เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Magical Moments at Walt Disney WorldBUNBOOKISH
คำนำ


  • 1.
              ตอนเด็กๆ เวลาถูกผู้ใหญ่ตั้งคำถามว่า ‘โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร’ ก็มักจะตอบส่งๆ ไปตามอาชีพไม่กี่อย่างที่ตัวเองรู้จัก อยากเป็นหมอ อยากเป็นครู อยากเป็นนางพยาบาล สลับสับเปลี่ยนกันไปอย่างนั้น
    จากวัยที่โดนถามถึงอนาคตเมื่อโตขึ้น กว่าจะถึงวัยที่ต้องเลือกงานเอาไว้ประกอบอาชีพของตัวเองจริงๆ ความฝันเรื่องอาชีพของแต่ละคนก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลาและประสบการณ์ที่แต่ละคนพบเจอ
    อาชีพในฝันที่เคยตอบไว้ตอนเด็ก ก็เริ่มเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
    2.
              มีคนโควตคำพูดของวอลต์ดิสนีย์ ที่กล่าวไว้ว่า “All our dreams can come true, if we have the courage to pursue them.”—ความฝันของเราสามารถเป็นจริงได้ ถ้าเรากล้าที่จะติดตามมัน
              บางทีการเปลี่ยนแปลงของความฝันก็เป็นเรื่องบังเอิญ แต่บางครั้งก็ไม่ใช่
              บางคนละทิ้ง
              บางคนหลงลืม
              บางคนไม่มีโอกาส
              ในขณะที่บางคนมีโอกาส แต่ไม่ได้ลงมือทำ
    3.
              Anya หรือ มายด์—อัญญพร เคยอยากทำงานในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์มาตั้งแต่เด็ก เพราะประทับใจความใจดีและโอบอ้อมอารีที่พนักงานในดิสนีย์แลนด์มอบให้ แต่จนแล้วจนรอดเธอ
    ไม่รู้ว่าการที่เด็กไทยคนหนึ่งจะได้เข้าไปทำงานในสวนสนุกอย่างดิสนีย์แลนด์ต้องทำอย่างไร
    เกือบจะหลงลืมความฝันของตัวเองไปอีกคน  แต่สุดท้าย มายด์ได้ทำงานในสวนสนุกของวอลต์ดิสนีย์
    อย่างที่ตั้งใจ ไม่ใช่ดิสนีย์แลนด์ที่เธอเคยไปตอนเด็ก แต่เป็นวอลต์ดิสนีย์เวิลด์ สวนสนุกและรีสอร์ตสาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา
              การทำตามความฝันของมายด์ พลอยทำให้พวกเรารู้ว่า ก่อนจะได้ทำงานในสวนสนุกระดับโลก ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่ได้ยินชื่อเราก็คาดหวังว่าจะได้เห็นรอยยิ้มและได้ยินเสียงหัวเราะจากทุกคนที่เกี่ยวข้อง ต้องผ่านขั้นตอนการเรียนรู้และฝึกฝนอย่างไร การทำงานที่น่าสนุกนั้นจะสนุกอย่างที่เราคิดไว้หรือไม่และคนเราจะต้องมีความสุขแค่ไหน จึงจะทำหน้าที่ส่งต่อความสุขออกไปให้คนอื่นได้อย่างที่มายด์รับหน้าที่นั้นในสวนสนุกดิสนีย์เวิลด์
    BUNBOOKS

  •           เราเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน และอยากทำความฝันนั้นให้เป็นจริง เราเป็นคนหนึ่งที่ฝันมาเสมอว่า อยากทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดี มีเพื่อนร่วมงานที่ดี และจะดีที่สุดถ้าได้ทำงานอยู่ในสถานที่ที่ทุกคนมาเพื่อหาความสุข มาเพราะมีความฝันที่ไร้ขีดจำกัด อย่างสวนสนุกของวอลต์ดิสนีย์เวิลด์ (Walt Disney World)ดูแล้ว ความฝันนี้ช่างดูห่างไกลแต่เมื่อมีโอกาส เราก็ต้องคว้าเอาไว้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าความฝันของเรากลายเป็นจริงในที่สุด
              เราได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวอลต์ดิสนีย์ ได้ทำงานในดิสนีย์เวิลด์ หรือสวนสนุกเครือวอลต์ดิสนีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
              เราเล่าเรื่องราวของตัวเองที่ออกเดินทางไปทำตามความฝัน เอาไว้ในหนังสือเล่มนี้ ทั้งขั้นตอนเริ่มต้น เรื่อยไปจนถึงประสบการณ์จากการทำงาน และที่ขาดไม่ได้คือการพาทัวร์อาณาจักรดิสนีย์เวิลด์ที่กว้างขวางใหญ่โต
              เวลาสามเดือนจากการฝึกงาน และหนึ่งปีจากการเข้าไปรับตำแหน่งพนักงานประจำ มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้น ทำให้ชีวิตของเรามีสีสัน
              เราเองไม่เคยเขียนหนังสือมาก่อน แต่ก็อยากเล่า อยากแชร์ประสบการณ์ของเราให้ทุกคนอ่าน เพราะคิดว่าเรื่องราวนี้อาจเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้ใครหลายคนที่มีความฝันเหมือนกัน
              กล้าที่จะออกมาทำตามความฝัน ออกจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเอง มีความมั่นใจกับสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ  แม้มันจะยาก แต่เราเชื่อว่าทุกคนทำได้ เหมือนประโยคที่วอลต์ดิสนีย์กล่าวไว้ว่า
               “All our dreams can come true, if we have the courage to pursue them.”
              ขอให้คนอ่านทุกคนมีความสุขกับการอ่านหนังสือเล่มนี้นะคะ
    อัญญพร ซื่อพัฒนะพันธ์
    (Anya)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in