เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my very first storyseries in memory
My Mister : มิตรภาพในวันที่แตกสลาย
  • "ความสัมพันธ์เป็นสิ่งมหัศจรรย์และล้ำค่า"

                My Mister เป็นซีรีส์ 16 ตอนยาว ที่แฝงไปด้วยอารมณ์และแง่คิดอย่างเต็มเปี่ยม เนื้อเรื่องที่ดำเนินไปอย่างช้า ๆ ช่วยทำให้เราเข้าใจความรู้สึกอันหนักอึ้งของตัวละครได้เป็นอย่างดี ความอึดอัด อดทน อดกลั้น ทุกอย่างถูกหล่อหลอมและถ่ายทอดผ่าน "พัคดงฮุน" และ "อีจีอัน" สองตัวละครที่บอบช้ำจากการใช้ชีวิตบนโลกใบนี้

                เรื่องราวดำเนินภายใต้โทนสีหม่น ๆ ผ่านเหตุการณ์และความสัมพันธ์อันซับซ้อนและหลากหลาย ทั้งความสัมพันธ์ในครอบครัว สามี-ภรรยา แม่-ลูก สังคมการทำงาน ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน พี่น้อง ชุมชนที่อยู่อาศัย ตลอดจนความสัมพันธ์ที่ไม่อาจเขียนบรรยายเป็นตัวหนังสือได้


                เราชอบความละเอียดของผู้กำกับ "คิมวอนซอก" และนักเขียนบท "พัคแฮยอง" เป็นอย่างมาก ทั้งการนำเสนอเรื่องราวธรรมดา ๆ ในชีวิต ความกดดันและความคาดหวังของครอบครัวเล็ก ๆ ขยับขยายแตกเป็นประเด็นความคับข้องใจ กระทบถึงความสัมพันธ์ชีวิตคู่ หรือแม้กระทั่งเล่าถึงปัญหายิบย่อยในที่ทำงาน ความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในทีม บทบาทความเป็นผู้นำ ไล่ไปถึงการแก่งแย่งชิงดี เสมือนพาเราเข้าสู่วังวนแห่งความวุ่นวาย


                นอกเหนือไปกว่านั้น เรายังชอบการเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ วิถีความเป็นอยู่แบบชุมชน การเจอหน้ากัน ความเป็นห่วงเป็นใย สังสรรค์พูดคุย นั่งปรับทุกข์ด้วยกัน ดีเทลต่าง ๆ เหล่านี้ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างละเอียดลออ ทุก ๆ ตอนที่ดำเนินไป แสดงให้เห็นถึงมุมมองชีวิตอันลึกซึ้งเป็นอย่างดี บทสนทนาที่ถูกขัดเกลามาอย่างเหมาะเจาะ หรือแม้กระทั่งพูดถึงชีวิตและความตาย การบอกลาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง เค้ายังทำออกมาอย่างเป็นธรรมชาติและแฝงไปด้วยข้อคิด


                เราชื่นชมการแสดงของนักแสดงทุก ๆ ท่านในเรื่องนี้เลย ทุกคนพาเราเข้าไปสัมผัสทั้งความเจ็บปวด ความเสียใจ รสชาติชีวิตที่ไม่มีใครอยากเผชิญสักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างนั้น เราเองก็ยังได้สังเกตชีวิตผู้คน เรียนรู้จากการกระทำและการตัดสินใจ ผ่านม่านตาและฝีมือการแสดงของนักแสดงคุณภาพเหล่านี้ ทุก ๆ ท่านล้วนเป็นชิ้นส่วนสำคัญ ที่ช่วยดำเนินเรื่องราวต่าง ๆ และถ่ายทอดมันออกมาได้อย่างลงตัว


                My Mister เป็นซีรีส์ที่เผยให้เห็นถึงมุมมองชีวิตที่สุดแสนจะเจ็บปวด การดิ้นรนต่อสู้กับการมีชีวิตบนโลกที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ผู้คนมากหน้าหลายตาที่ต่างโคจรมาเจอะเจอ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เรากลับรู้สึกว่า ซีรีส์เรื่องนี้ยังคงไว้ซึ่งมิตรภาพที่สวยงาม เปรียบเสมือนพลังและความหวังเล็ก ๆ ในชีวิต เราเลยรู้สึกว่า เราแตกสลาย เรียนรู้ เติบโต ได้รับกำลังใจ และได้ให้กำลังใจผ่านซีรีส์เรื่องนี้โดยแท้จริง สุดท้ายแล้ว ความหวังดีที่หยิบยื่นให้กัน คือของขวัญที่สวยงามจริง ๆ 


    .

    .

    .


    "สิ่งที่อยู่ภายนอกจะสะท้อนสิ่งที่อยู่ในจิตใจเรา มนุษย์ทุกคนจะเห็นในสิ่งที่ตนปรารถนา สิ่งที่เราต้องการอยู่ภายใน เราจะแสวงหามันจากภายนอก" 


    เครดิตคำบรรยาย : ณัฐิญา น่วมถนอม (Netflix)


                อีกหนึ่งประโยคที่เราชื่นชอบจากซีรีส์เรื่องนี้ เป็นถ้อยคำที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยข้อคิดที่ดีมากจริง ๆ 

                ขอบคุณที่อ่านกันมาจนถึงตรงนี้นะคะ เอาจริง ๆ ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีเทลเยอะมาก ๆ เราตั้งใจจะเขียนบันทึกการดูครั้งนี้ไว้ละเอียดกว่านี้ แต่พบว่ารายละเอียดที่ประทับใจมีเยอะมากจริง ๆ เขียนออกมาได้ไม่หมดเลย หวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวที่หลาย ๆ คนประทับใจนะคะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
zane. (@zane.)
เป็นซีรีย์ที่ได้ยินชื่อมานานมากกกแต่ยังไม่มีโอกาสได้ดูเลยได้ยินมาคราวๆว่าเนื้อหาจริงจังพอสมควรซึ่งชอบแนวนี้อยู่แล้ว?เข้าใจเรื่องที่บอกว่าอยากเขียนให้เยอะกว่านี้แต่ดีเทลมันเยอะแต่ผมคิดว่าเขียนได้ดีนะครับ?อ่านแล้วอยากดูเลย(ชอบIUอยู่แล้วด้วย)
series in memory (@seriesinmemory)
@zane. ขอบคุณสำหรับฟีดแบคนะคะ??ดีใจมาก ๆ ที่งานเขียนชิ้นนี้่ทำให้คุณอยากดูซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ถ้าเป็นแฟนไอยูแล้วต้องชอบเรื่องนี้มากเป็นพิเศษแน่นอนค่ะ ไอยูแสดงได้ดีมาก ๆ หวังว่าจะชอบเรื่องนี้นะคะ?