เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The.k : 30 DAY LETTER.thek219
Day 3 : จดหมายถึงคุณแม่ของเรา
  • ถึง คุณแม่

    ตามหลักความจริงแล้ว จดหมายฉบับนี้ควรถูกเขียนตั้งแต่วันที่ 3 แต่ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่วุ่นวาย เสียจนลืมไปสนิท ไม่ใช่ว่าลืมแม่หรอก แต่มันเยอะจริงๆ นี่นา ลืมอะไรไปหลายอย่างเลยล่ะ

    เหตุผลที่เราเลือกจะเขียนถึงแม่ ไม่ได้เขียนถึงพ่อแม่ เพราะเหตุผลบางประการ และอีกอย่าง เราคงมีจดหมายถึงพ่ออีกฉบับนึงแหละ เราเรียกแม่ว่า 'แม่' และเรียกพ่อ ว่า 'พ่อ' ก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ได้เรียกแบบ คุณพ่อคุณแม่ หรือปะป๊า มะม้า อะไรแบบนี้หรอก

    โอเค... อันนี้ เป็นจดหมายถึงแม่อย่างเป็นทางการแล้ว...

    สวัสดีค่ะ คุณแม่ของลูกสาวคนนี้

    จริงๆ มีอะไรหลายๆ อย่างที่อยากจะบอกถึงแม่เลย เพราะแม่เป็นคนที่เลี้ยงหนูมาตั้งแต่เด็ก สอนให้หนูรู้จักอะไรหลายๆ อย่าง ไหนจะคุณยายอีก ถ้าไม่มีคุณยายก็ไม่มีแม่ ต้องขอบคุณคุณยายด้วยเลย ถ้าไม่มียาย ไม่มีแม่ หนูก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหนูจะเป็นแบบนี้ได้มั้ย...

    จริงๆ ตอนนี้ก็เรียบเรียงอะไรไม่ถูกหรอก

    เอาเป็นว่า หนูดีใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกแม่ ตลอดเวลา 19 ปีที่ผ่านมา และกำลังจะถึงปีที่ 20 หนูมีทั้งเรื่องทุกข์ เรื่องสุข ปะปนกันไป หลายครั้งที่หนูรู้สึกเหมือนถูกแม่ทำให้รู้สึกว่า ต้องการให้รู้สึกดี แต่หนูไม่เป็นไรหรอก หนูสามารถเป็นปกติได้ด้วยตนเอง แม่กับหนู มักจะเป็นพวกโกรธกัน แล้วก็ไม่พูด จริงๆ หนูก็ไม่เคยโกรธแม่หรอก แค่น้อยใจ หนูน้อยใจในหลายๆ เรื่อง จริงๆ แล้ว หนูเป็นคนหนึ่ง ที่มีความคิดฝังอยู่ในหัวเสมอว่า 'หนูจะไม่รักใคร มากกว่ารักครอบครัว' แม้แต่ตอนที่โดนรับน้อง ถูกฝังหัวให้รักเพื่อนแทบตาย หนูยังไม่สนใจเลย 55555 แต่ก็อยากให้แม่รู้บ้างว่า หนูก็อยากไปไหนมาไหนกับเพื่อนบ้าง ก็เข้าใจความรู้สึกของแม่ ประสบการณ์ของแม่ แต่ก็อยากให้เข้าใจหนูบ้างเนอะ .___.)

    แม่เป็นคนชอบทำบุญ แม่รักศาสนา หนูก็เช่นกัน แต่คงไม่ได้ครึ่งของแม่หรอก ไม่เป็นไร แบบนี้ก็ดีแล้ว แม่มีความสุข หนูก็จะมีความสุขในทางของหนูเหมือนกัน แต่หนูไม่เคยลืมแม่หรอกนะ ไม่เคยคิดว่าแม่ไม่ดี อาจจะมีน้อยใจบ้าง แต่ไม่เคยโกรธเลย หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างที่แม่สอน หนูก็จำตลอดนั่นแหละ พยายามจะใช้ตลอดด้วยนะ แต่แม่คงไม่รู้เรื่องนั้นหรอก 555555 แต่ก็อยากให้รู้ว่าหนูเชื่อฟังแม่นะ แม่กับหนู บางครั้งอาจจะเข้าใจความหมายที่ไม่ตรงกัน เข้าใจความคิดความอ่านไม่เท่ากัน เพราะเห็นคนอื่นทำแบบนี้ได้ ก็เลยคิดว่าทำได้มั้ง ไม่ผิดหรอก แม่อย่าว่าหนูเลย อย่าทำเหมือนหนูผิดเลย หนูรู้สึกผิดในใจเสมอนั่นแหละ

    แต่ไม่เป็นไร หนูเข้าใจแม่นะ

    เพราะยังไงก็เป็นแม่ที่หนูรักนี่นา

    ขอบคุณทุกอย่างเลยเนอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in