เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My StoryRestTime
#GoodQuotes : การลาออกจากงาน
  •      เวลาเราดูหนัง ซีรีส์หรืออ่านหนังสือก็มักจะมีคำพูด ประโยคที่โดนใจ สร้างแรงบันดาลใจให้กับเรา 
    ดังนั้นเรามักจะจดบันทึก Quotes เหล่านั้นไว้ เพราะไม่ว่าเมื่อไหร่เรากลับมาอ่านมันอีกครั้งเราก็จะได้แง่คิดดีๆกลับไปเสมอ


    - The best moment to quit your job -


    บทสนทนาจากซีรีส์ ตอนที่ทั้ง 4 สาวนัดเจอกันกินเหล้าด้วยกัน


    “ทำไมเป็นคนไม่มีงานทำ มันน่ากลัวขนาดนี้นะ ถ้าเราทำงานเราก็รู้สึกเหมือนเราขายจิตวิญญาณ แต่ถ้าเราไม่ทำงานเราก็รู้สึกว่าเราล้มเหลวใช่ไหม”



    ตอนที่ยอนจีคุยกับนัมฮี

    ยอนจี : “แกคิดว่าฉันไม่ควรลาออกไหม บางทีฉันน่าจะอดทนมากกว่านี้ ฉันอาจจะลาออกเร็วเกินไป”

    นัมฮี : “แก ไม่มั่นใจงั้นเหรอ?”

    ยอนจี : “ฉันมั่นใจ ตอนที่ลาออกฉันมั่นใจ แต่พอฉันกลายเป็นคนตกงานอยู่สักพักแล้ว ฉันรู้สึกว่าฉันจะลืม               อีกแล้ว ฉันจะเป็นโรควิตกกังวลเหมือนเมื่อก่อนไหมนะ ถ้าฉันหางานไม่ได้”

    นัมฮี : “แกเลยเสียใจเหรอ?”

    ยอนจี : “ถ้าฉันย้อนกลับไปได้ฉันก็คงจะทำเหมือนเดิม มันมีไหมเวลาที่ดีที่สุดที่จะออกจากงานนะ”

    นัมฮี : “มันจะมีเรื่องแบบนั้นได้ยังไงกัน เราลาออกตอนที่เราอยากออกสิ ยังไงชีวิตก็เป็นของเราหนิ”

    ยอนจี : “ทำไมฉันถึงใช้ชีวิตแย่จังเลยนะ”

    นัมฮี : “มันช่วยไม่ได้หนิ เพราะทุกคนใช้ชีวิตกันครั้งแรกทั้งนั้น ไม่ว่าแกจะอายุ 26 30 หรือ 40 มันก็เป็น             ครั้งแรกของเราทั้งนั้น เราจะเก่งในครั้งแรกของเราไม่ได้หรอก”

    นัมฮี : “แม่ฉันบอกว่าต่อให้เป็นคุณยายอายุ 70 ก็ยังทำผิดพลาด เพราะงั้นไม่เป็นไรหรอก”


    --------------------------------------------------------------------------


    - Haken Uranaishi Ataru -

    ตอนที่ 3  ความเปลี่ยนแปลงจากวัยรุ่นสู่วัยผู้ใหญ่

    " เอาแต่วิ่งหนี เวลาที่หาทางออกไม่เจอมานานแล้วสินะ"
    " แล้วไง? รู้สึกยังไง? "
    " ถ้าเอาแต่หนีไปเรื่อยๆ  มันจะเจอที่ที่ตัวเองหาได้ยังไงล่ะ"

    งั้นคนอื่นเข้าใจตัวเองกันหมดเลยเหรอ?  ว่างานที่ทำอยู่น่ะมันใช่

    " จะใช่ได้ยังไงล่ะ  มันช่วยไม่ได้ยังไงก็ต้องทำไงล่ะ "

    " ต่อให้เดินอยู่ในอุโมงค์มืดมิด  เราก็ยังเชื่อว่าวันหนึ่งจะได้พบแสงสว่าง  เดิมที่น่ะวัยรุ่นอย่างพวกนายคิดว่าการทำงานมันจะง่ายๆไม่มีอะไร  ของแบบนั้นน่ะมันต้องใช้ประสบการณ์ มีใครที่ไหนที่เจอครั้งแรกก็เข้าใจหมดกันล่ะ?"

    " แต่ว่าพอเจอเรื่องแย่ๆก็เอาแต่โทษคนอื่น  ทำแบบนี้นายไม่มีทางเจอคำตอบหรอก! "

    " บนโลกนี้น่ะไม่มีหรอก  คนที่รู้คำตอบที่ถูกต้องของชีวิตตัวเอง"










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in