เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My StoryRestTime
#ลองเป็นนักเขียน บทที่ 2 : มองอีกมุมจากการทำอะไรใหม่ๆ
  •           ไม่ได้มาเขียนบทความตั้งนาน หลังจากยุ่งๆก็ได้มีโอกาสกลับมาเล่าเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่เจอแล้วรู้สึกว่า "ได้ลองดูก็ไม่แย่นะ" ช่วงสถานการณ์โควิด 19 ออกไปไหนก็ไม่ได้ เลยอาจจะต้องหากิจกรรมบันเทิงใจทำ ซึ่งนี่แหละที่เราจะมาเล่าในวันนี้ 

              คอนเซ็ปต์ในทุกๆกิจกรรมคือ การทำอะไรใหม่ๆ เช่น อ่านหนังสือแนวที่ไม่เคยอ่าน ลองดูซีรีส์ในแนวที่ไม่ชอบ หรือไม่เคยดู ลองวาดรูปโดยใช้เทคนิคใหม่ เป็นต้น 



              มาเริ่มกันเลย กิจกรรมแรกคืออ่านหนังสือ ปกติแล้วเราเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือแนวให้กำลังใจ inspiration ความรู้ เรื่องราวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หรือ how to เป็นต้น เพราะเคยอ่านแนวนิยายแล้วไปไม่รอดหลับสนิท คิดว่าไหนๆก็มีเวลาว่างแล้วลองหยิบนิยายมาอ่านดูสักหน่อย ปรากฎว่าอ่านไปแล้วก็ดีแฮะ ได้ลองเปิดมุมมองใหม่ๆจากการแค่เริ่มเปลี่ยนแนวที่อ่าน ทำให้ค้นพบว่ามีหนังสือดีๆอีกหลายเล่มรอให้อ่าน 



    -หนังสือแนวที่อ่านอยู่-


    -แนวใหม่ที่เริ่มลองอ่าน-

             ต่อมาคือกิจกรรมที่สอง ลองดูซีรีส์แนวที่ไม่ชอบ ไม่เคยดู ซีรีส์แปลกๆ ค้นพบว่ามีทั้งสนุก อิหยังว้า และโอเคดูถึงแค่ตอนที่หนึ่งละกัน เช่นซีรีส์จีน เรียกได้ว่าแทบจะไม่ใช่แนวที่ดูเลย มีแค่หนึ่งเรื่องที่สนุกและดูจนจบ พยายามดูไปสัก 2-3 เรื่องแล้วแต่ด้วยความแพทเทิร์นของซีรีส์ทำให้รู้สึกว่ามีความน่าเบื่อปนอยู่เพราะพอจะเดาเรื่องได้ จนได้กลับมาลองดูเรื่องนึง สนุกมากไม่นึกว่าจะสนุกขนาดนี้ จากที่เซ็งกับบทเดิมๆของซีรีส์จีนก็ทำให้เปลี่ยนความคิดไปเลย ว่าสงสัยฉันจะอคติเกินไป ไม่ใช่แค่นี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่ตอนแรกดูแล้วหลับ ปรากฎลองดูต่อไปอีกหน่อยกลับชอบมากๆ 


    -ซีรีส์ที่ชอบดู-

    -เรื่องใหม่ๆ ที่แต่ก่อนดูแล้วหลับบ้าง เทบ้าง และสนุกจนได้ไปต่อบ้าง-

              และกิจกรรมที่สาม วาดรูปเทคนิคใหม่ๆ ด้วยการที่ชอบวาดรูปแต่ก็จะมีบางโมเมนต์ว่าไม่กล้าลงสีแบบนั้น แบบนี้เดี๋ยวงานจะเละ จนสุดท้ายเลยเปลี่ยนความคิด ลงสีไปเถอะ เละก็วาดใหม่ ช่างมันไม่ต้องคิดเยอะ ทำให้ได้ไอเดีย กับรูปที่ค่อยๆพัฒนาขึ้น (ไว้มีโอกาสจะเขียนวิวัฒนาการวาดรูปว่าพัฒนาขึ้นจริงจัง ไม่จกตา)

             จากกิจกรรมที่ทำมาทั้งหมดทำให้รู้สึกสะกิดขึ้นมาว่าเราติดกับดักของความกลัวอยู่หรือเปล่า กลัวที่จะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆที่เราไม่คุ้นเคย ซึ่งมันก็เป็นธรรมดาที่จะกลัว อยากให้ลองเริ่มต้นลองทำอะไรเล็กๆน้อยๆที่เป็นสิ่งใหม่ๆอะไรก็ได้ อย่างน้อยมันช่วยให้เราได้เปิดมุมมองที่กว้างขึ้น โดยปราศจากอคติที่เราพกติดตัวมาก่อนหน้านี้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in