เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กุมภาพันธ์ 61*Sarane Champa
คู่*


  • " เราคิดว่าอยากคบสองคนพร้อมๆกันน่ะ"


    เมื่อเช้าตั้งกระทู้ถามชาวโลกไว้แบบนี้ เพราะ Club cry day วันนี้เริ่มต้นมาด้วยประโยคนี้ แต่เช้าตรู่พร้อมเสียงร้องไห้ และไม่ใช่เคสเดียวนะ สามเคสเหอะ อะไรกันเอ่ย? เล่นถามตอบยี่สิบคำถาม ตอบในสิ่งที่อีกคนอยากฟัง เพราะรู้ว่าถ้าตอบเอาตรงกว่าที่กำลังตรงอยู่นี่ คนปลายสายอาจช้ำในตายในสิบนาที

    " รู้ไหม? คนที่กล้าถามคำถามนี้กับคนรัก แปลได้ว่าเค้ามั่นใจในคำตอบที่เค้าจะได้รับ เค้าแน่ใจว่าคนถูกถาม รักเค้ามากพอจะตอบรับคำขอนี้ของเค้า ไม่ได้อ้างอื่นไกล กุเลย จำเคสที่กุคบสองคนพาเข้าบ้านพร้อมกันสองคนได้ป่ะละ?"

    จริง!

    หมีทำตัวเลวๆแบบนั้นจริง คบเป็นเรื่องเป็นราวสองคน ไม่เกี่ยวกับที่หมุนวนโคจรนะ มันไม่ใช่เรื่องน่าอวดเลย ไม่ใช่เรื่องควรเล่าให้ใครฟังด้วยซ้ำ ตอนนั้นคนยันหมาด่าหมีหมด แต่ ที่ทำให้ทุกอย่างมันยังดำเนินไปได้ เพราะคนสองคนที่ว่า ยินยอมให้เกิดความสัมพันธ์แบบนั้นขึ้น

    หมีว่าตอนนั้นหมีคงเด็ก มีความจัดการชีวิตไม่ได้หลายอย่าง เธอคนแรก เป็นคนน่ารัก ง่ายๆ สบายๆ ไม่เคยมีเรื่องนอกใจให้ปวดหัว อะไร ไม่เคยไม่ให้ ทำผิดแค่ไหนก็อภัยให้กันจนไม่รู้ว่าทำไมยังอภัยอยู่ เธอเป็นชีวิตเรียบๆ เนิบๆ เธอไม่ทะเยอทะยาน เธอก้าวเท้าในชีวิตช้าๆ ช้าจนหมีรู้สึกว่า หมีอยากให้เธอมีแรงผลักดันกว่านี้ เปรียบเทียบเธอคงเหมือนความมั่นคง ความอบอุ่นในชีวิต แต่มันจืดฉืด เราถกเถียงกันบ่อย เธอมักตอบคำถามหมีว่าเธออาจเดินช้า แต่เธอไม่เคยหยุด คนเดินเร็วแบบหมี ไม่เข้าใจหรอก ซึ่งใช่ หมีไม่เข้าใจ

    เธออีกคน เป็นรักต้องห้าม ต้องห้ามทั้งฝั่งตัวเองและฝั่งเธอคนนั้น อาจจะเพราะคนมันศีลเสมอกันกระมัง มันถึงได้เลยเถิดไปจนขนาดนั้น ถ้าเธอคนแรกคือความเรียบง่าย ปลอดภัย เธออีกคนก็เห็นจะเป็นเรื่องตรงกันข้าม เธอร้อนแรง เผ็ด มีเรื่องท้าทายสมองให้ประลองอยู่เสมอ เธอเก่งในเกมส์ของตัวเอง ประเดี๋ยวเธอไปสร้างเรื่องโน้น ประเดี๋ยวเธอไปสร้างเรื่องนี่ อยู่กับเธอชีวิตเหมือนลุยไฟ เธอเท่าทัน เธอทันหมาก ทั้งๆที่อายุน้อยกว่า แต่ตลอดเวลาที่คบกัน เธอไม่เคยทำให้รู้สึกว่ากำลังคบเด็กเลย การคบเธอแล้วโดนเธอมีคนอื่นๆไปพร้อมๆกันด้วย กลายเป็นเกมส์สนุกเสียแบบนั้น

    ฉันขอให้เธอทั้งคู่คบพร้อมๆกัน เพราะไม่อยากเสียใคร  ให้ความเท่ากัน...เท่าที่ให้ได้ พาเข้าบ้านพร้อมกันแนะนำกับพ่อแม่ว่านี่แฟนเหมือนกัน นอนบนเตียงเดียวกัน แนะนำทุกคนว่านี่คือคนรักของฉัน เราทานข้าวพร้อมกัน ปรึกษาหารือเรื่องหนักๆร่วมกัน ฟังดูเป็นชีวิตในฝันใช่ไหม? ความฝันมันไม่มีจริงหรอก...

    ฉันให้เหตุผลเธอคนแรกว่าฉันขอโทษ ฉันทำผิด และเธอไม่ควรให้อภัยฉัน ฉันไม่มีสิทธิ์หน้าด้านขอให้เธออยู่ แต่เธอคงรู้ เธอคือคนที่ดีที่สุดในชีวิตฉัน เธอคือคนที่ทำให้ชีวิตฉันเป็นชีวิต แต่ถ้าเธอจะทิ้งกันไป ฉันเข้าใจ

    ฉันให้เหตุผลเธอคนที่สองว่า เธอคนแรกไม่ผิด เธอไม่เคยผิด และถึงฉันจะไม่เคือง ถ้าหากเธอจะรับการเป็นมือที่สามไม่ได้ แต่ฉันก็ทิ้งคนที่ไม่เคยทำอะไรให้ฉันผิดหวังอย่างคนแรกได้เหมือนกัน ขอให้เธอรอหน่อยได้ไหม? รอจนกว่าเธอคนแรกจะทิ้งฉัน ฉันไม่อยากกลายเป็นคนเลวๆแบบนั้น และเธอย่อมรู้ ว่าเธอคือสีสรรทั้งหมดในชีวิตฉัน

    เออ และพวกเธอก็เลือกจะอยู่ต่อ อยู่โดยที่หมีก็สับรางเธออื่นๆในชีวิตอีกสามสี่เจ้า จนกระทั่งเธอคนแรกทนไม่ไหวมีคนรักใหม่ เธอคนหลังคิดว่าทุกอย่างจะโอเคกับปัญหารักสามเศร้า  แต่สันดานหมีก็ยังเป็นหมีแหละนะ เธอคนที่สองก็ทนไม่ได้ เลิกลากันจน จนอิหมีหมดสิ้นเล็บลาย กลายเป็นข้อมูลให้เธอเขียนนิยายด่าเป็นตัวประกอบเรื่องเว้นเรื่อง

    คือจะบอกว่า ไม่มีหรอกคนขอคบสองที่หยุดเป็น บางทีคุณนั้นแหละต้องหัดสั่งสอนเค้า เพียงแต่ คุณจะใจแข็งสั่งสอนเค้าได้ไหม อย่าคิดปราบคนเจ้าชู้ ถ้าเค้ายังไม่หยุด ใครก็หยุดเค้าไม่ได้
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    ว่าแต่ ... เธอ เธอคนนั้นอะ ตอนนี้เราหยุดละนะ เมื่อไหร่เธอจะหยุดบ้างละ :_)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in