เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สัจธรรมห้องครัวrain_blablobly
สปาร์เก็ตตี้ไข่เจียว อาหารช่วงเก็บตัว

  • จากสถานการณ์โควิด-19 ช่วงนี้ ซึ่งการอยู่บ้านเป็นวิธีการป้องกันตัวเองและคนรอบข้าง ช่วยลดการติดเชื้อและแพร่เชื้อได้มาก และต้องส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ทุกคนที่รับมืออย่างหนักช่วงนี้ ขอให้ผ่านไปอย่างปลอดภัยทุกคนค่ะ

    ในช่วงเก็บตัวแบบนี้ เรื่องอาหารจัดการกันแบบไหนบ้างค่ะ
    ทางเรามีทั้งซื้อของมาไว้ทำทานเองและสั่งแกร็บไบค์ค่ะ สลับคละๆ กันไป
    การตุนของเราไม่ได้ซื้อของเยอะมากทีเดียวแต่ซื้อมาเรื่อยๆ 2-3 วันก็ออกไปซื้อที
    พอดีใกล้ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดบริการปกติ ถือว่าโอเคค่ะช่วงนี้ ก็ป้องกันและเก็บตัวเองสุดๆ ค่ะ
    เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น ดีขึ้นเรื่อยๆ และกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

    อาหารวันนี้คือสปาเก็ตตี้ไก่ และไข่เจียวผัก
    มีเครื่องเทศอะไรก็ใส่ไปหมดเลยค่ะ ชอบเครื่องเทศมากๆ
    หอมแดง หอมหัวใหญ่ กระเทียม ใบมะกรูด ข่า และพริกแห้ง
    ผสมมะเขือเทศมาหน่อยนึงให้มีสีสันสดใสขึ้น ตังสร้างบรรยากาศ
    เราชอบขั้นตอนนี้นะ การเตรียมเครื่องปรุงต่างๆ นำผัก หอมนั่นนี่มาหั่นเป็นชิ้นๆ
    เหมือนได้เล่นไปด้วย ทำของกินไปด้วย ได้จัดการพวกมัน ได้คิดกับพวกมัน
    ได้คิดคือ คิดว่าจะหั่นให้เป็นรูปร่างแบบไหนดี หั่นยาว สั้น เส้น ชิ้นเล็กๆ บางๆ 
    เพราะเวลาหั่นแล้วสนุกดี เลือดซิบนิดหน่อย ปลายเล็บอยู่ดีๆ ก็หายไปตอนหั่นหอม
    เมื่อหั่นทั้งหมดก็มาจัดวางบนจาน รวมกัน สวยดี สีของธรรมชาติ สวยจากตัวเองจริงๆ
    ไม่มีใครมาประดิษบ์เขาได้นะ เพราะเขาคือธรรมชาติ เขาสร้างเองเขาทำลายตัวเองได้
    และเขาก็มีเวลาของเราเอง จะอยู่จะไปเมื่อไหร่ เขากำหนดเอง เราเป็นเพียงตัวแปรหนึ่งในธรรมชาตินั้น
    เราอาจเป็นตัวแปรหนึ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจเร็วขึ้น ในการจากไป ทำลายล้าง หรือคงอยู่


    จากนั้นเราก็เริ่มตั้งเตาร้อน ใส่น้ำมันพืชลงไป ใส่กระเทียม หอม ผัดรวมกัน นำไก่มาลงผัด
    คนๆ ให้ทั่ว ไก่เริ่มสุกเราจึงเริ่มใส่ข่า ใบมะกรูด มะเขือเทศ ที่ใส่ทีหลังเพราะกันกลิ่นแรงให้เบาลง
    ถ้าใส่ลงไปตอนผัดกระเทียมกลิ่นจะฟุ้งแรงมาก แล้วใบมะกรูดก็รู้ว่ากลิ่นมันติดจมูกขนาดไหน 

    เส้นสปาร์เก็ตตี้ที่ลวกไว้ ควันลอยนวลเลย ลองเปิด Smoke ของวีฟังกันค่ะ

    จากนั้นก็ปรุงรสลงไปกับเครื่องที่ผัดทั้งหมด ไม่มีเครื่องมากค่ะ น้ำมันหอย ซอสภูเขาทอง เกลือ น้ำตาล รสดี ประมาณนี้
    อ่อ ใช้เกลือก็เพื่อป้องกันกลิ่นแรงเช่นกันค่ะ น้ำปลาเวลาโดนความร้อนมันฉุนมากเลยใช่มั้ยค่ะ เราก็เลี่ยงมาใช้เกลือแทน
    ผัด คลุก เครื่องให้เข้ากันแล้วก็ใส่เส้นสปาร์เก็ตตี้ลงไป คุลกเคล้า แล้วจึงใส่พริกแห้งอีกทีตอนคลุกเส้น เหมือนเดิมค่ะ ป้องกันกลิ่นแรง คือบางคนอาจชอบให้กลิ่นพริกออกมากว่านี้ก็จะผัดกับน้ำมันเลย นั่นแหละค่ะ กลิ่นไอจามมาเลย
    เดือดร้อนชาวบ้านเขาแล้วเดี๋ยวจะวนมาเดือดร้อนตัวเองเอา ต้องรับผิดชอบนะคะ คิดให้รอบด้าน ผลกระทบจะแบบไหน
    เมื่อคิดรอบด้าน เราจะรับมือมันได้ ทุกขั้นตอน หากเกิดปัญหา แต่เมื่อคิดรอบด้านมาแล้ว นั่นแสดงว่า เราป้องกันปัญหาที่อาจจะเปิดได้ในเบื้องต้นแล้ว การทำอาหารหนึ่งอย่าง ขั้นตอนมันก็จะประมาณนี้ค่ะ 


    สำเร็จออกมาเรียบร้อย ได้อาหารเช้าไปหนึ่งมื้อกับการอยู่บ้านกักตัวเองแบบนี้ 

    ใช้ชีวิตให้ดีค่ะ


    ไข่เจียวผักอีกหนึ่งเมนู ถือว่าเป็นเครื่องเคียงได้มั้ย


    สปาร์เก็ตตีีี้ไก่กับไข่เจียง คู่กัน แต่มันอาจจะไม่เข้ากันหรอกนะ เราลองแล้ว แต่ก็เป็นการยอมรับสิ่งที่อาจไม่เข้ากัน
    นั่นคือความเป็นไปได้ ถ้าให้การยอมรับมัน ไม่ถือ ไม่ยึดติดกับมันมาก ใจเราก็เบา พอใจเบา เราก็สบาย
    สบายทั้งใจ ทั้งกาย ทัศนคติ วิสัยทัศน์เราก็จะเปิดกว้างขึ้น พอความคิด ทัศนคติ วิสัยทัศน์กว้าง มันก็ส่งผล
    ส่งผลไปถึงจิตใจ ช่วยให้ใจกว้าง การรับมือกับสิ่งยากๆ จะทำให้เรารู้จักมองรอบด้านมากขึ้น หลายมิติขึ้น
    เพราะทุกอย่างมันมีเหตุ ปัจจัย มันจึงเกิดขึ้น เชื่อว่า ไม่ใช่อยู่ดีๆ มันจะเกิดขึ้นเองได้ จึงจำต้องมีทัศนคติที่ดี

    แม้สปาร์เก็ตตี้กับไข่เจียวผักอาจจะไม่เข้ากัน 100% แต่เราก็ยอมรับรสชาติมันได้นะ ในระดับ 80%
    เพราะต่อให้ไม่เข้ากันแต่คืนนี้วันศุกร์ก็ยังมีสิ่งที่เข้ากันดีอยู่แล้ว นั่นคือ

    สารวัตรและไทน์

    กรี๊ดรอละนะคะ

    HAPPY FRIDAY KA
    ขอความรักจงอยู่กับทุกคน







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in