เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Nanchao' s LibraryNanchao
[NOVEL] Guardian Corporation ภารกิจ 1.0
  • Guardian Corporation บริษัทพิทักษ์คุณหนู ภารกิจ 1.0 ผู้พิทักษ์หนูน้อยหมวกแดง

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    โดย เนบิวลา
    สำนักพิมพ์ Punica Publishing
    หมวดหมู่ นิยายแฟนตาซี

    คำโปรย
    กรุงเทพมหานครในยามราตรี คราคร่ำไปด้วยเหล่าอสูรหายในคราบมนุษย์
    บนเส้นทางป่าคอนกรีตที่เต็มไปด้วยสัตว์ร้าย หนูน้อยหมวกแดงที่น่าสงสารทั้งหลาย ณ ข้างกาย หมาป่านี้จักพิทักษ์ภัย

    เมื่อสองบอดี้การ์ด "อคิน" หนุ่มหล่อมาดเซอร์และคู่หู "แคปเปอร์" ที่หล่อเนี้ยบบาดใจสาว ๆ เปิดบริษัทนาม "การ์เดี้ยนคอเปอร์เรชัน" รับงานคุ้มครองเป้าหมายภายใต้โค้ดเนม "หนูน้อยหมวกแดง" ให้อยู่รอดปลอดภัยตามเงื่อนไขสัญญา แต่งานกลับไม่ได้ง่ายเลยเมื่อ "หนูน้อยหมวกแดง" ของพวกเขามักจะเข้าไปมีส่วนเอี่ยวกับเหตุการณ์ที่ร้ายแรงเกินความคาดหมายอยู่เสมอ ๆ แถมคนที่มาตามล่าก็ไม่ธรรมดาซะด้วย


    - - - พูดคุยกับคุณบรรณารักษ์ - - -

    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ติดตามอ่านมาตั้งแต่ช่วงประถมศึกษาแต่ว่าเล่มที่อ่านเป็นเล่มแรกไม่ใช่เล่มที่หนึ่งเล่มนี้หรอกนะคะ แต่ว่าเป็นเล่มที่สองแล้วต่างหากเพราะเนื้อเรื่องไม่ได้ต่อเนื่องกันระหว่างเล่มเลยไม่คิดจะไปหาเล่มหนึ่งมาอ่านเลย

    แต่เพราะเนื้อเรื่องดำเนินมาไกลถึงภาค 2 แล้วและยังมีเป็นเล่ม E-book ด้วยเลยไปตามเก็บมาค่ะ

    เล่มที่หนึ่งเป็นการบรรยายลักษณะนิสัยของสองคู่หูอคินกับแคปเปอร์มากกว่า หากเทียบกับเล่มอื่น ๆ แล้วเล่มนี้อาจจะค่อนข้างน่าเบื่อไปเสียหน่อย หรืออาจจะเป็นเพราะกลับมาอ่านตอนโตแล้วมุมมองของบรรณารักษ์เลยเปลี่ยนไปรึเปล่า? ก็ไม่แน่ใจค่ะ

    เราเคยอ่านหนังสือนิทานกันมาใช่ไหมล่ะคะ? เรื่องหนูน้อยหมวกแดง ซึ่งมีคุณหนูตัวน้อยสวมชุดสีแดงสดใสเดินทางไปหาคุณยายและมีคุณหมาป่ามาเป็นตัวร้ายของเรื่องที่ต้องการจะจับหนูน้อยหมวกแดงและคุณยายกินเป็นอาหาร

    แต่ในครั้งนี้คุณหมาป่าและเพื่อนของเขาจะเป็นคนที่มาปกป้องหนูน้อยหมวกแดงจากอันตรายต่าง ๆ (ก็จนกว่าจะจับสัญญานั่นแหละค่ะ)


  • ตัวละครหลักมีสองคนอย่างที่เขียนอยู่ในคำโปรย

    อคิน
    บอดี้การ์ดหนุ่มมาดเซอร์ เจ้าของดวงตาสองสี ขี้หงุดหงิดและเป็นจอมขี้โวยวายอย่างกับไซบีเรียนฮัสกี้ แต่เวลาต่อสู้ก็ทั้งโหดแถมยังจริงจังมากเพื่อที่จะปกป้องเป้าหมายให้ได้ต่อให้ต้องได้รับบาดเจ็บรุนแรงมาก ๆ ก็ตาม (ถ้าปกป้องไม่ได้ ค่าอาหารจะเอามาจากไหนได้ ? ) เจ้าตัวไม่ค่อยถูกกับผู้หญิงเท่าไหร่แต่กลับต้องมาทำหน้าที่ปกป้องเหล่าเด็กสาวหญิงสาวทั้งหลายตามความพอใจของคู่หูของเขาอย่างแคปเปอร์

    แคปเปอร์
    บอดี้การ์ดหนุ่มมาดคุณชาย เรียกได้ว่าเป็นคนที่ตรงกันข้ามกับเพื่อนของเขาเอามาก ๆ แคปเปอร์จะเป็นคนที่สุภาพและใจเย็น นอกจากที่จะเป็นเพื่อนกันแล้วเขายังต้องเป็นคนคอยช่วยอคินควบคุมดูแลบางสิ่งที่อยู่ในร่างกายของอีกฝ่ายด้วย (อยากรู้ว่าคืออะไรไปหาอ่านกันนะคะ) ถึงจะดูเป็นคนเจ้าสำอางค์แต่เขาก็มีฝีมือการต่อสู้ที่ไม่ได้เป็นรองไปจากอคินนัก และที่สำคัญยังเป็นมันสมองของบริษัท...

    ...ที่มีกันอยู่แค่ 2 คน


    คอนเซปต์ของคุณหนูที่ต้องปกป้องนั้นต้องเป็น 'สาวสวยที่ร่ำรวยเงินทองมาก' และที่สำคัญคือกำลังตกอยู่ในอันตรายซึ่งพราดก็ตายได้ทันที

    คุณหนูในเล่มแรกนี้จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ ถึงใจจริงบรรณารักษ์จะไม่ได้ชอบเธอเลยก็ตามจะพยายามไม่ใส่อคติลงไปนะ!
    เด็กสาวนางแบบซึ่งมีปัญหากับคุณพ่อของตัวเอง ในวันที่พ่อของเธอต้องประสบปัญหามีศัตรูตามไล่ล่าเขาได้ให้ลูกน้องพาเธอมาส่งให้กับบริษัทการ์เดี้ยนคอเปอร์เรชัน เพื่อให้คุ้มครองลูกสาวของเขาจนกว่าจะถึงวันที่กำหนด

    ความสัมพันธ์ของคนเป้าหมายและอคินภายในตึกของบริษัทนั้นเรียกได้ว่า 'ย่ำแย่'
    คุณหนูที่ไม่ชอบให้ใครมาตามติดทั้งยังมีนิสัยเอาแต่ใจไม่ฟังคำใคร กับอคินที่ปากไม่ค่อยดีเท่าไหร่ทั้งเรื่องก็จะเป็นการที่คุณหนูดื้อรั้นจนไปเจอเรื่องอันตราย และต้องให้ทั้งสองบอดี้การ์ดตามไปช่วยเหลือจนได้

    หลายคนที่อ่านอาจจะรู้สึกรำคาญในระดับเล็กน้อยจนถึงมาก ให้ใจเย็น ๆ นะคะ เล่มนี้จะเป็นการบอกว่า 'ใคร' เป็น 'อะไร'

    และการมีอยู่ของกฎหมายหนึ่งซึ่งเป็นความลับต่อมนุษย์ทั่วไป และเพื่อปกป้องมนุษย์ให้ปลอดภัยรวมทั้งให้สามารถอยู่ร่วมกับบางสิ่งเหล่านั้นได้ด้วย

    คุณหนูเป้าหมายของเล่มที่หนึ่งคนนี้ จะรอดไม่รอดเรามาตามไปอ่านกันเถอะค่ะ
    แล้วก็มาตามเอาใจช่วยบอดี้การ์ดทั้งสองคนให้มีเงินจ่ายค่าอาหารกันเถอะ!
  • ในส่วนของนิยายเรื่องนี้มีทั้งหมดสองภาค
    ภาคแรกมีทั้งหมด 6 เล่มจบใช้ชื่อว่า Guardian Corporation และในภาคที่สองมีทั้งหมด 6 เล่มจบเช่นเดียวกัน Guardian Corporation Next ผู้พิทักษ์หนูน้อยหมวกแดง

    มีจำหน่ายทั้งในรูปแบบของรูปเล่มสามารถสั่งซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ : https://www.blackaholicshop.com/

    และในรูปแบบของ E-book : Meb punica
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in