เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังหนึ่งเรื่อง ฉันได้อะไร?wonder bt
My Summer Of Love (ร้อนนั้น... ฉันรักเธอ)
  • เราเพิ่งมีโอกาสได้ดูหนังเรื่องนี้ซึ่งแอบเสียใจไม่น้อยที่ผ่านมาหลายปีตัวเองไปอยู่ไหนทำไมไม่หยิบหนังเรื่องนี้มาดู ต้องบอกก่อนว่าหนังที่เรารีวิวในลิสต์นี้จะเป็นหนัง LGBTQ ทั้งหมด นั้นก็คือหนังเกย์ เลสเบี้ยน ทอมบอย เป็นต้น



    เหตุใดทำไมเราถึงหยิบหนังเรื่องนี้ขึ้นมารีวิว ?

              ด้วยความที่เป็นหนังเก่า ปี 2004 และไม่มีใครรีวิวหนังเรื่องนี้ ทำให้เราเอะใจหนังมันไม่ดี? คนดูไม่เยอะ? หรือหนังมันเป็นหนังเฉพาะกลุ่มก็คิดไปต่างๆ นานา พอได้ดูกับตัวก็ถึงกับรู้ว่า "เห้ยแก! หนังมันดีว่ะ" มันดีจริงๆ ทุกคนมันเป็นอะไรที่มากกว่าหนังรักของคนสองคนด้วยความพีคของหนังก็คือ My Summer Of Love ที่คนเห็นชื่อเรื่องก็จะคิดว่าเนื้อหาในหนังคือรักใสๆ ในฤดูร้อนเหมือนหนังรักในฤดูร้อนหลายเรื่องที่ผ่านมาแต่เรื่องนี้ไม่เลย เราตกใจมากที่เห็นว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังแนว กระตุกขวัญ ใช่ทุกคนอ่านไม่ผิด เพราะอะไรเรามาอ่านต่อด้านล่างกัน




              หนังเปิดฉากมาด้วยหญิงสาวกำลังวาดรูปผู้หญิงบนผนัง (ทุกคนเห็นตรงกรอบแดงๆ ไหม) หญิงสาวคนนั้นคือโมนา (NataliePress) ตัวเอกของเรื่อง ตรงนี้หนังไม่ได้บอกอะไรเรามากแล้วภาพก็ตัดมายังโมนาที่นอนอยู่บนทุ่งหญ้าเธอได้พบกับแทมซิน (EmilyBlunt) ตัวเอกของเรื่องอีกคน แทมซินเป็นเด็กสาวคนเมืองเธอเรียนอยู่โรงเรียนประจำของเมืองนี้ แน่นอนว่าพล็อตหนังรักในฤดูร้อนย่อมเป็นการพบรักที่แถวบ้านนอกชนบทซึ่งโมนาและแทมซินของเราก็ได้พบกันที่บ้านนอกตามพล็อตหนังแนวนี้เช่นกันด้วยที่ว่าสาวคนเมืองครอบครัวเธอค่อนข้างมีฐานะในฤดูร้อนนี้เธอจึงมาพักร้อนที่บ้านพักตากอากาศ อีกคนรวยก็ต้องมีอีกคนจน (นี่มันพล็อตหนังรักจริงๆ เลย) โมนาเธออาศัยอยู่กับพี่ชายที่เพิ่งพ้นจากความผิดจนกลายเป็นคนคลั่งในศาสนา เธอไม่ได้อยู่กับพ่อแม่มาตั้งแต่เด็กทั้งชีวิตก็อยู่กับพี่ชายในระหว่างที่พี่ชายติดคุกโมนาก็อยู่คนเดียวอย่างปราดเปรี่ยวพอพี่ชายเธอกลับมาก็ใช่ว่าเธอจะลงรอยกับพี่ชายเสียเท่าไหร่ พี่ชายของเธอเปลี่ยนไปเป็นอีกคนอีกทั้งเธอยังโดนแฟนหนุ่มหลอกฟันแล้วทิ้ง หลายสิ่งเหล่านี้สร้างความเจ็บปวดให้โมนาทำให้เธอเป็นโมนาที่เป็นอยู่ในตอนนี้ 




              หลังจากที่โมนาได้รู้จักกับแทมซินก็ดูเหมิือนว่าแทมซินจะเป็นคนที่เธอสามารถเข้าหาหรือเล่าอะไรให้ฟังได้ ประมาณว่าเธอจะรับฟังโมนาซึ่งก็เป็นไปอย่างนั้นเธอยอมให้โมนาเข้ามาหาที่บ้าน ในส่วนตรงนี้หนังจะเล่าถึงพาร์ทความรักของโมนาและแทมซิน แน่นอนว่าการที่คนสองคนมีอะไรที่คล้ายคลึงกันมันทำให้ดึงดูดเข้าหากันได้ง่าย อย่างโมนาเองก็มีปัญหากับครอบครัวที่ไม่ได้อบอุ่นและไม่ได้ให้อะไรกับเธอนอกจากเธอจะดิ้นรนเอง แทมซินก็เช่นกันถึงแม้ว่าครอบครัวเธอจะมีฐานะมีพ่อมีแม่แต่ก็ใช่ว่าเธอจะมีความสุข พ่อที่หลงใหลเมียน้อย แม่ที่เป็นคนเวิ่นเว้อ ครอบครัวไม่เคยใช้เวลากับเธอแทมซินดูเป็นเด็กที่โด่ดเดี่ยว เก็บงำ และเหมือนจะคิดอะไรอยู่ในหัวตลอดเวลา จุดนี้ของชื่นชมในความแคสติ้งนักแสดงและความสมบทบาทของนักแสดงเอง สีหน้าของ Emily คือให้มากกับบทนี้ ตอนเราดูก็แอบกลัวว่าตัวละครนี้คิดอะไรอยู่และเขาจะทำอะไร สีหน้าท่าทางของเธอมันน่ากลัวจริงๆ ส่วน Natalie เองก็สมบทบาทมากกับสาวที่คิดว่าโลกนี้มีความฝัน แม้ว่าตัวละครโมนาจะพบแต่ความเจ็บปวดสิ่งเลวร้ายแต่เธอก็ฝันถึงชีวิตที่สวยงามและความสุขหลังจากได้รู้จักแทมซิน 




    ในพาร์ทความรักของสองตัวละครหนังก็เล่าไปเรื่อยๆ ตามสไตส์หนังรักทั่วไปสิ่งที่เราชอบในพาร์ทความรักคือ Mood and Tone ของหนังที่ทำให้เรารู้สึกตกหลุมรักความรักในฤดูร้อนอีกครั้งหลังจาก CMBYN ฝากแผลใหญ่เอาไว้หนังเรื่องนี้ก็ฝากแผลซ้ำไว้อีกรอย 






    ฉากนี้เป็นฉากที่โมนากับแทมซินได้สาบานต่อกันว่าจะรักกันตลอดไป 

    "เราจะไม่พลากจากกัน จะใช้ชีวิตที่เหลือด้วยกัน... ถ้าเธอทิ้งฉันฉันจะฆ่าเธอ"

    "ถ้าเธอทิ้งฉันฉันก็จะฆ่าเธอ และฆ่าตัวตายตามเธอ"




              หลังจากที่สองสาวได้สัญญาสาบานต่อกันแล้วว่าจะรักกันและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ในส่วนนี้จะเป็นพาร์ทที่น่าสนใจและถือว่าเป็นพาร์ทที่พีคของหนังเลยก็ว่าได้ ฟิล (PatrickConsidine) พี่ชายของโมนาที่กล่าวไว้ด้านบน พี่ชายที่เพิ่งพ้นจากความผิดหลังจากที่เขากลับมาก็กลายเป็นคนคลั่งในศาสนา ฟิลมักบอกคนอื่นเสมอว่าเขาหลงผิดในซาตานมันทำให้เขาเป็นคนไม่ดี ตอนนี้เขาเข้าถึงพระเจ้าแล้วตัวเขาจะพบกับความสุขและความดีงาม เรื่องมันมีอยู่ว่าโมนาและแทมซินได้ไปฟังการกล่าวศาสนาของฟิล ทำให้แทมซินได้เข้าใกล้และถามฟิลเกี่ยวกับความมืดที่ครอบงำจิตใจ ฟิลบอกว่าปีศาจร้ายมันทำให้เราเป็นคนไม่ดี ในวันนึ่งฟิลได้ขับรถมาบ้านของแทมซินเพื่อตามหาโมนาแต่แทมซินกลับปฏิเสธว่าโมนาไม่อยู่ทั้งที่ความจริงโมนาอยู่ที่ห้องของเธอ จากนั้นแทมซินก็เรียกให้ฟิลเข้ามาในบ้านเธอทำท่ายั่วยุฟิลบอกว่าตัวเองรู้สึกเหมือนมีซาตานคอยยุยงให้ทำชั่ว ขณะที่แทมซินกำลังยั่วให้ฟิลจูบตนเองอยู่นั้นโมนาเองก็แอบดูทั้งสองอยู่ ทันใดนั้นแทมซินก็หัวเราะขึ้นมาแล้วบอกทุกอย่างมันเป็นเรื่องโกหก ฟิลผู้คลั่งในศาสนากำลังจับคลำและจูบในร่างกายหญิงสาว ซึ่งมันผิดกับสิ่งที่เขาพูด สิ่งนี้ทำให้ฟิลโกรธทันใดนั้นเขาก็พบโมนาที่แอบดูอยู่จึงได้กระชากลากน้องสาวกลับบ้าน ฟิลขังโมนาไว้ในห้อง และท่องสวดภาวนาให้เธอพ้นจากปีศาจร้าย เสียงโมนาที่โวยวายในห้องเงียบลงทำให้ฟิลเอะใจจึงรีบขึ้นไปดูกลับพบว่าโมนาผูกคอตาย ฟิลเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนในที่สุด ฟิลรู้ว่าโมนาแกล้งทำให้เขาโมโหถึงกลับทำร้ายน้องสาวที่ตนบอกรักนักรักหนา ฟิลเริ่มสูญเสียตัวตนที่เขาเป็นอยู่กลับไปเป็นฟิลคนเดิมที่ถูกปีศาจครอบงำ ในตอนนี้เราตีความได้ว่าแทมซินเป็นคนปลุกปีศาจในตัวฟิลจากข้างบนที่เราเล่าถึงฉากที่แทมซินแกล้งถามฟิลเรื่องปีศาจที่ครอบงำ จนในฉากที่เธอแกล้วยั่วยุให้ฟิลทำไม่ดีต่อเธอ




    ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นกับใครก็ตาม 
    ความรักไม่เคยจำกัดว่าใครต้องรักใคร ไม่เคยจำกัดว่าเพศไหนกับเพศไหน
    ความรักเกิดขึ้นได้เสมอเมื่อเธอกับฉันรู้สึกต่อกัน


              บทสรุปของหนัง my summer of love หลังจากโมนาหนีออกจากบ้านเพื่อไปหาแทมซินเธอคิดเสมอว่าจะหนีไปกับแทมซิน แต่สิ่งที่เธอได้พบคือแทมซินกับลังจะกลับไปยังโรงเรียนเธอกำลังจะจากโมนาไป แทมซินผิดสัญญากับโมนา "ถ้าเธอทิ้งฉันฉันจะฆ่าเธอ" คำพูดที่แทมซินพูด "ถ้าเธอทิ้งฉันฉันก็จะฆ่าเธอ และฆ่าตัวตายตามเธอ" คำพูดที่โมนาพูดในตอนที่สาบานร่วมกัน ทั้งสองพบกันอีกครั้งที่ธารน้ำแทมซินบอกกับโมนาว่า "ทีจริงแล้วฉันไม่ใช่คนแบบนั้นเธอรู้จักฉัน... อย่าบอกนะว่าที่ผ่านมาไม่สนุก" ในคำพูดนี่แหล่ะทำให้เราคิดว่า คนแบบไหนวะ!  ซึ่งมันก็ตีความได้หลายทางแต่ส่วนตัวเราคิดว่าแทมซินเป็นคนชอบโกหก เสแสร้ง ทั้งหมดที่ผ่านมากับโมนาเป็นแค่เรื่องโกหก โมนาลงไปในน้ำแทมซินลงตามไปจากนั้นทั้งคู่ก็จูบกับ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าโมนาพร้อมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี่คือจูบอำลาสุดท้ายของเธอกับแทมซิน แต่ไม่โมนาใช้โอกาสที่แทมซินไม่รู้ตัวนี้แหล่ะเป็นการฆ่าเธอซะ โมนาเลื่อนมือขึ้นไปบีบคอแทมซินจนเธอหายใจติดขัดจากนั้นโมนาก็กดหัวแทมซินจุ่มลงน้ำ ทันใดนั้นโมนาก็ปล่อยมือและเดินหนีไป แทมซินที่ได้สติก็ตะโกนด่าโมนาต่าง ๆ นาๆ จากนั้นหนังก็จบลง


              จากเรื่องราวจะเห็นว่าโมนาและแทมซินเป็นเพียงเด็กสาววัยรุ่นที่อยู่ในช่วงอยากรู้อยากลอง และต้องการส่วนเติมเต็มในสิ่งที่ตนขาดหายนั่นคือความอบอุ่น ความเป็นครอบครัวและความปลอดภัย ทั้งความคิดและการกระทำของทั้งสองตัวละครเป็นเพียงความคิดเด็กที่คิดว่าตนพบคือสิ่งที่ดีแล้ว เด็กที่อ่อนต่อโลกความจริง และความร้ายกาจของเด็กที่เผลอทำในสิ่งที่ตนตั้งใจและไม่ตั้งใจ อย่างความร้ายของแทมซินที่กระทำด้วยความตั้งใจ และความร้ายของโมนาที่เธอเผลอคิดจะฆ่าแทมซินแต่สุดท้ายเธอก็ไม่กล้าลงมือ สุดท้ายแล้วโมนาก็ต้องอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริงที่มันโหดร้ายสำหรับเด็กหญิงคนหนึ่ง


              เป็นหนังที่จบแบบเราสตั้นมากนั่งนิ่งไปสักพักแล้วอุทาน อีหยังวะ รู้สึกเหมือนโดนหนังตบหน้าที่ชื่อเรื่องปูมายังกับหนังรักใสๆ แต่เนื้อเรื่องนี่ดาร์กในระดับนึง แต่ถือว่าสนุกและตื่นเต้นดี องค์ประกอบหนังสวย ใครสายธรรมชาติ ทุ่งหญิงเขียวขจี (แบบเรา) แนะนำเลย ซาวแทร็กดีงามใครสายคลาสสิกคงชอบ (แต่บางเพลงก็แอบหลอน) และเสน่ห์อีกอย่างของหนังคือการเล่นกับความรู้สึกคนดูนี่แหล่ะเนื้อเรื่องเหมือนจะไม่มีอะไรแต่เพลงนี่บิ้วมาก่อนเลย ต่อมมโนก็ทำงานทันที หากใครอยากดูก็พิมพ์หาในเน็ตได้เลย


    ลิสต์ OST

    youtube : https://www.youtube.com/watch?v=6PX1OPPp8fc&list=PLd-9sPyjLPb-ygcZDuQ17dg8fAdjRlfVM&index=12 
    spotify : https://open.spotify.com/playlist/16UwhaIsrX1hOXWHV6Pg9G




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in