ทำไมรักครั้งแรกถึงได้พิเศษนัก ?
เพราะความบริสุทธิ์ เพราะความจริงใจ หรือเพราะความไม่ประสีประสา
มันยากเสมอเวลาที่เราต้องการจะหาคำตอบกับสิ่งซึ่งเป็นนามธรรม
รักแรกของคุณ ยังคงอยู่ในชุดเรียนแม้ว่าจะย้อนนึกถึงอีกกี่ครั้งก็ตาม
และเช่นเดียวกัน แม้ว่ารักครั้งนั้นจะทำให้คุณเจ็บปวดหรือสุขใจ
คุณก็ย่อมไม่มีทางที่จะลืมมันได้ลง เขาและเธอยังคงอยู่ และจะอยู่
ในความทรงจำของคุณตราบเท่าที่ตัวคุณอนุญาตให้พวกเขาอยู่
"ต้องใช้เวลานานแค่ไหน ถึงจะลืม"
1ปี 5ปี หรือ10ปี หรืออาจจะตลอดไป ใครหลายคนสามารถจัดการ
กับความรู้สึกเกี่ยวกับรักครั้งแรกได้ การพัฒนาความรู้สึกให้เปลี่ยนมาเป็น
เพียงแค่ความทรงจำไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ยังมีใครอีกหลายคนเช่นกัน
ที่ยังทำสิ่งเหล่านั้นไม่ได้ หรือไม่... ก็ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนมันเลยด้วยซ้ำ
การเปลี่ยนแปลง หรือ สิ่งที่เขาเรียกกันว่า Move On คงนำมาใช้อธิบาย
ความต่างของสภาวะทางอารมณ์ได้เป็นอย่างดี การก้าวไปข้างหน้าย่อม
เป็นสิ่งสำคัญ แต่มันจะสำคัญพอให้เราละเลยความรู้สึกที่แท้จริงอย่างนั้นหรือ
คำตอบคือ ไม่
"เราทุกคนต่างก็ใช้ชีวิตของเรา ทำไมเราถึงจะปล่อยให้เขาใช้ชีวิตบ้างไม่ได้"
มันไม่ผิดที่เพื่อนของคุณจะพร่ำบอกประโยคเหล่านี้ออกมา แต่มันก็ไม่ผิดเช่นกัน
ถ้าคุณทำได้เพียงรับฟังและปล่อยมันผ่านไป คำพูดเหล่านั้นแทบไม่ตกตะกอน
ลงมาในความคิด สุดท้ายแล้วคุณทำได้เพียงยิ้มรับและรอวันที่จะนึกถึงมันอีกครั้ง
วันที่นึกถึง รักครั้งแรก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in