‘สถานะ’ คือสิ่งที่บ่งบอกความเป็นไป ณ ขณะนั้นทว่า ไม่มี ‘สถานะ’ ไหนที่จะดำรงอยู่ชั่วนิรันดร์เรามาเพื่อได้รับบางสิ่งและเสียสละบางสิ่งใครเล่าจะรู้ได้แน่แท้ถึงแก่นเหตุของเวลาในโลกแห่งความลุ่มหลงและพิศวง ‘ความเป็นมนุษย์’ สิ่งที่แปลกเหลือคณิตและสุดจะคณณาเรา ‘ถูกทำให้กำเนิด’ มา ณ ที่นี้ เพื่อเติมเต็มช่องว่างของเหตุการณ์บางอย่างเราเรียนรู้และถูกทำให้มีความนึกคิดตามแบบฉบับของสังคม ณ ขณะนั้นเราเติบโตเพื่อได้เรียนรู้ศาสตร์และศิลป์เราเติบโตเพื่อซึมซับวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมเรา ‘ปฏิบัติ’ ตาม ดั่งวุ้นในแม่พิมพ์ หากแต่รอเวลาเพื่อการเซ็ตตัวเราเปลี่ยน ‘สถานะ’ ความเป็นตัวตนของเราทุกย่างก้าวของเวลาชีวิตเราเชื่อเพราะความกลัวเราเปลี่ยนเพื่อการยอมรับเรายืนหยัดเรายอมเราเรียกร้องเพื่อได้รับเราให้เพื่อหวังบางสิ่งเรารักเพื่อการได้มาซึ่งความรักเราอยากรู้สึกได้รับความรักเพื่อรับรู้การมีตัวตนของเราเราคาดหวังเพื่อย้ำสถานะความสำคัญของตัวเองเราเสียใจเมื่อผิดหวังเราด่าทอเพื่อความสะใจเราต่างรู้สึกหิวเราต่างคิดถึงบางสิ่งหรือบางคนเราต่างเจ็บป่วยเราต่างเป็นใครสักคน ณ เวลาหนึ่งบ้างกล่าวว่าเราเกิดมาเพื่อตามหาความสุข เกิดมาเพื่อประสบความสำเร็จเกิดมาเพื่อความร่ำรวยและตามหาความสบายกายเกิดมาเพื่อเป็นบางอย่าง ณ ขณะนั้นแต่เมื่อวันใดวันหนึ่ง สิ่งเหล่านี้ มันจะกลายเป็นแค่เพียงเรื่องเล่าเมื่อวันที่ ‘สถานะ’ ของ ‘ความเป็นมนุษย์’ ของคนนั้นได้แปรเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ยังสำคัญอยู่อีกหรือ แล้ว อะไรเล่าคือคำตอบที่แท้จริงในจักรวาลที่กว้างใหญ่เหนือจินตนาการท่ามกลางหลายล้านชีวิตท่ามกลางทรัพยากรที่ธรรมชาติเป็นเจ้าของท่ามกลางสรรพสัตว์ท่ามกลางฤดูที่แตกต่างน่าแปลกที่เราต่างยอม ให้ ‘ความเป็นมนุษย์’ ค่อยๆพรากเราออกจากการค้นหาคำตอบในจักรวาลที่กว้างใหญ่เหลือจินตนาการน่าแปลกเรารู้คำตอบของทุกสิ่ง เพียงแต่‘ความเป็นมนุษย์’น่าแปลกในจักรวาลกว้างใหญ่เหนือจินตนาการเราพยายามถามคำถามจากคนตายมากกว่าคนเป็นด้วยกันthe feeling of birth brings death.
and happiness is followed by sorrow.
the road of this beautiful it's full of pain.
humanity is wonderful yet mysterious.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in