เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
TV Series: Altered Carbon
  • ได้ยินมาว่าเรื่องนี้ทำมาจากหนังสือชื่อเดียวกัน ไม่เคยอ่าน แต่ดูเพราะโดนบังคับให้ดู 

    เรื่องนี้เป็นแนว dystopia ของโปรดของเรา เกี่ยวกับโลกอนาคตที่มนุษย์เราสามารถเอาความทรงจำและข้อมูลทุกอย่างของเราใส่ในวัตถุอันนึงที่ฝังอยู่ในตัวของเรา ในซีรีส์เรียกว่า stack พอเราตาย ก็เอาอีก้อนสแตคนั้นออกมา แล้วก็เอามายัดใส่ในร่างว่างร่างใหม่ พอฟื้นตื่นขึ้นมา ทุกอย่างก็กลับมาเหมือนเดิมเพียงแค่อยู่ในร่างคนอื่นเท่านั้น แต่มันก็ยังเจ๋งกว่านั้นคือ หากเรามีตังมากพอ เราสามารถโคลนนิ่งร่างตัวเองเอาไว้ได้ พอคุณตาย ก็ให้คนเอาสแตคเราใส่ร่างโคลนว่างๆ ของเรา เราก็จะกลับมามีชีวิตใหม่เหมือนเดิม

    สำหรับเรา ไอเดียนี้คือหลอนมาก เราคือมนุษย์ที่รู้สึกว่าการเกิดมาเพียงแค่ครั้งเดียวก็มากเกินทนแล้ว จะให้มาเกิดซ้ำเกิดซากไม่ตายสักทีนี่ไม่เอาอ่ะ แล้วโลกสมัยในซีรีส์นี่ก็แย่เหลือเกิ้น แต่คนก็ยังโอเคกับการเกิดซ้ำเกิดซากกัน - เราว่าจริงๆ ตัวละครบางตัวอาจจะไม่ได้อยากเกิดแล้วเกิดอีก แต่ก็เห็นดีเห็นงามกับการเกิดใหม่นี้ เพราะว่าหากคนที่เขารักตาย เขาก็สามารถเอาสแตคของคนที่เขารักไปยัดในร่างใหม่ได้ เขาก็จะได้คนรักกลับคืนมา แม้ว่ามันจะไม่ใช่ร่างเดิม แต่คนรักกันมันก็ไม่สนใจแค่สิ่งภายนอกไหมอ่ะ

    ส่วนเนื้อเรื่องก็ไม่มีไรมาก ตัวเอกของเรื่องเป็นทหาร เอ๊ะ ไม่ใช่ทหาร เหมือนตำรวจ กองกำลังพิเศษไรงี้ หนีจากการทำงานให้รัฐไปเข้าร่วมกลุ่มนักรบใต้ดิน พอโดนจับก็โดนเอาไปดองเค็ม แล้วก็ถูกปลุกขึ้นมาใหม่โดยเศรษฐีผู้ซึ่งอยากรู้สาเหตุการตายของตัวเอง ว่าตอนนางอยู่ในร่างก่อนหน้านี้ นางตายเพราะอะไร ตัวเอกก็วิ่งไปนั่นนี่ สืบหาความจริงให้เศรษฐี ตีกับอดีตของตัวเอง ทะเลาะกับผู้หญิงใหม่ เอาจริงๆ ก็แอบรำคาญบทยัยนี่มาก เยอะเหลือเกินแม่คุณ

    แต่โดยรวมแล้วคือสนุก นี่ไล่ดูจนจบในเวลาแค่สองวัน ฮ่าๆๆ ใครที่ชอบนม (ทั้งนมผู้หญิงและนมผู้ชาย) และซิกซ์แพ็คแน่นๆ ขออันเชิญค่ะ โป๊เปลือยเหลือเกิน อึดอัดยิ่งกว่าดู GOT

    และนี่ก็คือภาพตัวอย่างค่ะ...

    ปล เรื่องนี้อยู่ใน netflix นะเออ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in