เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My little Storydaisyremi
วันหนึ่งฉันเลิกเล่นFacebook
  •   สวัสดีค่ะ​ ขอเกริ่น​ก่อนว่าทั้งชีวิตนี้ไม่เคยคิดที่จะมาเขียนไดอารี่อะไรแบบนี้​ กว่าจะเริ่มได้ใช้เวลาอยู่พักนึงเลย​ เรื่องที่เล่าจะเล่าต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เราอยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆที่อยากลองหนีออกห่างจากโซเชียล​เหมือนเรา​ ถ้าอ่านแล้วเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยยังไงลองมาแชร์กันนะคะ... 
       
    FACEBOOK เป็นโซเชียลที่เราใช้มานานมากๆ​ เป็นอะไรที่มีอิทธิพลกับเราที่สุด​ ทุกเช้าตอนตื่นก็ต้องหยิบโทรศัพท์มาเช็คฟีดแล้ว​ เป็นแอปพลิเคชัน​ที่เราไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งเราจะเลิกใช้เลย​ เหตุนี้เกิดจากความรู้สึกและพฤติกรรมของเราเอง​ ทุกวันนี้เราเป็นเหมือนเป็นคนติดโซเชียลมากเกินไป​ แคร์ทุกอย่างในโซเชียล​ ไม่ว่าจะเป็นโพสแล้วคนอื่นจะคิดยังไง​ ลงรูปนี้ไปจะมีคนไม่ชอบมั้ย​ ทำไมคนนี้ไม่กดไลค์เรา​ ทำไมคนนั้นกดไลค์ให้เฉยๆ​ เขาเกลียดเราหรอ​ แม้กระทั่งโพสหรือลงรูปอะไรไปแล้วไม่มีคนมาเม้นเลย​ เราก็คิดแล้วว่าทุกคนต้องเกลียดเราแน่ๆ​ สุดท้ายทำให้เราต้องตามลบโพสพวกนั้นทิ้ง เราเป็นแบบนี้ทุกวัน​ ย้ำว่าทุกวันจริงๆ​ จนเราเครียดกับตัวเองมาก​ หยุดไม่ให้คิดแบบนั้นไม่ได้​ เราไม่รู้ว่าจะมีใครประสบ​ปัญหา​แบบเดียวกับเรามั้ย​ หรือเราแค่เป็นบ้าไปคนเดียว? 
     จนวันนึงเราตัดสินใจลองบอกลาเจ้าFACEBOOKคู่ชีวิต​ พอลองไม่ใช้มันแล้ว​ ก็แอบตกใจนิดนึงตรงที่​ เราไม่มีมันก็ได้หนิ​ เราสบายใจขึ้นระดับนึง​ มีเวลาในการทำอย่างอื่นมากขี้นทั้งๆที่แต่ก่อนต้องเข้าFACEBOOKทุกชั่วโมง​ ละตอนนี้เราก็เลิกเล่นมาได้หลายวันแล้ว​ อยากจะบอกว่าเราโอเคกับการใช้ชีวิตโดยไม่มีFACEBOOKจริงๆ​ คือเหมือนเราตัดขาดโลกๆหนึ่่งไป​ ทุกอย่างสงบขึ้น​ ใจเราก็สงบขึ้น​ เราเลยอยากมาแชร์ให้กับใครสักคนที่รู้สึกแบบนี้เหมือนเรานะคะ​ ลองใช้วิธีนี้​ แล้วเอาเวลามาอยู่กับตัวเองใส่ใจตัวเองแทนที่จะใส่ใจคนอื่น​ เราจะรักตัวเองขึ้นมาระดับหนึ่งเลยค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in