เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I GO AROUND THE PLACE EATING AWAY MY PROBLEM 8-O8dashslash
Fuji
  • ช่วงหน้าร้อนหน้าฝนนี่คือสวรรค์ของคนรักดอกไม้จริง ๆ
    เดือนที่แล้วที่ญี่ปุ่นเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิเต็มตัวแล้วก็เป็นเดือนที่ดอกฟูจิบานเต็มที่ด้วย

    ก่อนหน้านี้เราไม่เคยรูัจักดอกนี้มาก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นชื่อในภาษาญี่ปุ่น (ฟูจิ) หรือภาษาอังกฤษ (วิสเทอเรีย-Wisteria) เพิ่งมารู้จักตอนปีนี้เองตอนมาเสิร์ชหาดูว่าเราควรทำอะไรดีฟะในเดือนนี้ ฮ่าฮ่าฮ่า
    อยู่แต่บ้านจนเปื่อยเป็นผักแล้วครับ ขอออกไปเดินเล่นแถวนี้หน่อย


    สวยงามมากคับ
    ยิ่งใหญ่มากคับ
    ที่นี่คือสวนเทนโนคาวะ (天王川公園) อยู่ในจังหวัดไอจิ นั่งจากนาโกย่าไปประมาณครึ่งช.ม.นิด ๆ 
    แต่จำไม่ได้แล้วอะว่าลงสถานีไหน ฮ่าฮ่าฮ่า ความจำเสื่อม! ลงจากสถานีรถไฟแล้วต้องเดินต่อมาอีกประมาณนึง สิบกว่านาทีถ้าจำไม่ผิด ที่สวนมันจะมีสองส่วน คือส่วนที่เป็นสวนใหญ่ ๆ อย่างในรูปข้างบน กับอีกส่วนนึงคือเป็นเกาะเล็ก ๆ อยู่กลางทะเลสาบแล้วจะมีสะพานเล็ก ๆ ให้เดินข้ามไป (อันนี้ไม่มีรูป.. ทำไมวะ!!) วันนั้นที่ไปถึงก็คือเย็น ๆ ละ เราก็ดูพยากรณ์อากาศก่อนไป มันก็บอกว่าวันนี้ฝนไม่ตกนะจ๊ะ แต่พอไปถึงเดินออกจากสถานีแล้วเช็คใหม่เท่านั้นแหละ อ่าว มันบอกตกเฉย เป็นงง หรือตอนแรกตัวชั้นเช็คผิดเมืองวะ บ้าบอ


    ก่อนหน้านี้เราใช้ sony rx1000 vii เป็นกล้องคู่ใจมาตลอด (เพราะว่าพกมาจากไทยแค่อันเดียว...)
    แต่คราวนี้เป็นครั้งแรกที่กลับมาใช้ olympus หลังจากไม่ได้ใช้มานาน แม่เพิ่งส่งมาจากไทยให้
    เราก็คิดว่าเออ ไหน ๆ ละ ก็เอามาแต่ olympus ละกัน วันนั้นก็ว่าจะใช้เลนส์ nikkor 50mm 1.4 ซะหน่อย
    กะจะเอาให้ฟุ้งตาแตกไปเลย ปรากฏว่าพอไปถึงสวน พอหยิบเลนส์ขึ้นมาจะเปลี่ยนเท่านั้นแหละก็เพิ่งรู้ตัวว่า.. อ่าว กุไม่มี 50mm ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า แม่ไม่ได้ส่ง 50mm มาให้.. ทำม้ายยยยยยยยยย
    ส่งมาให้แค่ nikkor 25mm ซึ่งมันหน้าตาคล้ายกันมากอะ ตอนแรกเราเลยไม่ได้เอะใจ จี้ชิบหาย
    แล้วตัวนี้ไม่ได้ติดอแด็ปเตอร์ไว้ด้วย ก็เลยใช้กับ olympus ไม่ได้... เหมือนเป็นวันที่แค่แบกเลนส์มารับลมชมวิวเฉย ๆ อะ ทำไรไม่ได้ 555555555555 รูปข้างบนส่วนใหญ่ก็เลยเป็นรูปที่ถ่ายจากเลนส์ oly 25mm 1.8 แทน.. ก็.. จะให้ผ้มทำไงละคับ..

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in