นับตั้งแต่นั้น เราสองคนก็เริ่มต้นชีวิตกันใหม่ ดูเหมือนแม่จะเลิกชะเง้อมองหาพ่อ และพยายามใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น แต่สุดท้ายผมก็ต้องยอมรับว่ามีบางอย่างในตัวผมที่ไม่เหมือนเดิม
มีสามสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับผม หนึ่ง แน่นอน—ผมความจำเสื่อม สองคือผมกลายเป็นโรคนอนไม่หลับ ไม่ใช่แค่นอนไม่หลับสามสี่คืน แต่เป็นหนักขนาดที่ว่า ตั้งแต่กลับมาผมก็ไม่เคยนอนหลับอีกเลยแม้แต่นาทีเดียว!
ผมถูกพาไปหาหมอที่เก่งที่สุดในแคนาดา ทั้งหมอสมอง หมอเด็ก หมอโรคจิต แต่หมอสารพัดก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าอาการแบบนี้มีสาเหตุมาจากอะไร ผลตรวจสุขภาพของผมก็ออกมาปกติดีทุกอย่าง ไม่เคยตรวจเจอแม้แต่รอยแผลถลอกด้านการทดสอบทางร่างกายก็ไม่ได้แสดงสัญญาณอะไรที่บ่งบอกว่าร่างกายผมพักผ่อนไม่เพียงพอเลยแม้แต่น้อย หมอทุกคน ต่างแปลกใจและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผมแข็งแรงดีมากสำหรับเด็กอายุเท่านี้ เผลอๆ จะดีเกินไปเสียด้วยซ้ำ
ผมจึงไม่รู้ว่าการนอนหลับนั้นรู้สึกอย่างไร เดาว่าคงคล้ายกับสมองได้หยุดพัก หยุดคิดอะไรฟุ้งซ่าน ปล่อยให้เปลือกตาบดบังโลกให้มืดมิด และปลดปล่อยตัวเองให้ล่องลอยไปในความฝัน
ความฝัน! ผมล่ะอยากจะรู้จริงๆ ว่าความฝันนั้นเป็นอย่างไร เพราะไม่ว่าจะในเพลง ในหนัง หรือในหนังสือ ก็ล้วนแต่พูดถึงความฝันราวกับว่ามันเป็นเรื่องสำคัญนักหนา แม้จะน่าเสียดายที่ผมไม่เคยได้สัมผัสกับความฝัน แต่อย่างไรเสียผมก็ได้เวลาเพิ่มขึ้นมากกว่าคนอื่นวันละหลายชั่วโมง แถมเป็นช่วงเวลาที่ผมจะทำอะไรก็ได้ เพราะโลกทั้งใบมีแต่ผมเท่านั้นที่ยังตื่นอยู่ ยามค่ำคืนนี่เองที่ผมเป็นอิสระอย่างแท้จริง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in