เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Nanchao' s LibraryNanchao
[NOVEL] วัตสัน&โฮล์ม ถอดรหัสยีนส์ฆาตกรรม 1
  • วัตสัน&โฮล์ม ถอดรหัสยีนส์ฆาตกรรม 1 ตอน จีระจอมเชือดกับฆาตกรรมคุณไสย

    โดย เลออน
    สำนักพิมพ์ Punica Publishing
    หมวดหมู่ นิยายแฟนตาซี

    คำโปรย
    การกลับมาอีกครั้งในศตวรรษที่ 21 ของ "สุดยอดคู่หูนักสืบ" กับการใช้อนุมานศาสตร์ไขรหัสคดีปริศนาจากเหล่าอาชญากรในเงามืดแห่งประวัติศาสตร์...และพวกมันกำลังคุกคามเข้ามา ด้วยจุดประสงค์ที่น่าสะพรึง...ที่เรียกว่าการเปิดม่านยุคสมัยแห่งอาชญากรรม

    "เฌอลัญจ์ โฮล์ม อนุมานสกุล" เด็กสาวที่ถูกบังคับให้อ่านหนังสือเกี่ยวกับการสืบสวนที่ตนเองไม่ชอบ ความใฝ่ฝันคืออยากมีชีวิตแบบธรรมดาๆ แต่จริงๆ เธอก็เป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการใช้อนุมานศาสตร์ได้อย่างยอดเยี่ยม ว่ากันว่าต้นตระกูลของเธอสืบเชื้อสายมาจากนักสืบชื่อดังชาวอังกฤษ เชอร์ล็อก โฮล์ม จึงใช้คำว่า ‘โฮล์ม’ นำหน้านามสกุล และเธอต้องมาพบกับ "จอห์น เอช. วัตสัน" ชายหนุ่มปริศนาที่บอกว่าตนเองเป็นตุ๊กตาคู่หูของเชอร์ล็อก โฮล์ม ในศตวรรษที่ 19 และคดีแรกของการพบกันนี้คือ "จีระจอมเชือดกับฆาตกรรมคุณไสย"

    - - - พูดคุยกับคุณบรรณารักษ์ - - -

    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เก็บสะสมเป็น E-book ทั้งหมดเลยตั้งแต่เล่มที่ 1 ค่ะ จำไม่ค่อยได้ว่าทำไมถึงอยากซื้อเรื่องนี้มาอ่าน แต่จำได้ว่าเป็นช่วงที่เรียนม.ปลายพอดี

    นิยายเรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนปนความแฟนตาซีแบบฉบับของพูนิก้าของสองคู่หู วัตสัน&โฮมส์

    ทุกคนต่างรู้จักกับนักสืบมาชื่อเสียงผู้ไขปริศนาและดคีต่าง ๆ มากมายทั่วอย่าง 'เชอร์ล็อก โฮล์ม' และคู่หูของเขาอย่างนายแพทย์ 'จอห์น เอช. วัตสัน' ซึ่งเป็นตัวละครหลักจากนวนิยายแนวสืบสวนของ เซอร์ อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์ ซึ่งแน่นอนว่านวนิยายอมตะเรื่องนี้ได้ถูกนำเอามาดัดแปลงอยู่ในรูปแบบของซีรี่ย์ ภาพยนตร์ รวมทั้งนิยายเรื่องอื่นอีกมากมาย และเรื่องที่เรากำลังพูดถึงนี้ก็เช่นกันค่ะ

    เมื่อเชื้อสายของเชอร์ล็อก โฮล์มนั้นกระจายอยู่ทั่วโลกและทุกคนต่างก็มีความสามารถในการสืบสวนอยู่ในสายเลือด และคู่หูที่เป็น 'ตุ๊กตา' นามว่าวัตสัน!
  • ตัวละครหลักนั้นมีสองคนแต่ก็จะมีตัวละครที่สำคัญอื่น ๆ อยู่เช่นกัน

    เฌอลัญจ์ โฮล์ม อนุมานสกุล
    ลูกสาวของบ้านโฮล์ม อนุมานสกุล หรือก็คือเป็นเชื้อสายของโฮล์มประจำประเทศไทยนั่นเอง ทั้งเป็นเชื้อสายของตระกูลนักสืบอย่างแท้จริง แต่เธอก็ไม่ปราบปลื้มกับมันเลยแม้แต่น้อยกลับกัน เฌอลัญจ์รู้สึกว่าเธอไม่ชอบในสิ่งที่ครอบครัวเป็นเลยเสียมากกว่า ตั้งแต่ยังเด็กเธอถูกพี่ชายบังคับให้อ่านหนังสือความรู้ ฝึกความช่างสังเกตุ แม้แต่เรื่องที่สามารถเขียนหนังสือได้ทั้งมือซ้ายและมือขวาก็ด้วย

    จอห์น เอช. วัตสัน
    ชายปริศนาที่ผู้กล่าวอ้างว่าตัวเองเป็นตุ๊กตาคู่หูของเชอร์ล็อก โฮล์ม ในศตวรรษที่ 19 ลักษณะนิสัยค่อนข้างเย็นชาพูดน้อย แต่ทว่ามากด้วยความสามารถทั้งความรู้ในการสืบสวนคดีต่างรวมทั้งทักษะการต่อสู้ที่เรียกว่าเหนือมนุษย์ธรรมดา (ก็ไม่ใช่มนุษย์แต่เป็นตุ๊กตานี่นะ)

    ไววัลย์ โฮล์ม อนุมานสกุล
    ลูกชายของบ้านโฮล์ม อนุมานสกุล พี่ชายแท้ ๆ ผู้เข้มงวดของเฌอลัญจ์ นักสืบอัจฉริยะแห่งกรมตำรวจมีลักษณะนิสัยคล้าย ๆ กับวัสสันคือเป็นคนพูดน้อย ในขณะเดียวกันเขาก็มั่นใจว่าน้องสาวของเขาที่แม้จะไม่ได้มีมีใจชื่นชอบการสืบสวนคนนี้จะสามารถเป็นนักสืบที่ดีได้


    ในเล่มที่หนึ่งนี้จะเป็นการผูกปมปริศนาต่าง ๆ อย่างเช่นตัวตนของวัตสัน การหายตัวไปของไววัลย์ และคดีของชายลึกลับอย่างจีระที่สังหารคนด้วยคุณไสย

    และสมาพันธ์ลึกลับที่กำลังจะปรากฎในเรื่อง

    มารวมลุ้นว่าเฌอลัญจ์ละวัตสันจะสามารถไขปริศนาคดีเหล่านี้ได้หรือไม่ไปด้วยกัน!
  • นิยายเรื่องนี้มีหลายภาคซึ่งภาคชื่อว่า วัตสัน&โฮล์ม ถอดรหัสยีนส์ฆาตกรรม ที่เป็นของเฌอลัญจ์และวัตสันมีทั้งหมด 7 เล่ม (ยังไม่เขียนว่าจบ แต่บรรณารักษ์คิดว่าน่าจะจบภาคแล้วล่ะค่ะ)

    นอกจากนี้ยังมีภาคที่เป็นการ์ตูน คอมมิค ซึ่งมีส่วนที่แตกต่างจากฉบับนิยายค่ะ น่าติดตามมาก ๆ เช่นกันค่ะ

    มีจำหน่ายทั้งในรูปแบบของรูปเล่มสามารถสั่งซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ : https://www.blackaholicshop.com/
    และในรูปแบบของ E-book : Meb punica
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in