เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โรงเรียนประถมฯ ผมกับวรรณ และส่วนสูงของเราเปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
ม.1
  • ผมเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมฯ ที่โรงเรียนชายล้วนแห่งหนึ่ง พร้อมๆ กับเพื่อนผู้ชายจากโรงเรียนประถมฯ แห่งเดิม รวมประมาณสิบคน

    ปีแรกในโรงเรียนใหม่ ผมตัวสูงขึ้นอีก 5 เซนติเมตร ถือว่ารักษามาตรฐานการเจริญเติบโตจากปีก่อนๆ เอาไว้ได้ ผมจบ ม.1 ด้วยส่วนสูง 162 ซม. 

    แม้อาจมิได้มีสถานะเป็นเด็กตัวสูงอันดับต้นๆ ของระดับชั้น (ที่มีนักเรียนมากถึง 600 คน) แต่หากเปรียบเทียบกับความสูงเฉลี่ยของเพื่อนร่วมห้องจำนวน 50 คน ผมก็ยังถูกนับเป็น “เด็กสูง” (ในระดับ “ท็อป 15”) ประจำห้องอยู่ 

    อย่างไรก็ดี มีเพื่อนผู้ชายจากโรงเรียนเดิมบางคน ซึ่งย้ายมาอยู่โรงเรียนใหม่พร้อมๆ กัน เริ่มตัวสูงแซงผม ทั้งที่เมื่อตอน ป.6 พวกมันยังเตี้ยกว่าผม 2-3 เซนติเมตรอยู่เลย

    หนึ่งในนั้น คือ “เผือก”

    สมัย ป.6 ผมกับเผือกเรียนอยู่ห้องเดียวกัน ขณะที่ผมสูง 157 ซม. มันยังสูงแค่ 155 ซม. ทว่า ผ่านไปหนึ่งปี ขณะที่ผมสูง 162 ซม. เจ้าเผือกกลับสูง 165 ซม. เข้าให้แล้ว

    เท่ากับว่าภายในช่วงเวลาเดียวกัน เผือกสูงขึ้นถึง 10 เซนติเมตร หรือโตไวกว่าผมหนึ่งเท่าตัว!

    ตอนปลาย ม.1 เทอมสอง เผือกวิ่งรี่เข้ามาแจ้งข่าว “น่าตื่นเต้น” ให้ผมทราบ

    มันเล่าว่าเพิ่งไปเยี่ยมโรงเรียนเก่า และได้เจอวรรณที่มารอครูแม่ของเธอบริเวณหน้าโรงเรียน

    “พูดไปแล้ว มึงต้องตกใจแน่ๆ กูไปเจอวรรณที่โรงเรียนเก่า วรรณมันไม่สูงขึ้นเลยว่ะ” เผือกเล่า

    “เฮ้ย! เป็นไปได้ไง วรรณนี่ตัวสูงเกือบที่สุดในรุ่นเลยนะเว้ย” ผมแสดงอาการไม่เชื่อ

    “ก็นั่นแหละ กูถึงงง จนต้องรีบมาบอกมึง ปีก่อน วรรณสูงกว่ากูเกือบ 10 เซนต์มั้ง แต่ปีนี้ ตัวพอๆ กับกูเลย ดีไม่ดี จะเตี้ยกว่ากูด้วยซ้ำ” เผือกยืนยันสิ่งที่เขาเพิ่งค้นพบ

    ถ้าเชื่อเผือกอย่างหมดจิตหมดใจ ก็แสดงว่าตลอดขวบปีที่ผ่านมา วรรณแทบไม่สูงขึ้นเลย หรือสูงขึ้นไม่เกิน 2-3 เซนติเมตร (ถ้าประมาณการว่าเธออาจสูง 165 ซม. เท่าเผือก)

    ผมเริ่มมีความหวังว่าตนเองจะสามารถสูงแซงหน้าวรรณได้อีกครั้ง 

    เพราะจากที่เธอเคยสูงกว่าผม 5 เซนติเมตร ตอนจบ ป.6 แต่พอมาถึงช่วงจบ ม.1 เธออาจสูงกว่าผมแค่ 3 เซนติเมตรเท่านั้น หรือบางที เราอาจตัวสูงเท่ากันแล้วก็ได้ หากวรรณหยุดสูง ดังคำบอกเล่าของเผือก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fridayokaeri (@fridayokaeri)
เอ็นดูววววว เจอกับวรรณอีกที หนูอาจจะสูงกว่าวรรณ10เซ็นก็ได้นะ 555555555 ตามพัฒนาการ ผู้ชายจะมาโตพรวดๆก็ตอนมัธยมนี่แหละ ทีนี้ล่ะจะได้สูงสมใจ // ติดตามนะคะ ไม่อยากให้จบเลย สนุกมากๆ
@fridayokaeri ขอบคุณมากๆ เลยครับ ที่ติดตามอ่าน ถ้าจบเรื่องนี้แล้ว อาจจะมีงานเขียนอีกชุดหนึ่ง ที่คล้ายๆ จะเป็น "ภาคต่อ" ครับ