เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บุคคลที่เรากำลังให้ความสนใจ [ Q3 2017-...]myhwa.p
วิธีการจัดการกับความโกรธ ระดับ1
  • ตอนแรกที่คิดว่าจะเริ่มเขียนเรื่องนี้ คือประมาณสองวันที่ผ่านมา แต่กำลังรอให้ระยะเวลาเป็นเครื่องตกตะกอนความคิดอยู่... บางเรื่องที่เราใจร้อนเกินไป ก็จะมีแต่อารมณ์ออกมาเป็นส่วนใหญ่ มองหาสาระหรือสิ่งที่ตั้งใจจะสื่อจริงๆไม่ได้หรอก 

    แต่บังเอิญว่าเมื่อครู่ที่ผ่านมาดันไปเปิดเจอข้อความบางอย่าง ที่ทำให้เกิดความโกรธขึ้นมาอีกครั้ง คราวนี้เลยรวบรวมสติแล้วถามตัวเองว่า ในระยะเวลาอีก 1 เดือน จะต้องพบเจอกับเรื่องแบบนี้อีกกี่ครั้ง 

    "นับไม่ถ้วน..." มีเสียงเบาๆตอบกลับมาทันที 

    ตราบใดที่คุณยังวิ่งเข้าหามัน ทั้งๆที่คุณไม่อยากพบเจอ คุณกลับกดเข้าไปในแท็ก ไปอ่านข้อความยาวๆเหล่านั้น ทั้งที่เขาจ่าหัวข้อความไว้แล้วว่ามีทัศนะที่ตรงข้ามกับคุณ ถ้าคุณไม่อยากพบเจอมัน...ทำไมไม่หนีไปให้ไกล จะวิ่งเข้าใส่มันทำไมกัน 

    'เหมือนกับเด็กที่เอานิ้วไปแหย่เปลวไฟ' ลองดูสักที ทำไมแม่ต้องห้าม 
    พอรับรู้ว่ามันร้อน เด็กก็จะหยุดไปเอง
    ก็ถึงคราวที่คุณจะต้องหยุดบ้าง 

    ดังนั้น กฎข้อแรกของการจัดการกับความโกรธ 
    คือการ วิ่งหนีมันไปซะ 
    แน่นอนมันดูไม่ใช่วิธีของตัวเอกในการ์ตูน ดูเหมือนเป็นพวกขี้แพ้ด้วยซ้ำ
    แต่รู้อะไรไหม บางทีการทำตัวเป็นคนที่อ่อนแอ ก็เป็นเทคนิคอย่างหนึ่งเหมือนกัน 

    'เราจะเป็นคนที่อ่อนแอในตอนนี้ และกลับมาปรากฏตัวตอนที่แข็งแกร่ง'



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in