เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
TV Series: The Last Czars
  • เป็นเหมือนซีรีส์ควบสารคดี มีซีรีส์ภาพสวยๆ นักแสดงเล่นดี ประกอบกับความเห็น/การวิเคราะห์ของนักวิชาการต่างๆ แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่เรารู้กันอยู่แล้ว แต่มันก็ดูสนุกและน่าติดตามมาก

    ซีรีส์ชุดนี้มีแค่ 6 ตอน สามารถอัดวันเดียวจบได้สบายๆ แต่ถึงจะแบ่งดูวันละตอนก็ยังได้อรรถรสอยู่ ไม่ได้ทำให้ความสนุกน้อยลงไปเลย และอีกสิ่งที่เราชอบมากๆ ของซีรีส์ชุดนี้คือ มันเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งหมายความว่าเราไม่ต้องเอาแต่นั่งจ้องหน้าจออ่านซับเหมือน Dark ที่เราพยายามดูอยู่หลายรอบแต่ก็รู้สึกเหนื่อย มันสนุกนะ แต่ขี้เกียจอ่านอ่ะ และแม่งก็ซับซ้อนเกินกว่าจะดูข้ามๆ ก้มๆ เงยๆ ตอบไลน์ ไถทวิตได้ ก็จะปล่อย Dark ไว้ตรงนั้น ไว้วันไหนว่างจริงๆ ค่อยเปิดดู ฮ่าๆ


    เอาจริงๆ The Last Czars นี่ดูแล้วก็แบบ...นะ รู้สึกแบบ...เอิ่ม พูดไงดี คือมองเห็นความฉิบหายที่จะเกิดได้ตั้งแต่แรก ความโง่เขลา ความหูเบา ความเมินเฉยต่อสิ่งต่างๆ ของนิคกี้มันทำให้เราได้ชัดแต่แรกเลยว่าความล่มสลายนี้มันจะเกิดจากอะไรเป็นหลัก 

    ภาพสวย ฉากสวย นักแสดงดี เรียงลำดับเหตุการณ์ไปตามลำดับ มีตัดไปตอนอนาสตาเชียผู้รอดชีวิตบ้าง แต่ก็ดูแล้วไม่งง -- ฉากที่มีรัสปูตินคือเต็มไปด้วยความบ้าบอและเต็มไปด้วยความโป๊เปลือยสุดอะไรสุด นี่ว่า GOT โป๊ละนะ นี่แบบโอ้ยยยย ไม่ควรดูพร้อมกับพ่อแม่หรือผู้ใหญ่ในครอบครัวอะค่ะ ไม่แนะนำอย่างยิ่งค่ะ นมเต็มไปหมด ช่วงล่างๆ ก็มีมาหนึ่ง-สองวิ แต่ก็มาแบบเต็มๆ จอ เต็มๆ ตา

    "ฉากจบ" นี่เราต้องปิดตาข้างนึงดู อีกข้างที่เปิดอยู่ก็หรี่ๆ พอให้รู้ว่าเกิดไรขึ้นบ้าง แม่งโหดร้ายเกินไป ไม่รู้เพราะเรามีปมรึเปล่า แต่มันโหดเกินไปสำหรับเรา ดูจบแล้วก็ฝันร้ายไปตามระเบียบ  

    ปล เรื่องนี้มีใน netflix ค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in