ปลาถามหากุ่ย แต่กาเร็ตบอกว่าเราเป็นคนเอเชียกลุ่มแรกของวันนี้ เอ๊ะ!? กุ่ยมาถึงก่อนเราครึ่งวัน ตอนนี้เขาควรเข้าที่พักมารอรับเราแล้วแต่ทำไมกลับหายตัวไปซะงั้น
เนื่องจากยังไม่มีซิมอินเทอร์เน็ตหรือพ็อกเก็ตไวไฟ เราจึงขาดการติดต่อกับกุ่ยมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อเข้ามาในเขตที่พักที่มีไวไฟ ปืนจึงรีบเปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือ เพื่อดูว่ามีข้อความอะไรส่งมาจากกุ่ยบ้าง
“หาริยาดไม่เจอ นัดที่ร้านขายน้ำส้มคั้นตรงจัตุรัสแทน”
นี่เป็นข้อความสุดท้ายในไลน์ที่กุ่ยส่งให้เราเมื่อสามชั่วโมงที่แล้ว ปืนพยายามไลน์กลับไปบอกว่าตอนนี้เราถึงที่พักแล้ว กำลังออกไปหาให้รออยู่ที่เดิม แต่ไม่ว่าจะพิมพ์ข้อความอะไรไปก็ไร้การตอบสนอง
พวกเราคิดว่ากุ่ยคงหาที่พักไม่เจอ เพราะพิกัดของริยาดซับซ้อนเกินบรรยาย ที่สำคัญคือเขาไม่มีคนท้องถิ่นช่วยนำทางแบบเรา กุ่ยน่าจะอาศัยสัญญาณไวไฟเล็กๆ น้อยๆ ตามร้านอาหารส่งข้อความมาหาเรา แต่เมื่อไร้การตอบสนองเขาเลยเดินหาที่พักอีกรอบ ทำให้เราติดต่อกันไม่ได้
เมื่อสรุปได้ดังนี้ เราจึงตกลงกันว่าภารกิจสำคัญที่ต้องปฏิบัติการอย่างเร่งด่วนคือการบุกจัตุรัสเขาวงกตเพื่อตามตัวก่ยุ กลับมา เพราะเขาเป็นผ้กุมชะตากรรมทุกอย่างของเรา ตั้งแต่แผนการเดินทางไปจนถึงรายละเอียดติดต่อที่พักและบริษัททัวร์ทั้งหมดในทริปนี้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in