เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
GLOYJAI #LifeRatikorn Klinpratoom
รีวิว YouTube Channel ที่เรารัก : ลัทธิเม้ง The Storyteller
  • เดี๋ยวนี้ไม่มีทีวีที่บ้านไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่มีอินเทอร์เน็ตไว้ดู YouTube คงทนไม่ได้
    ที่บ้านเราก็มีทีวีไว้ดู YouTube Netflix เท่านั้นเลย ถ้าคิดจะดูทีวีทีก็ต้องสตรีมผ่านจากแอพฯ อีกที 

    เรากับแฟนจะมีกิจวัตรประจำวันที่ต้องหารายการใน YouTube มาดูด้วยกัน ซึ่งก็เลยจะมีช่องประจำที่ดูอยู่เป็นประจำ เลยจะมารีวิว แนะนำช่องที่เรากับแฟนชอบดูด้วยกัน ซึ่งเป็นความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ ฮะ .. ใครมีช่องที่น่าสนใจ สนุกมาแนะนำกันได้เลยนะคะ


    เริ่มด้วย Channel เถื่อน ๆ ไปเลย .. เจ้าของ Channel คือเด็กนักเรียน ป.โท ที่เรียนอยู่ที่ฟิลาเดเฟีย มาโผล่ในจักรวาล YouTube ครั้งแรกก็ด้วยการชักนำเข้าสู่วงการโดย อิสระ ฮาตะ ที่ชวนมาทำรายการซามูไร ไปไหนวะ ตอนที่อิสระไปเรียนที่เมกาฯ ... คือแค่อีพีแรกในซามูไรฯ ก็เห็นแล้วว่ามีของ คือเป็นคนตลก หยาบ ๆ แต่ว่าความรู้แน่นขัดกับคาแรคเตอร์มาก 

    คลิปเดบิวต์เปิดตัวเม้งสู่โลก YouTube
    ตอนแรกคือไม่น่าเชื่อถือเลยว่าเมิงรู้จริง หรือมั่ววะที่เมิงเล่า ... เพราะเม้งมีทักษะในการจดจำเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเรื่องที่จะเล่าแบบไม่ต้องใช้สคริปต์เลย จำได้ถึงชื่อคน ชื่อปี และเล่าได้น่าสนใจเหมือนเพื่อนเล่าให้ฟัง ... มารู้ทีหลังว่าเห็นหน้าดูเถื่อน ๆ แบบนี้แต่เม้งเป็นเด็กเตรียมฯ เชียว 


    เปิดตัวด้วยบันทึก Road Trip ข้ามอเมริกาฯ 
    หลังจากทำรายการซามูไรกับอิสระมาสักพัก ซึ่งอิสระใช้เวลานานนนนเหลือเกินกว่าจะปล่อยแต่ละคลิป เม้งก็เริ่มเปิดช่องตัวเอง ลัทธิเม้ง The Storyteller คิดว่าเพราะเป็นคนมีของ มีเรื่องอยากเล่าเยอะ ซึ่งวิดีโอซีรี่ย์แรกที่ทำออกมาคือ บันทึก Road Trip กับเพื่อนอีก 3 คน ขับรถข้ามอเมริกา 



    The 30-Day Road Trip Across The United States -Day 1- 30 วันมันส์ทั่วอเมริกา - วันที่ 1
    คลิปแรกยังถ่ายกลับหัวอยู่เลย

    จำได้ว่าคลิปเปิดตัว Road Trip คลิปแรก ก็ใช้ iPhone ถ่ายเหมือนเป็น Vlog เปิดมาก็ยังเป็นภาพกลับหัวอยู่เลย ภาพก็สั่น ๆ เม้งบอกว่าจะพยายามถ่ายทุกวัน 30 วันตลอดการเดินทาง แล้วก็ใช้เวลาระหว่างนั่งบนรถตัดต่อไปด้วย ... เปิดตัวมาด้วยผู้ชาย 4 คนที่ออกเดินทางไปด้วยกัน 30 วันก็น่าสนุกแล้วอ่ะ ยิ่งแต่ละคนมีคาแรคเตอร์ที่ต่างกันเลย เรารู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยว แบบเรียลลิตี้ไปด้วยเลย แล้วผ่านไป 6 วันก็มีจุดพีคของทริป มีอุบัติเหตุชนกวางจนรถพัง "ติ" เพื่อนรักเม้งที่คบกันมาตั้งแต่เด็ก คนที่ขับชนกวาง ถูกแบนไม่ให้ขับอีกเลย จนเกือบจบทริป 

    พัฒนาการของการถ่าย ตัดต่อ
    ด้วยความเป็นคนหัวไว จากแรก ๆ ที่ตัดต่อธรรมดา ยิ่งทำจากในมือถือก็เลยไม่หวือหวามาก พยายามใส่เพลงช่วงแรก ๆ ก็โดนคอมเม้นต์ว่าขอแบบเดิม ๆ ดิบ ๆ ไม่ต้องใส่เพลง แต่ตอนหลังที่มาทำรายการอื่น ๆ เห็นเลยว่าภาพนิ่งขึ้น ภาพสวยขึ้น ตัดต่อสมูท มีใส่เพลงที่เข้ากับคลิปมากขึ้น คือเหมือนได้รับอิทธิพลมาจากอิสระเลย แต่พัฒนาขึ้นดูเพลินขึ้นจริง ๆ 


    B-Lover EP.3 : IPA คืออะไร ทำไมมันขมแท้วะ!!!

    B-Lover รายการครีเอทของเจ้าลัทธิ
    หลังจาก Road Trip เม้งก็ถือกำเนิดหลายการย่อย ๆ  ในช่องตัวเองอีกมากมาย จนอิสระยังทักว่าเมิงมีกี่รายการวะเนี่ย!! ทุกรายการจะเน้นเล่าเรื่องประวัติของ Everything ที่นางสนใจ จะทำกับข้าว ไปกินข้าว ไปเที่ยว ทำอะไรก็ต้องมีประวัติ เกร็ดความรู้มาโม้ไปเรื่อย นอกจากทักษะการเล่าเรื่องแล้ว อีกทักษะคือเรื่องการกิน และการบรรยายรสชาติอาหารเครื่องดื่มต่าง ๆ ทำให้เม้งเหมาะกับการทำพวกรายการอาหารเลย ได้ข่าวว่าเป็นแฟนคลับ "หม่อมถนัดแดก" 

    สำหรับรายการที่ดูเป็นเรื่องเป็นราวก็มี B-Lover รายการที่มี Gimmick คือ พาไปคุย รีวิวเรื่องราวที่เม้งสนใจที่ขึ้นต้นด้วยตัว B 
    • B-Beer เอาเบียร์มารีวิว พาไปกินเบียร์ร้านเบียร์ต่าง ๆ 
    • B-Bar พาไปนั่งบาร์ที่เม้งชอบ เล่าประวัติร้าน 
    • B-Burger ไปกินเบอร์เกอร์ รีวิว
    • B-Beef ไปรีวิวกินเนื้อ ไปร้านสเต็ก 

    นอกจาก B-Lover ก็มีรายการ อยู่ๆ ก็ถ่าย / ป่ะ ^^ / ครัวกสินธุ์ ซึ่งวันดีคืนดีก็งอกขึ้นมาตามใจ

    คลิปยาวไปไม่ดู !!???
    คลิปเม้งมีเอกลักษณ์คือมันจะยาวววมาก เพราะเม้งจะไม่ค่อยตัดเวลาเล่าประวัติอะไร จนเห็นบางคอมเม้นต์บอกว่า Footage ยาวไป ดูไม่จบอยากให้ตัดให้กระชับ ซึ่งเม้งก็จะตอบว่าเค้าทำตามสะดวกตัวเอง และไม่ค่อยมีเวลาตัดมากนัก อยากเก็บไว้ดูเองด้วย ซึ่งหลายคนก็บอกว่าชอบยาว ๆ ยาวแค่ไหนก็ดู ก็เอาเป็นว่าจบ. ส่วนบางคลิปที่เป็นเรื่องที่ไม่อินมากเราก็เปิดดูแบบข้าม ๆ ไปบ้างเหมือนกัน แต่ก็รู้สึกว่ามันก็เป็นสไตล์ของนางนะ 


    Philadelphia Travel Guide -15- Samurai ไปเที่ยวนะ
    ส่วนนี่เป็นคลิปจากซามูไรฯ อีพี15 ไม่ใช่ของช่องเม้ง แต่เป็น Project ที่ทำตอนเรียนของอิสระ คือถ่ายทำสถานที่ต่าง ๆ ในฟิลาเดเฟีย เหมือนเป็นสารคดีท่องเที่ยวของเมืองเลย ยาว 2 ชม. แต่สนุกจริง ๆ ภาพตัดต่อเรียบเรียงดีมาก แต่แม่งพลาดตั้งกะต้นคลิปด้วยการเปิดด้วยคำว่า WELLCOME ... หอยหลอดดด สงสารมาก... คลิปนี้ก็มีทั้งอิสระ ติ แล้วก็เม้ง แต่เม้งเป็นคนดำเนินรายการหลักเลย ยอมรับในความขยันค้นคว้าข้อมูลมาเล่ามาก ... สนุก ๆ ไปดูกัน

    ใครที่หารายการดูเพลิน ๆ ก็ลองเปิดใจดูช่องนี้กันได้ แต่อาจจะหยาบคาย ทะลึ่ง ไปบ้างถ้าไม่รักก็อาจจะเกลียดเลย .... ตอนนี้เม้งก็เรียนจบแล้ว กำลังจะกลับไปเดือนตุลาคมนี้  เอาเป็นว่านี่ จะรอติดตามลัทธิเม้ง อิน ไทยแลนด์ ต่อไปเด้อออ ... โชคดีเจอไม้ โชคร้ายเจอเม้ง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in