เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จิปาถะtubtimptt
Ocean.
  • นี่ นายกับคังแดเนียลเป็นอะไรกัน

     

    คำถามจากพี่จีซองเมื่อตอนเย็นที่จู่ๆก็ผุดขึ้นมาตอนกำลังนั่งรถเมล์กลับหอ หน้าต่างรถที่เปิดไว้พัดเอากลิ่นของควัน กลิ่นของแดดที่แผดเผาพื้นถนน และกลิ่นของอากาศยามเย็นที่แสนจะวุ่นวายเข้ามาจนเต็มปอด

     

    ซองอูสูดหายใจลึกๆเพื่อสัมผัสกับความวุ่นวายไร้ตัวตนพวกนั้นก่อนจะถอนหายใจออกมา เท้าแขนกับหน้าต่างแล้วเหม่อมองผู้คนข้างทางในตอนรถติด

     

    เสพความวุ่นวายเพื่อที่จะปกปิดความวุ่นวายในจิตใจ

     

    นั่นไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกถามอะไรแบบนี้ แต่เป็นครั้งแรกที่ถูกถามด้วยสายตาจริงจังขนาดนั้นและซองอูเข้าใจดีว่าพี่จีซองสนิทกับแดเนียลเลยสงสัยและมีคำถาม เหมือนกับคนอื่นๆที่ไม่ว่าจะสนิทกับผมฝ่ายเดียวหรือทั้งสองฝ่ายก็ตาม

     

    เราไม่ได้เป็นอะไรกัน

     

    นั่นคือคำตอบของคำถามที่ถามแบบเปิดกว้างและคำตอบแบบเดียวกันก็ถูกส่งกลับไป

     

    เพียงแต่ลึกลงไปในจังหวะเต้นของหัวใจ ในการกระพริบตา ในการสัมผัสแตะต้องกัน ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานะที่ไร้ตัวตนพวกนั้น มันกลับเป็นอะไรที่เต็มไปด้วยความรู้สึกเหมือนน้ำที่เทลงไปในแก้วแล้วล้นทะลักออกมา

     

    ตกหลุมรัก?

     

    ไม่มากพอ

     

    ชอบ?

     

    อาจจะใกล้เคียง

     

    สนิท?

     

    อืม ก็คงใช่

     

    จะว่าเราสนิทกันก็อาจจะใช่ แม้ว่าการไปเที่ยวด้วยกันหลังจากบังเอิญเจอกันหรือการไปนั่งร่วมโต๊ะเมื่อเจอที่ร้านข้าวจะดูน้อยเกินไปและไกลกว่าเกินกว่าสถานะเพื่อนสนิทก็ตาม เราไม่เคยตะขิดตะขวงใจจะอยู่ด้วยกันหลังจากที่ไม่เจอหน้ากันสองเดือน เหมือนเพื่อนเก่าที่กลับมาเจอกันอีกครั้งอะไรแบบนั้น

     

    ทั้งที่ความจริงเรารู้จักกันแค่สี่เดือน

     

    และสี่เดือนนั่นเราเจอกันแค่สี่ครั้ง

     

    น้อยครั้งเกินกว่าจะสนิทกัน ไม่ใช่เจอกันเดือนละครั้งด้วยซ้ำเมื่อบางเดือนเราไม่เจอกันเลย ตามประสาคนอยู่กันคนละคณะกันและมันไกลขนาดแค่คิดจะไปก็ยังเหนื่อย

     

    ครั้งแรกที่รู้จักคือความสัมพันธ์แบบคืนเดียว

     

    และนั่นแหละจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายวกวนภายในหัวใจ

     

     

    เราไม่ได้ตกหลุมรักกันและกันหลังจากสัมผัสร่างกายอะไรแบบนั้นเหมือนในละครหรือนิยาย เพียงแต่มันเป็นความทรงจำที่จะโผล่มาชั่วแวบตอนกำลังเลือกหนังสือ เดินเล่นหรือแค่ก้าวเดินขึ้นบันได

     

    ผ่านมาแล้วเลือนหายไปโดยที่ไม่เปลี่ยนแม้กระทั่งการเต้นของจังหวะหัวใจด้วยซ้ำ

     

    เพียงแต่ทุกครั้งที่ผมอยู่กับเขา อยู่กับคังแดเนียลคนนั้น ก็เหมือนกับกำลังวางหัวใจไว้กลางมหาสมุทร มีคลื่นซัดสาดมาเป็นจังหวะตามแรงลมหรือแรงสั่นไหวของหัวใจ และบางครั้งก็เหมือนถูกสึนามิที่เป็นคลื่นใต้น้ำกลบฝังแบบไม่ทันตั้งตัว

     

    พังระเนระนาด

     

    และคลื่นพวกนั้นก็ถอยกลับไปทิ้งไว้เพียงเศษซากความเสียหายที่ซ่อมแซมตัวมันเองอีกครั้ง

     

    เพื่อจะถูกคลื่นพวกนั้นโหมกระหน่ำเข้ามาอีกครั้ง

     

    เป็นแบบนั้นทุกครั้งที่พบกัน

     

    เราไม่ได้ตกหลุมรักกันและกัน

    เพียงแต่มีบางครั้งที่หัวใจเราเป็นจังหวะเดียวกัน

    ไม่นานและไม่สั้น

    ไม่ช้าและไม่เร็ว

    ก่อนจะราบเรียบและขาดตอนไป

     

     

     

    ถามว่าเป็นอะไรกัน

    ก็ตอบว่าไม่ได้เป็นอะไรกัน

     

     

    หลายคนมองว่ามันคลุมเครือไม่ชัดเจน น่าอึดอัดจนเหมือนกับกำลังจมน้ำ เศษเสี้ยวตัวตนของผมก็คงคิดแบบเดียวกัน เป็นการจมน้ำที่คนประสบภัยไม่อยากจะโผล่ขึ้นมาสูดอากาศเหนือผิวน้ำ ยินยอมจมดิ่งลงไปอย่างลึกล้ำ

     

    ใต้น้ำก็มีผลต่อจังหวะหัวใจ

     

    เราไม่ได้เป็นอะไรกัน

    เราไม่เคยเป็นเจ้าของกันและกัน

    แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกครั้งที่จ้องตากัน เราจะถูกดึงดูด

    เพียงชั่ววินาที

    และรอยยิ้มที่เหมือนจะมีถ้อยคำนับล้าน

    อ่านเพียงชั่วแวบก็เข้าใจได้ทั้งหมด

     

    เราไม่ปฏิเสธว่าการสัมผัสกันมันทำให้รู้สึกดี

    และไม่ปฏิเสธว่าที่เป็นแบบนี้มันดีอยู่แล้ว

     

     

    ผมไม่เคยต้องการครอบครองพื้นที่สักตารางเดียวของแดเนียล และหมอนั่นคงคิดเหมือนกัน เราแค่ผ่านมาแล้วสัมผัสกันแผ่วเบาก่อนจะจากไปไม่เหลือแม้แต่ร่องรอยการสัมผัสพวกนั้น

     

    ไม่ได้เดือดร้อนในจังหวะที่เดี๋ยวเนิบนาบเดี๋ยวรุนแรงของความสัมพันธ์

    ไม่ได้อยากก้าวไปข้างหน้ามากกว่านั้น

    มันเป็นเพียง

    การเต้นของหัวใจที่ไปพร้อมกันในช่วงเวลาเท่านั้น

     

     

    ไม่รู้ว่าในอนาคตจะเป็นยังไง

    แต่การที่ในวันนี้มหาสมุทรยังอยู่ที่เดิม

    คนจมน้ำก็ยังคงดำดิ่งลงใจกลางมหาสมุทรนั้น

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in