เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากเราเองkimiconx
เป็นไปได้จริงหรอ?
  • -เขาว่ากันว่าหากแฟนซื้อรองเท้าให้จะทำให้เลิกกัน-

    มันเป็นไปได้จริงหรอ?

           เราชอบตั้งคำถามกับความเชื่อประเภทนี้ในใจตลอดเวลา ความเชื่อลักษณะนี้แทรกซึมอยู่ในหลายสถานการณ์ของชีวิต และมักจะถูกปลูกฝังกันมาจากรุ่นสู่รุ่นแบบงงๆ บางอย่างพอลองคิดดูแล้วก็เข้าใจได้นะ ถ้าหากเรามองในเชิงเหตุผลจริงๆของมัน มันก็คงเป็นวิธีการสอนในแบบที่ทำให้เราไม่ต้องคิดหาเหตุผลมากที่ได้ผลดีในสมัยก่อนแหละมั้ง (ถึงแม้สมัยนี้การสอนแบบนี้จะยิ่งถูกต่อต้านก็ตาม) แต่เป็นเรื่องแปลกในกรณีของ 'การซื้อรองเท้าให้คนรัก' ทำไมจากประสบการณ์ในชีวิตของคนใกล้ตัวเรา  เรื่องแบบนี้มันถึงเป็นจริงได้นะ 

    'กูซื้อรองเท้าให้แฟนด้วยแหละ'

           Topic ที่ถูกยกขึ้นมาพูดตอนที่เรากำลังอัปเดตชีวิตกันในกลุ่มเพื่อนสนิท เรายังขำกันแบบไม่คิดอะไรว่า ทีของตัวเองไม่ซื้อ แต่แฟนบอกอยากได้ซื้อให้อย่างไวเลยนะ55555 เพื่อนเราคนนี้คบกับแฟนมันมานานกว่าคำสบประมาทที่คนรอบข้างให้มากกว่าที่คิด เป็นคู่ที่เราว่าเหมาะสมกันมาก แฟนมันเป็นคนแบบที่เข้ากับมันได้ดีที่สุดแล้วแหละ ยังเคยคุยกันว่า ถ้าหลุดจากคนนี้ไปใครจะมาทนเพื่อนเราได้กันนะ แต่แล้ววันนึงหลังจากเหตุการณ์ซื้อรองเท้าเกือบสองอาทิตย์ ก็มีเหตุให้คู่ที่เราเชียร์ และคบกันมานานกว่าสองปีเลิกกันแบบจริงจังจนได้ 

    'มันพูดแบบนี้โคตรทำร้ายจิตใจกูเลย'

    'ไม่คิดว่ากูจะท้อบ้างหรอ'

    'คบกันไปก็ไม่เห็นทำให้ชีวิตกูดีขึ้น'

           ด้วยเหตุผลที่เกิดจากการกระทำต่างๆ ถูกยกขึ้นมาสนับสนุนการเลิกกันครั้งนี้ ความรักนี่มันมีเรื่องให้คิดเยอะเนอะ กับคนไม่เคยมีความรักเชิงชู้สาวแบบเราไม่เคยคิดถึงมุมมองลึกๆ ของการมีชีวิตคู่เลย มันมากกว่าแค่การคุยกันแล้วแฮปปี้ มากกว่าไปกินข้าว ดูหนัง มีความสุขในทุกๆ วันด้วยกัน เพราะถึงเวลาที่มีปัญหาให้ต้องเผชิญ ก็ต้องพร้อมที่จะซัพพอร์ทกันให้มาก ๆด้วย ต้องรับฟังกัน ต้องเอาข้อเสียที่คนรักของเรามองเห็นมาปรับดูด้วย จริงๆการมีความรักมันก็ดีนะ มันเจ๋งมากที่โลกนี้จะมีคนที่ไม่ได้รู้จักเรามาตั้งแต่เกิดเหมือนพ่อแม่ แต่จะมารักเรามากๆ และเป็น safe zone เพิ่มให้เราอีกหนึ่งคน 

    แต่เรื่องนี้น่าประหลาดใจสำหรับเราตรงที่ มันจะพอดีกับความเชื่อนี้อะไรขนาดนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in