี้ยังรู้สึก หมอเลยเอาอะไรแหลมๆ มาจิ้ม ถามเจ็บไหม เออไม่เจ็บว่ะ แต่แค่รู้สึกว่ามีอะไรมาโดนแขน แต่ไม่เจ็บ ก็คือโอเค

    เปิดปากแผลนิดเดียวเอง ใหญ่กว่าตอนเอาเข้าหน่อยนึง แต่ตอนดึงมันออกมานี่คือ อยากให้คิดถึงตอนถอนฟันคุดที่มันขึ้นมาแบบไม่ปกติอ่ะค่ะ เรารู้สึกทุกอย่างว่าเขาพยายามดึง คนที่ทำให้เราก็อารมณ์เหมือนนี่คือครั้งแรกในชีวิต อีกคน (น่าจะรุ่นพี่) ก็มานั่งบนเตียงข้างๆ ขาเราแล้วคอยสั่งการไปด้วยเล่นโทรศัพท์ไปด้วย พร้อมกับบ่นหิวข้าว รู้สึกดีค่ะบอกตรงๆ

    ก็บีบก็เค้นก็ดันก็ดึงกันไป นี่ก็นอนเสียวว่ากว่าจะเอาออกได้ยาชาจะหมดฤทธิ์ก่อนไหม เหมือนถอนฟันแล้วหมอเอาไม่ออกหรือเอาออกไม่หมดสักที มันแบบ อะไรกันนักหนาาาา เสียวแขน ฮ่าๆๆ ก็นอนหลับตามองกำแพงไปเรื่อยๆ (พยาบาลดุว่าหันไปมองกำแพงค่ะ อย่าหันมาทางนี้!) แล้วหมอหนุ่มก็บอกว่า โอเคเอาออกมาได้ครบแล้วนะครับ ไม่หัก ไม่ค้าง ก็โล่งงงงงง แล้วหมอก็กดแผลพักนึง แล้วเอาออก หมอถามรุ่นพี่ (มั้ง) ว่าต้องกดอีกไหม เลือดมันคงยังออกอยู่ รุ่นพี่ (มั้ง) คนนั้นเลยบอกให้กดต่อ แต่นางคงหิวกันอ่ะเพราะทุกคนบ่นแต่หิวข้าวๆ สักพักก็เลิกกด เอาแผ่นไรมาแปะ แล้วแปะพลาสเตอร์กันน้ำทับ จบ ขณะที่เรากำลังลงจากเตียงออกมา ทุกคนก็ยังคงบ่นว่าหิวๆ กัน ฉันควรรู้สึกผิดหรอ ไม่นะ นี่ไม่รู้สึก

    ออกมานอกห้อง พยาบาลแผนกวางแผนครอบครัวก็ให้แอดไลน์ แล้วบอกว่าวิธีดูแลก็เหมือนตอนฝังทุกอย่าง มีไรสงสัยให้ส่งข้อความมาในไลน์ มีวัดความดันก่อน ให้ถุงยางมา 5-6 อัน เพิ่งมาเห็นตอนออกมาว่าให้ไซส์ 49 นี่แบบ... มาตรฐานชายไทยหรอ หรือไง? ออกมากินโดนัทกันวูบ แล้วก็กลับบ้าน แต่นั่งๆ นอนๆ อยู่ก็รู้สึกว่าหมอพันผ้าให้ไม่แน่น เลยแกะพันใหม่ ก็ออกมาเป็นรูปด้านบนอ่ะค่ะ นึกถึงแผ่นซับเลือกหมูในแพ็คเลยค่ะ ก็กะจะเปลี่ยนใหม่ แล้วก็สำเหนียกได้ว่าเราแพ้พลาสเตอร์รพ.จุฬานี่หว่า เลยรีบแกะรีบเปลี่ยน แต่พอแกะออกมาก็เหมือนจะสายไปนิดนึง มันเริ่มบวมแดงตรงที่โดนกาวแล้ว ล้างแผลเสร็จไรเสร็จก็แปะใหม่ เอาแบบเซฟๆ ไม่ต้องกันน้ำ ตอนอาบน้ำใช้พลาสติกพันเอาแทน และนี่คือสภาพของวันที่ 2 ค่ะ


    แกะมา ท้าดาาาาา ยังมีเลือดซึมนิดๆ แต่ช้ำน้อยกว่าตอนฝังมาก

    แต่เนื่องจากเราไม่ได้สระผมมาหลายวัน แล้วก็รู้สึกว่าอาบน้ำไม่สะอาดด้วย เลยคิดว่าไปซื้อพลาสเตอร์กันน้ำมาดีกว่า จะได้อาบน้ำสระผมได้ ...ก็ได้อาบน้ำสระผมอย่างสะอาดเอี่ยมสมใจ แต่ตอนแกะพลาสเตอร์กันน้ำออกนี่สิ ด้วยความที่ผิวรอบๆ แผลมันแพ้กาว เหมือนมันจะแพ้กาวทุกอย่าง แล้วอีพลาสเตอร์กันน้ำมันเสืิอกเหนียว เรากำลังค่อยๆ แกะมันออก ค่อยๆ ดึง แต่แฟนรำคาญ มันเลยหยิบแล้วดึงปื้ดดด

    ไอ้ผัวเ-ี้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย 
    (แผลในวันที่ 3)

    ด่าได้แค่ในใจ เพราะตอนนั้นเราน้ำตาอาบหน้าแก้ม ไหลลงคอ ลงเสื้อ คือแบบ มันเจ็บมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก อีผัวยืนงงๆ ทำไรไม่ถูก พยายามจะช่วยต่อ ว่าเธอต้องล้างแผล มันถลอก นี่เลยแบบ มึงหยุด! มึงหยุดเลย กูทำเอง!!!!!!!!!!!!

    แผลเอายาคุมออกอ่ะไม่เจ็บเลยนะ แต่มาเจ็บรอบๆนี่แหละ บวกกะสีเขียวๆ ม่วงๆ แล้ว เพื่อนก็เอาแต่บอกว่า มึง มันเน่าป่ะวะ ... มึงๆ กูว่ามันมีหนองข้างใน ... มึง มันติดเชื้อแล้วแหละ มึงไปหาหมอเถอะ นี่ก็คือไล่ด่าเพื่อนเรียงคน แผลหลักกูปกติดี อีแผลรอบๆ นี่ต่างหากที่มึงควรห่วง!

    วันที่ 5 ค่ะ มาทำงานด้วยความเก๋ อวดแผลค่ะ

    แผลถลอกรอบๆ ยังไม่แห้ง อยู่บ้านเอาแต่พันผ้ามันก็ติดผ้าอีก ทรมานตอนแงะมันออก เลยปล่อยแม่งเจออากาศ ให้มันรีบๆ แห้ง ให้มันฟื้นตัวเองจะได้จบๆ รำคาญ สรุปได้ผล

    วันที่ 6 ค่ะ 

    แผลเริ่มตื้น ส่วนอีรอบๆก็ยังไม่หายดี ก็ได้แต่ทา neosporin ไปรอบๆ แผล แล้วปล่อยมันเผชิญเชื้อโรคเอง ปิดแค่แผลหลักเอาไว้

    อันนี้วันที่ 7 ค่ะ

    แผลตรงกลางเริ่มแห้งเลยไม่ปิดแผลแล้ว ส่วนรอบๆนั่นคือรอบถลอกและรอยไหม้จากพลาสเตอร์จ้า

    ข้ามมาวันที่ 12 เลยนะคะ 

    แผลหลักดูดีขึ้นมาก ที่สยองคืออีรอบๆ ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ยังมีรอยแผลเป็นอยู่ และนี่คือวันนี้ตอนนี้เลย สดๆ

    ความแผลนูนๆ และน่าเกลียด

    จริงๆ สีมันดีกว่านี้ แต่ไอโฟนมันทำให้ทุกรูปดูแย่กว่าความเป็นจริง เพิ่งมารู้ก็ตอนถ่ายรูปแผลให้เพื่อนดูนี่แหละ เพื่อนหลอนกันมาก นี่นั่งดูก็เห้ย ของจริงมันไม่น่ากลัวขนาดในรูปนี่หว่า ก็ไม่ผิดแหละที่เพื่อนมันจะหลอน ฮ่าๆๆ

    เรื่องการเอาออกและแผลจบไปแล้ว ใครไม่อยากดราม่าก็พอแค่นี้ค่ะ เพราะต่อไปจะรีวิวรพ.
  • จากเดิมที่เราตั้งใจจะไปเอาออกตอนเดือนกรกฎาคม 63 เพราะนน.ขึ้นมา 10 โลกว่า เลือดไหลกระปริบกระปอย PMS ขึ้นๆ ลงๆ ยิ่งกว่ารถไฟเหาะ ทั้งอาการทางกายและอาการทางจิต ร้องไห้บ่อยมาก งอนผัวบ่อยมาก งอนทุกคน โกรธทุกอย่าง ซึมเศร้าหนักขึ้น หลังจากโดนพยาบาลและหมอกล่อม เพราะอิฉันไม่อยากมีลูกมากๆ แบบมากๆ ก็เลยไม่เอาออกก็ได้ และฝากความหวังไว้ที่ YAZ วันนั้นได้อาจารย์หมอ ก็คุยกะหมอไว้ว่ายังไงก็วิธีนี้ไม่เวิร์ค คราวหน้าค่อยเอาออก เราก็โอเค กลับ

    จนมาถึงวันนัดในเดือนมกราคม 64 เรากินยาซไป 3 แผงติด เว้น 1 เดือน กินอีก 1 แผง แล้วเว้น รอเจอหมอ เดือนที่สองที่สามสภาพจิตเริ่มดี แต่หลังจากนั้นคือดิ่งลงเหวไปเล้ยยยยยย ก็ไม่ไหวแล้ว ตั้งใจว่าคราวนี้จะมาเอาออก ก็นัดเพื่อนนัดผัวให้มีคนมาเป็นเพื่อนเพราะฉันจะผ่ามันออก

    มาถึงคลีนิคนรีเวช นางให้เราไปรอเจอหมอที่ฝั่งนรีเวช ไม่ใช่วางแผนครอบครัว ก็งง ก็คุยกะพยาบาลที่เคาเตอร์ใหญ่ นางบอกไม่รู้ไปคุยกะหมอเอง รอชาตินึง หมอมา ขึ้นคิวเราคิวที่สองของหมอ แต่เราได้เข้าคนที่ 4 ตลกว่ะ อยู่ๆ ก็มีคิวอื่นมาแทรกกลาง เข้าไปเจอหมอก็บอกหมอว่าจะเอายาคุมออกจ้าา ไม่ไหวแล้วจ้า หมอถาม ทำไมอยากเอาออก ครบกำหนดแล้วหรือ (ยัง) งั้นมีปัญหาอะไร (บอกไปหมดแล้วนัดที่แล้ว ในคอมไม่ลงไว้หรอคะ) หมอดูหงุดหงิดแต่ฉันหงุดหงิดกว่า หมอกดดู คุณมีถุงน้ำ ต้องอัลตราซาวน์ตรวจนะ (ได้ค่ะ แต่ขอเอายาคุมออกก่อน) หมอบอกที่นี่เอาออกไม่ได้ ต้องไปวางแผนครอบครัว ที่นี่เราไม่มีเครื่องมือ (หมอส่งไปไม่ได้หรอคะ) ได้ แต่ไม่รู้เขาจะทำให้ไหม แล้วซีสต์จะตรวจไหม (ยังไงก็ได้ค่ะ ไม่สนใจมันเท่าไหร่ เป็นมานานแล้ว ไม่ซีเรียสค่ะ)

    กวนตีนเนอะ แต่อารมณ์ไม่ดีมากๆ งงมากทำหมอคราวที่แล้วทำกะเราแบบนี้

    แล้วก็ได้ส่งไปคลีนิควางแผนครอบครัว ก็โดนสัมภาษณ์อีก นี่ก็แบบ อ่านในประวัติสิคะ (ว้อยยยยยยยย) อะไรนักหนากันวะ ในแฟ้มไม่มีหรอ สแกนไว้ไหม อีที่คุยๆ ไปนัดที่แล้วคืออยู่ในหัวหมอคนนั้นหรอ เค้าไม่ได้จดไว้รึไงงงง หืมมมม ...ต้องทำนัดใหม่นะ (ยังไงนะคะ หมายความว่าให้มาอีกรอบนึง?) พยาบาลบอกใช่ เพราะวันนี้หมอท่านนั้นไม่มา (เขาไม่มาแล้วเขานัดคนไข้มาทำไมวันนี้) โควิดค่ะ หมอสลับกันมา (แล้วคือไม่มีหมอคนอื่นที่เอาออกได้?) มีแต่เด้นท์นะ ไม่มีหมอ (แล้วเด้นท์เอาออกไม่ได้หรอ ตอนฝังก็ฝังกับเด้นท์) ได้ แต่ต้องนัด (ก็มีนัดแล้วไงวันนี้ ลางานมาแล้ว คราวที่แล้วก็คุยกันแล้วว่าถ้าไม่โอเคหมอจะเอาออกให้ ก็มาวันนี้เพื่อจะมาเอาออกไง ทำไมต้องนัดใหม่อีกล่ะ งานการไม่ต้องทำกันแล้ว เอาแต่ลามาหาหมอ) แล้วพยาบาลก็บอกให้นั่งรอก่อน เดี๋ยวถามให้ สักพักก็ให้ไปเบิกยาและอุปกรณ์ ซึ่งนานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เกือบจะชั่วโมงเลยมั้ง นานจนอาสาที่อยู่ชั้นนั้นเดินมาถามสามรอบว่าทำไมเรายังไม่ได้ เค้าเลยให้เราไปถามการเงิน การเงินบอกต้องรอห้องยา ยาไม่ครบการเงินเรียกไม่ได้ ห้องยาบอกว่ายาบางตัวห้องยาไม่มีต้องไปเบิกออกมาเลยนาน พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ห่าไรวะเนี่ย

    ค่ายาและอุปกรณ์ 600-700 บาท มั้ง จำไม่ได้ เราเบิกอะไรไม่ได้ด้วย

    ขึ้นมาเอาของให้เคาเตอร์วางแผนฯ รอเรียกอีก 1 ชาติ น่าจะ 11 โมง เกือบๆ เที่ยงๆ เคสคนไข้เป็นบ้า ต้องทำให้มัน ไม่งั้นมันจะเผารพ. เขาคงเขียนโน้ตไว้ นั่นอาจจะเป็นเหตุว่าทุกคนไม่มีกะจิตกะใจอยากทำ เกี่ยงกัน บ่นหิว มานั่งบนเตียงข้างขาแล้วแล้วสั่งๆ แล้วเล่นโทสับ มารยาทดีค่ะ ประทับใจ

    พอเราออกมาเจ้าหน้าที่ก็อารมณ์ดีแล้ว ก็คุยกันดี ไม่มีอะไร นางให้ถุงยางยี่ห้อ (มั้ง) spice (แฟนถามว่ารสซอสพริกหรอ สรุปลองแกะมาแล้ว รสยางพาราค่ะ และให้ไซส์ 49 มา ไม่รู้ว่าโกรธเรา ดูถูกแฟนเรา หรือมันคือขนาดมาตรฐานชายไทยก็ไม่รู้ งงมาก ให้ฟรีนะ แต่ไม่ถามขนาดหน่อยหรอวะ งง) แล้วก็ได้พาราซาร่ามาฟรี 3 เม็ด จบการรีวิว

    น้ำหนักเราเพิ่งจะหยุดขึ้นเมื่อสองสามวันที่ผ่านมา สาธุ๙๙ ฉันเหนื่อย ฉันเหนื่อยจริงๆ ใครที่คิดจะฝังยาคุม เราไม่ได้บอกนะว่ามันไม่ได้ มันเป็นวิธีป้องกันที่ดีแหละ แล้วผลข้างเคียงแต่ละคนมันไม่เหมือนกันนะ สำหรับเราวิธีนี้มันไม่ใช่ มันดีในปีแรก หลังจากนั้นมันทำลายชีวิตเราฉิบหายวายป่วง แล้วก็ด้วยบริการของรัฐเนาะ ก็อย่างที่อ่านมาอ่ะค่ะ สวัสดี

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in