เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2017 PLAYwthout1994
BEST SONGS 2017
  • สำหรับเพลงที่ปล่อยมาปี 2017 นี้ก็กัดฟันเลือกเหมือนเดิม จริงๆตอนนั่งเขียนคือเยอะมากแหละ แปะในทวิตไปสี่ มาเขียนในนี้จริงๆ อ่าวเห้ย ใส่มากกว่านั้นได้นี่หว่า อันนี้เป็นเพลงนอกเหนือจากเพลงที่อยู่ใน Best Album คือจะบอกว่าเพลงในเบสบั้มก็ฟังหนักมากจริงๆ  แต่มาดูกันว่าเพลงที่เราชอบเธอจะชอบเหมือนกันมั้ย มา!

    1. FKJ - Lying Together

    เพลงนี้เราเปิดช่วงเดินกลับบ้านบ่อยมาก บางฟีลมันก็เห้ยเออจะ Lying Together ตามชื่อเพลงก็ได้ จะดีดๆแบบอารมณ์แจ่มใสก็ได้ แอบเสริมว่าถ้าฟัง Lying Together (interlude) ก่อนเข้าเพลงฟัลมันจะดีกว่าเดิม เห้ย แก เราพูดจริง



    2. Masego & FKJ - Tadow


    เพลงนี้คือไม่จับยัดไม่ได้ โอ้ยจะบ้าตายทั้งดนตรีทั้งเนื้อเพลง มันดีมากกก ฟีลดีมากกก จะบ้าาา ใครจะไม่ชอบบ้าง เนี่ย ฟัง Ver. นี้จะจอยกว่าแบบแทร็คขาย เพราะปั่นดนตรีกันฟรีกว่า เราแบบอู้ววว (เกลียดการที่บรรยากาศไม่ได้แล้วใส่แต่เสียง 5555)



    3. DPR LIVE - JASMINE

    ศิลปินซ้ำๆเค้าก็จะหาว่าอวย แต่เพลงนี้ตอนปล่อยออกมาคือเราแบบ เออ ดีจริงๆอะ ใครจะไม่ชอบวะ แอบเห็นว่าเป็นเพลงที่คนไม่ได้เป็นแฟนหรือตามอยู่แล้ว ชอบกันเยอะเลยนะ คือมันดีจริงๆอะ เนื้อเพลงทำให้ยิ้มตามประสาเพลงเค้าล่ะ เราแปลเป็นภาษาไทยไว้นะ แปะลิ้งซะเลย จะกรุณามากถ้ากดติดตามด้วยฮะ (ไหว้ย่อ)


    4. FRANK OCEAN - CHANEL

    หลังที่ปล่อยอัลบั้ม Blonde พี่เค้าก็มาปล่อยเพลงนี้นี่แหละ เราฟังครั้งแรกที่ปล่อยแล้วก้ติดเลย ฟังซ้ำจนมันขึ้นอยู่เพลย์ลิสมที่ฟังบ่อยที่สุดในเวลาไม่กี่วัน ลองดูนะฮะ เสียงพี่เค้าก็ไม่ทำให้ผิดหวัง



    5. Her's - Cool With You

    เป็นแทร็คที่เราเจอโดยบังเอิญ ซึ่งเอาให้ใครฟังต่อส่วนใหญ่จะเห้ย ดีว่ะ หรือจะมีคนที่แบบ "เออเพลงนี้แม่งดี กูก็ฟัง" เป็นเพลงที่คุ้มที่จะกดลองฟังสักครั้ง (พนมมือน้ำตารื้น) 


    6. RAD MUSEUM - DANCING IN THE RAIN

    สืบเนื่องจากพี่แคมป์เปอร์เค้าไป feat. ให้ offonoff แล้วเราก็เลยตามมมาซึ่งก็เป็นบุญที่ปีนี้เค้าปล่อยอัลบั้มมาพอดี ชื่ออัลบั้ม scene (อันนี้กัดฟันตัดออกจากลิสเบสบั้มมาก) ซึ่งเพลง ม้างงงงงงงงงงงง โหดทาก ดีทั้งอัลบั้ม แต่เราเลือกเพลงนี้เพราะคิดว่าโอเค มันเป็น Live Session คนจะน่าเข้าถึงอีกหน่อย 
    ดีมากจริงๆ อยากให้ไป อยากให้ลอง ช่วงเนื้อร้องจบสวิชไปเสียงคีย์บอร์ดอื้ออึง คือ โหว เปรี้ยวว่ะ



    7. PWR BTTM - BIG BEAUTIFUL DAY

    เป็นการค้นพบวงนี้ช่วงต้นปีของเรามาก เป็นวงดนตรีดูโอ้ที่เผ็ซซซซซซม๊ากกกกกกกกกก ถ้าตามวิกิแล้วเค้าบอกเป็น American queer punk แต่เราว่าเพลงเค้าก็หลายๆแนวแบบฟังไม่ได้ยากมาก แล้วสักพักเค้าก็ปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาพอดีชื่อ Pageant จำได้ว่ามีเพลงที่ชอบหลายเพลง แต่เช็คสักพักอัลบั้มโดยอุ้มอะ ไม่รู้เหมือนกันว่าหายไปไหน ทั้ง Official ใน Youtube , Apple Music, Spotify เหลือเพลงอัลบั้มเก่า นี่ยืนเกาหัวเลยค่ะ แต่!! ยังพอมีคลิปรีอัพเหลืออยู่ เลยอยากผายมือให้ฟังเพลงนี้ ว่าด้วยเรื่องวันที่สวยสดงดงามของชั้น หล่อนเป็นใครจะมา fuck up my big beautiful day เรารักมาก ยังมีเพลงอื่นของ pwr bttm ที่อยากแนะนำอีกหลายเพลง ไว้โอกาสหน้า


    เหนื่อยอะ พักตรงนี้ก่อนได้ป่าว แฮ่กๆ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in