เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายายอดยาหยีminimore
บทนำ
  • 《盛宠娇妻》

     

    บทนำ

    เขาคือองค์ชายผู้ทรงอำนาจสะเทือนเลื่อนลั่นราชสำนัก

    ส่วนนางเป็นธิดาสายเอกแห่งจวนกง เป็นที่รักใคร่ท่วมท้นกว่าใครๆ ชื่อเสียงดีงามขจรขจายไปทั่วเมืองหลวง ทว่าไม่ยินยอมโผซบอ้อมอกของเขาแม้เพียงครึ่งก้าว แต่เพียงแวบเดียวชวนตะลึง  เวียงวังรุ่งโรจน์ในปีนั้น พาเอาเขาพันผูกจิตเสน่หาตราบนิรันดร
                โปรดนางเพียงหนึ่ง หญิงอื่นไม่มี

    ฉู่วานวานถือกำเนิดในจวนเฉิงเอินกง ติดตามบิดาจวบจนเติบใหญ่อยู่ที่ชายแดน ครั้นเมื่อกลับเข้าเมืองหลวง ประจวบเหมาะเป็นเวลาเดียวกับที่มีการพระราชทานสมรสแก่เหล่าองค์ชาย ตระกูลต่างๆ เตรียมพร้อมเคลื่อนไหว ไม่เพียงจวนเฉิงเอินกงที่หวังจะเชื่อมวิวาห์กับองค์ชายผู้มีอนาคตที่สุด เพื่อดำรงอำนาจวาสนาให้คงอยู่สืบไป ในขณะเดียวกันหลังจากบิดาของฉู่วานวานกลับมาเมืองหลวง เขาได้รับพระกรุณาไว้วางพระราชหฤทัยมอบหมายงานสำคัญ กุมอำนาจทหารเก้าประตูเมือง เป็นเกียรติเป็นศรีอย่างที่สุดไปในทันที นางจึงเป็นที่ต้องตาดึงดูดใจเหล่าองค์ชายด้วยเช่นกัน

    เหล่าองค์ชายแก่งแย่งเพื่อช่วงชิงตำแหน่งรัชทายาท จวนเฉิงเอินกงมีส่วนร่วมในการนี้ บรรดาดรุณีพี่น้องทั้งหลายในจวนกงล้วนวิวาห์เข้าสู่ตำหนักองค์ชายต่างๆ

    ไทเฮาเป็นคนจากสกุลฉู่ จึงใคร่ครวญคำนึงถึงสกุลฉู่ของตน คิดหมายจะรู้ถึงความตั้งใจฮ่องเต้ว่าจะเลือกผู้ใดขึ้นเป็นรัชทายาท

    น่าเสียดายฮ่องเต้โลเลเอาแน่นอนมิได้ เหล่าองค์ชายต่างเกิดความทะเยอทะยาน

    ถึงแม้ว่าเฉิงเอินกงจะเป็นท่านลุงของฉู่วานวาน ทว่าไม่ใช่คนโดดเด่นสามารถนัก ด้วยเกรงจะสูญเสียอำนาจในวันข้างหน้า ทั้งยังกังวลว่าฉู่เจียนบิดาของฉู่วานวานที่โดดเด่นทั้งความสามารถเปี่ยมด้วยคุณธรรมจะมาช่วงชิงฐานะเฉิงเอินกงของตน ดังนั้นจึงจงใจ เจตนามิให้ฉู่วานวานได้รับเลือกเข้าวัง ไม่ได้วิวาห์กับองค์ชายผู้มีวัยเหมาะสมกัน โดยหารู้ไม่ว่าการกระทำนี้ตรงกับใจฉู่เจียนเข้าพอดี

    ฉู่เจียนรักและเอ็นดูบุตรสาว เดิมคิดจะยกฉู่วานวานให้แต่งงานกับซื่อจื่อแห่งจวนหลัวกั๋วกงผู้มีนามว่าหลัวซิ่วผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องของนาง เพื่อหลีกจากการแก่งแย่งราชบัลลังก์ แต่กลับจับพลัดจับผลู ทำให้นางต้องสวมใส่ชุดวิวาห์ แต่งเข้าตำหนักเยียนอ๋อง กลายเป็นพระชายาเยียนอ๋อง

    ทำเอาซื่อจื่อของหลัวกั๋วกงลาไปด้วยความหม่นหมอง ไม่แต่งงานอีกเลยตลอดชีวิต

    หลังจากนางกลายเป็นพระชายาเยียนอ๋อง ดรุณีที่เคยเป็นพี่น้องเพราะมีจุดยืนแตกต่างกัน จึงเริ่มการแก่งแย่งช่วงชิงเพื่อองค์ชายผู้เป็นสวามีของตนเองบ้าง ทำเอาสายสัมพันธ์พี่น้องถึงกับขาดสะบั้น ฉู่อวิ๋นพระชายาหนิงอ๋อง พี่สาวคนรองของฉู่วานวานนั้นยิ่งมากด้วยแผนการ ประสงค์จะจัดการฉู่วานวานให้ถึงตาย แต่ทว่าภายใต้การคุ้มครองของเยียนอ๋อง ฉู่วานวานจึงไม่ได้รับผลกระทบแม้แต่น้อย

    กิตติศัพท์ร่ำลือว่าเยียนอ๋องว่าอำมหิตไร้น้ำใจ แต่กลับรักและห่วงแหนภรรยาอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะผ่านเหตุการณ์จลาจลคังอ๋อง จนฉู่วานวานถูกคังอ๋องกุมตัวไประเหเร่ร่อนหรือประสบกับเรื่องราวความเปลี่ยนแปลงในวังหลวง ฉู่วานวานถูกโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายอย่างไม่คาดคิดของหลี่กุ้ยเฟย หนิงอ๋องนำทหารเข้าวังบีบบังคับฮ่องเต้สละราชบัลลังก์ กระทั่งองค์หญิงต่างแคว้นผู้หลงรักเยียนอ๋องหัวปักหัวปำ ลอบทำร้ายวานวานเพื่อหวังครอบครองเยียนอ๋อง เขาก็ยังคงปฏิบัติต่อนางด้วยความจริงใจอย่างเสมอต้นเสมอปลาย สองสามีภรรยาประคับประคองกันไปตลอดเส้นทาง ไม่ทิ้งขว้างห่างเหิน จริงใจต่อกันเสมอมา ปราศจากความระแวงต่อกัน

    ในที่สุด เมื่อเรื่องราชบัลลังก์สิ้นสุดลง เยียนอ๋องขึ้นครองราชสมบัติเป็นฮ่องเต้ วานวานจึงกลายเป็นฮองเฮา เป็นที่รักใคร่โปรดปรานชั่วชีวิต ฝ่ายในของเยียนอ๋องจึงมีเพียงฮองเฮาเพียงหนึ่งเดียว

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in