เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ออกไปเที่ยวatnirnoom
หวีดพี่ Chris Evans รีวิว Lobby Hero คนธรรมดาดีๆก็เป็นฮีโร่ได้
  • 13 March 2018

    7 PM Helen Hayes Theater

                      เราเป็นแฟนคลับอันเหนียวแน่นของพี่คริสอี พี่เป็นผช ในอุดมคติ 555 (เรียกพี่ได้ไหมมม ถถถ) นี่ก็มั่นหมายว่าสักวันต้องได้เจอ  ตอนนี้พี่คริสก็กำลังมีงานแสดง ถือเป็น Broadway Debut ของเขาอยู่(เป็นครั้งแรกของพี่ที่แสดง บรอดเวย์ค่ะ บรอดเวย์ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่มิวสิคอลนะคะแต่หมายถึงละครพูด หรือ การแสดงใด ๆ ก็ตามที่จัดแสดงในโรงละครในย่านบรอดเวย์ในนิวยอร์กค่ะ)

    ละครที่พี่คริสเล่นเป็นละครพูดชื่อ Lobby Hero เขียนบทโดย Kenneth Lonergan พี่คริสแสดงสดทุกคืน แสดงวันแรก วันที่ 1 มีนาคมค่ะแต่เปิดการแสดงจริง ๆ วันที่ 26 มีนาคม ช่วงแรก ๆ ก่อน Opening night เรียกว่าช่วง Preview ค่ะเหมือนรอบลองไฟ คือแสดงเพื่อดูปฏิกิริยาของผู้ชม  การแสดงอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างเพื่อตอบรับกับกระแสผู้ชม  โชคดีที่มหาวิทยาลัยปิดช่วงนี้พอดี เราเลยรีบซื้อตั๋วมาดูค่ะ อยากเจอพี่คริสตัวเป็น ๆ อีกอย่างบรอดเวย์มีธรรมเนียมการทำ Stage door ค่ะ คือนักแสดงส่วนมากจะออกมาพบปะแฟน ๆ แจกลายเซ็นที่ประตูด้านนอกหลังการแสดงจบ (แต่ต้องบอกว่าอย่าคาดหวังมากเพราะนักแสดงบางคนก็ไม่สะดวกออกมาทำ stage door อย่างพี่คริสสัปดาห์แรกๆก็ไม่ออกมาค่ะ  อยากเจอต้องใช้แต้มบุญระดับหนึ่ง) แต่ที่จริงเราก็ไม่หวังมากนะว่าจะได้เจอ  แค่ได้ไปสนับสนุนพี่ ดูพี่แสดงสดก็ดีแล้วอะ นอกนั้นต้องพึ่งแต้มบุญและการบนบานกับเจ้าแม่ทวิตเตอร์555  เราซื้อตั๋วถูกสุดรวมภาษีและค่า service charge ก็ราวๆ 130 ดอลล่าห์ค่ะ ได้นั่งชั้นลอย สามแถวสุดท้าย (ไกลเว่อร์ แต่งบมีน้อยใช้สอยประหยัดค่ะ) โชคดีที่โรงละครค่อนข้างเล็ก เลยดูเหมือนไม่ไกลเวทีเท่าไร แต่ก็ไม่เห็นชัดเห็นพี่คริสเป็นตัว ๆ เห็นหนวด แต่ไม่ค่อยเห็นหน้าค่ะ 555

                      เรามาถึงโรงละครตอน18:45 น แต่การแสดงเริ่ม 19:00 ตื่นเต้น เป็นเดือดเป็นร้อนเร่ง เพื่อนให้รีบกินขนม จะได้มาดูไว ๆ 555  โรงละคร Helen Hayes อยู่บนถนน 44th Street หาไม่ยาก (เพราะ NYC มีผังเมืองเป็นบล็อกๆรู้ Street รู้ Avenue ก็ไม่หลงละค่ะ) มาถึงก็โดนตรวจกระเป๋า ในกระเป๋าก็มีแต่ของสัพเพเหระ แลปทอป และที่พีค มีเบเกิลเน่า555 ตรวจตั๋ว รับ play bill แล้วก็ไปหาที่นั่งค่ะ  ที่นั่งในโรงแคบมาก คือเราเป็นคนเตี้ยแล้วนะ แต่ขาเราติดที่นั่งแถวหน้าแล้วอะ คิดดู ผู้ชมก็มีทั้งหนุ่มสาว และคนแก่ ไม่ค่อยมีเด็กตามเนื้อเรื่อง ส่วนมากมาเป็นคู่มีเรามาคนเดียว แต่เราไม่เหงา เพราะเรามีพี่ในใจ ฮิ้วววว /ผ่านไปๆ

    การแสดงเริ่มประมาณหนึ่งทุ่ม 5 นาที ละครเรื่องนี้ นักแสดงมีน้อยใช้สอยประหยัดเช่นกันค่ะ  ทั้งเรื่องเล่นกันแค่ 4 คนเอง 5555 ได้แก่พี่คริส อีวานส์ ของน้อง, Michel Cera, สาว Bel Powley , Brian Tyree  Henry แต่แค่ 4 คนก็สะกดผู้ชมได้อยู่หมัดถึง 2 ชั่วโมง ปรบมือออ สำหรับพี่คริสคนก็จะเคยชินกับบทคนดีศรีสังคม อย่าง captain America ปกป้องโลก  หรือหนุ่มเป่าทรัมเป็็ต หาเงินช่วยสาวกลับบ้าน ใน before we go แต่มาครั้งนี้พี่สวมบทคนเลวแบบสุด ทำเอาคนเกลียดไปตามๆกัน ทำเอาอยากเข้าไปตบด้วยความรักเลยค่ะ  555 พี่รับบทตำรวจเลวนอนหลับทับหน้าที่ ใช้อำนาจและช่องโหว่ทางกฏหมายในทางที่ผิด  เป็นคนไม่ดีแบบเหรียญอีกด้านของแคปแทนเลยค่ะ  อย่างนี้น่าจะโดนแคปมาสั่งสอนให้หลาบจำนะคะ ถัดมา Michel Cera รับบทเป็นพระเอก รปภ.หน้าตึกที่ตำรวจเลว (พี่คริส) ชอบโดดงานมาหาสาว เขาพยายามทำงานหาเงินมาตั้งตัว  เป็นตัวละครสีเทา แบบชาวบ้านเราๆ ทั่วไป เป็นคนช่างคุย ทำให้รู้ความลับคนอื่นไปทั่ว และเพราะรู้ความลับแบบนี้แหละ ทำให้เขาต้องหนักใจว่าจะเก็บไว้เพื่อช่วยเพื่อน หรือบอกตำรวจเพื่อสังคมดี แต่พระเอกก็ขี้อาย โดยเฉพาะต่อหน้าตำรวจสาวที่เขาแอบชอบ สา Bel Powley รับบท ตำรวจสาวคนดีที่เพิ่งเริ่มทำงานได้ 3 เดือน เป็น partner กับตำรวจหล่อสุดเลวและก็ถูกตำรวจเลวแบล็กเมล์ ใช้อำนาจข่มขู่ , และคนสุดท้าย Brian Tyree Henry รับบทหัวหน้า รปภ ของตึก ที่พยายามปกป้องน้องชายจากการเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมโดยไม่สนว่าน้องชายจะเป็นคนทำจริงๆ หรือไม่ เนื้อเรื่องเล่นกับปัญหาหลักๆของอเมริกา เช่น  social justice, gender equality,race, humanity (ของชอบพี่คริสเขา พี่โพสทวิต รณรงค์เรื่องพวกนี้แทบทุกวัน  ถือว่าเลือกเรื่องที่เหมาะกับความชอบตัวเองมาก 555) ดูไปก็ได้คิดหลายอย่าง

    หลังการแสดงจบ นักแสดงก็ออกมาโค้งแล้วม่านก็ปิดลง ผู้คนลุกขึ้นยืนปรบมือให้  จังหวะนั้นเองเราก็เห็นป้ากับลุงที่นั่งข้างๆ รีบลุกออกไป  นี่ก็คิดได้ว่าต้องรีบไปจองที่หน้าสเตจดอร์ ว่าแล้วก็หยิบโค้ทมาใส่แบบไม่รูดซิป  คว้าของ แล้ววิ่งออกไปตาม มาถึงหน้าประตูก็มียามมาเฝ้าไว้แล้ว พร้อมแผงกั้นสองด้าน ข้างประตู กว้างขนาด คนยืน นี่รีบวิ่งไปด้านที่ไกลทางออกโรง เพราะตรงนั้นยังไม่มีคน  เบียด ๆ เข้าไปได้อยู่แถวสองพอดี พอจะมีช่องยื่นมือยื่นหน้าออกไปได้ไป  ถึงก็เปิดกล้องถ่ายวิดีโอเลยค่ะ ไม่อยากพลาด รอสักครึ่งชั่วโมงคนที่แสดงเป็นหัวหน้ารปภ ก็ออกมาแจกลายเซ็น ผู้ชมก็ขอบคุณ กล่าวชม

    รออีกสักพักพี่คริสก็เดินออกมา ดีใจเว่ออออ  ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากเลยค่ะ คุณกิตติ พี่คริสเซ็นชื่อบน playbill ให้ทุกใบที่ยื่นมาให้ 555  นี่ก็ยื่นออกไปให้พี่เซ็น พร้อมการ์ดที่วาดเอง เขียนเองให้ (วาดรูปพี่คริสกับท่ากุมนมหัวเราะ ภาพพี่คริสกับน้องหมาสุดรัก และภาพการ์ตูนกัปตัน) ตอนพี่คริสเซ็นก็รีบตะโกน I have a card for you. นางก็เหมือนรับรู้แต่ไม่หยิบเพราะยังเซ็นชื่อให้คนข้างหลังอยู่ (แขนพี่วางพาดผ่านหัวหนูไป กรี๊ดดดด) ตอนแรกใจเสียคิดว่าพี่จะไม่รับแล้ว รีบพูดอ้อน บีบน้ำตา Could you plz take it? เหมือนนางตอบว่า yes แล้วก็รับไป โอ๊ยยยยย ชีวิตติ่งคอมพลีท หวีด มโน จนเพื่อนรำคาญ ก็ยังไม่สาแก่ใจ ต้องมาหวีดต่อในนี้ 5555 หลังจากนั้นพี่คริสก็ไปเซ็นให้คนอีกฝั่งแล้วก็เดินขึ้นรถไป ส่วนนักแสดงอีกสองคนไม่ออกมาจ้า  แต่แค่ได้เจอพี่คริสก็ดีแค่ไหนแล้ว ติ่งหนักมานาน ฮืออออ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
preenbanana (@preenbanana)
สวัสดีค่า มาแอบตามหวีดพี่คริสอีด้วยคนนะคะ อ่านเพลินสุดๆ แถมได้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับบรอดเวย์ด้วย ไม่เคยได้ศึกษาอย่างจริงจังสักที แต่พอได้อ่านบทความนี้ เราก็เริ่มเข้าใจมากขึ้นค่ะ ละครที่พี่คริสเล่นเนื้อเรื่องก็ดูเข้มข้น แถมใช้นักแสดงแค่ 4 คนเอง สุดยอดมาก ยิ่งอ่านยิ่งชื่นชมพี่เค้านะคะ ฮื่ออออออ ฮีโร่ตัวจริง กระทิงแดง อ้าว...ผิดๆ ขอโทษค่ะ สุดท้ายนี้เราเองปลื่มใจแทนที่พี่คริสรับการ์ดไปด้วย ฟฟฟฟฟฟฟฟ น่ารักมากกกกกกกก หยำๆๆ ตอนนี้เรายังแต้มบุญไม่ถึง เงินยังไม่มากพอ ได้มาตามอ่านแบบนี้ก็ชื่นใจแล้ว หุบยิ้มไม่ได้เลย ขอบคุณนะคะที่แบ่งปันประสบการณ์ฟินๆแบบนี้ เหมือนช่วยต่อขีวิตให้เราฮึดสู้กับปัญหาที่เจออยู่ตอนนี้ เพื่อภารกิจแฟนเกิร์ลที่เราต้องพยายามทำให้สำเร็จสักวันในอนาคต เหมือนเป็น Bucket lists ฉบับติ่งๆของเราเองค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ???
atnirnoom (@fb2053137488046)
@preenbanana ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์นะคะ ดีใจที่ได้แบ่งปันความสุขค่ะ