เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Top 5 Favoritecervejabg
5 ผลงานการแสดงที่เป็นที่น่าจดจำของ "โดคยองซู" หรือ "ดีโอ EXO"
  • เมื่อเห็นหน้าผู้ชายคนนี้ หลายคนอาจจดจำเขาได้ในฐานะของ "ดีโอ" เมนโวคอลเสียงสะกดอันเป็นเอกลักษณ์คนหนึ่งแห่งวงบอยแบนด์ชื่อดังของแดนกิมจิ EXO หรือ อีกหลายคน คงนึกหน้าเขาออกในฐานะของ "โดคยองซู" นักแสดงฝีมือดีที่ฝากผลงานซีรีย์และภาพยนตร์มามากพอสมควร


    แต่มีกี่คนที่จะรู้ว่า ผู้ชายคนนี้นั้นทำ 2 อาชีพ ทั้งไอดอลและนักแสดงควบคู่กัน จนเป็นที่ยอมรับในนักวิจารณ์ของเกาหลี ที่มักจะอคติไปแล้วว่า ไอดอลเมื่อมาจับอาชีพนักแสดง จะทำได้ไม่ดี และพร้อมโจมตีอยู่เสมอ แต่โดคยองซูนั้น สามารถทำ 2 หน้าที่นี้ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องแต่อย่างใด

    เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่รู้จักเขาในฐานะนักแสดง "โดคยองซู" มาก่อน "ดีโอ EXO" ถึงแม้ว่าเขาจะเริ่มต้นเส้นทางอาชีพในวงการบันเทิงในฐานะไอดอล แต่ฝีมือทางการแสดงของเขานั้นเป็นที่ประจักษ์และเป็นที่ยอมรับของคอซีรีย์เกาหลี จนหลายๆ คนคิดว่าเขาเป็นนักแสดงอาชีพด้วยซ้ำ เราจึงรวบรวมผลงานการแสดง 5 อันดับที่น่าจดจำที่สุดของเขาในความเห็นของเรา มาดูกันว่า เราจะคิดตรงกันหรือเปล่า


    5. พลทหารวอนดงยอน - Along with the gods: The Two World (2017), 
    Along with the gods: The last 49 days (2018)


    แม้จะเป็นบทบาทเล็กๆ ในภาพยนตร์ชุดทั้ง 2 ภาคนี้ แต่ พลทหารวอนดงยอน นั้นก็เป็นตัวละครสำคัญที่ขาดไม่ได้ของทั้ง 2 ภาค "วอนดงยอน" พลทหารผู้อ่อนแอ ผู้เผลอทำปืนลั่นใส่คิมซูฮง พลทหารรุ่นพี่โดยไม่ได้ตั้งใจ คยองซูได้แสดงความคนทีี่อ่อนแอทั้งร่างกายและจิตใจในชุดทหาร และหลังจากเรื่องเกิด เขาก็คือคนบอบบางคนหนึ่งที่ต้องต่อสู้กับเรื่องหนักหนาสาหัสในชีวิตจนไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ เราได้เห็นความอับจน ไร้หนทาง จนรู้สึกหงุดหงิด สงสารปนสมเพชไปกับตัวละครในภาคแรก ส่วนภาค 2 แม้จะมาเพียงฉากเดียวสั้นๆ แต่เรากลับทึ่งกับการแสดงผ่านสีหน้า แววตา และอารมณ์ของเขาในฉากสำคัญฉากนั้น แต่น่าทึ่งอย่างไรนั้น ต้องลองไปดู



    4. ฮันคังอู - It's Okay, that's love (2014)


    ซีรีย์เรื่องแรกในชีวิตของคยองซู ที่เจอบทหินตั้งแต่เดบิวท์เป็นนักแสดงเลย! ฮันคังอู เป็นเด็กนักเรียนที่ต้องพบเจอและต่อสู้กับเหตุการณ์การทำร้ายร่างกายของคนในครอบครัว ถือว่าสะบักสะบอมทั้ังเรื่อง แต่ไม่ใช่แค่นั้น ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่มีความซับซ้อน และถือว่ายากสำหรับนักแสดงหน้าใหม่ แต่ถือว่าคยองซูตีบทแตกจนได้รับคำชมตั้งแต่เรื่องแรกไปเลย และอาจทำให้ผู้ชมได้เสียน้ำตาสำหรับฉากสุดท้ายในซีรีย์ของตัวละครฮันคังอูด้วยนะ 



    3. รัชทายาทอียูล / วอนดึก - 100 Days My Prince (2018)


    ซีรีย์เรื่องแรกที่คยองซูได้รับบทนำเป็นครั้งแรก คยองซูนั้นแสดงเป็นองค์รัชทายาทอียูลผู้เย่อหยิ่ง ใจดำ และดูเลือดเย็น แต่กลับประสบอุบัติเหตุจนความจำเสื่อมในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จนกลายเป็น วอนดึก ชาวบ้านธรรมดาผู้ไร้ประโยชน์ ทำงานที่ใช้แรงงานไม่เป็นสักอย่าง แต่ก็ยังคงความเย่อหยิ่ง taste หรู ตามสไตล์ของอียูล เรื่องนี้นอกจากเราจะได้เสพดราม่าในพาร์ทขององค์รัชทายาทแล้ว เราได้เห็นความสามารถด้านคอเมดี้ของคยองซูกับบทวอนดึก ถึงแม้จะไร้ประโยชน์ เย่อหยิ่ง แต่ก็มีความอินโนเซนต์ที่ทำให้คนดูนั้นแสนเอ็นดูและหัวเราะตามไม่ได้ ทั้งวอนดึกและอียูลมีคาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจนมาก ซึ่งคยองซูไม่มีการหลุดคาแรกเตอร์เลย และเขาใช้สายตาในการสื่ออารมณ์ในแต่ละฉากได้ดีมากๆ สามารถตกคนดูให้อินและเคลิ้มตามไปได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย


    2. โกดูยอง - My Annoying Brother (2017)


    นักกีฬายูโดที่ต้องสูญเสียการมองเห็นจากอุบัติเหตุในการแข่งขัน ซึ่งแน่นอน เขาตาบอดทั้งเรื่อง คยองซูแสดงให้เราได้เห็นและเข้าใจถึงพัฒนาการของตัวละครจากจุดต่ำสุดในชีวิต แล้วค่อยๆ ลุกขึ้นมาได้จากกำลังใจจากคนรอบข้างจนกลายเป็นนักกีฬาพาราลิมปิกได้ ถึงแม้ในเรื่องนี้ คยองซูจะแสดงอารมณ์ผ่านแววตาไม่ได้ แต่เขาสามารถแสดงออกทางภาษากายให้เราเข้าใจและอินตามตัวละครนี้ได้โดยอัตโนมัติ เราเห็นทั้งความสิ้นหวัง ความกลัว ความกล้า ความสุข ของเขาจนต้องเสียน้ำตาตามเขา เป็นภาพยนตร์น้ำดีอีกเรื่องที่โชว์ศักยภาพการแสดงของคยองซูที่ต้องหามาชมให้ได้อีกเรื่อง



    1. โรกีซู - Swing Kids (2018)


    สำหรับเราแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้เรายอมรับคยองซูในฐานะ "นักแสดงมืออาชีพ" และเป็นผลงาน Masterpiece สำหรับเรา เรื่องนี้คยองซูแสดงเป็น โรกีซู เชลยทหารเกาหลีเหนือผู้ชาตินิยม กลับตกหลุมรักการเต้นแท็ปแดนซ์ ที่เป็นการเต้นที่โด่งดังจากฝั่งอเมริกา โรกีซูเป็นเด็กหนุ่มหัวขบถ ที่มีความดิบ เถื่อน เข้มแข็ง ซึ่งคยองซูแสดงออกมาได้ดีจนไม่เหลือเค้าความเป็นโดคยองซูเหลืออยู่เลย รวมถึงการแสดงอารมณ์ที่ทำให้เราขนลุกหลายฉาก เราไม่ได้หมายถึงฉากพีคท้ายเรื่องฉากเดียว แต่เขายังแสดงให้เห็นถึงแพสชั่น ความหลงใหลในการเต้นแท็ปของโรกีซู ความสับสน การต่อสู้ในใจในเรื่องสงคราม และแน่นอน สกิลการเต้นแท็ปที่คยองซูฝึกฝนมากว่า 4-5 เดือน เป็นการเต้นแท็ปที่ไหลลื่นเหมือนกับดูนักเต้นแท็ปเต้นให้ดูจริงๆ หากใครชอบการแสดงของเขาในเรื่องอื่นๆ เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่คุณต้องหามาดูให้ได้นะ!


    จริงๆ แล้วยังมีผลงานการแสดงของคยองซูอีกหลายเรื่องที่เราไม่ได้พูดถึง ไม่ได้หมายความว่าเขาแสดงได้เฉยๆ หรือไม่ดีนะ เขาแสดงได้ดีทุกเรื่องจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่า มันไม่ได้มาจากความสามารถอย่างเดียว มันมาจากความตั้งใจและความขยันของเขาด้วย ใครอยากเห็นผลงานต่างๆ ของเขา เราแปะลิงก์จาก kofic project ไว้ให้ได้ดูแบบสั้นๆ นะคะ


    ถึงแม้ว่าจุดเริ่มต้นในการที่เรากลายเป็นแฟนคลับของ "โดคยองซู" หรือ "ดีโอ EXO" มาจากการแสดงของเขา แต่ในพาร์ทของการเป็นไอดอล เขาก็เป็นไอดอลที่ทำหน้าที่ของตนได้ดีมากๆ และเป็นที่รักของผู้คนรอบข้างมากๆ เช่นกัน อยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่าน ลองดูผลงานการแสดงของเขาที่คุณยังไม่เคยดูสักเรื่องนะคะ แล้วคุณจะประทับใจเขา อย่างที่เราประทับใจเขาในครั้งแรกที่เห็นเขาแสดงจริงๆ จังๆ 




    I'll always be your fan,
    Love.






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in