เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOVIEจุดเชื่อมต่อ
STRANGER

  • Stranger - Netflix,2017

    ซีรีย์เกาหลีเรื่องแรกที่ดูในNetflix ก่อนหน้านี้เห็นกระแสเรื่องนี้แรงอยู่พอตัว แล้วด้วยความที่เราไม่เคยดูแบดูนาแสดงซีรีย์เกาหลีเลย ก็มีแรงดึงดูดมากขึ้นให้ดูซีรีย์เรื่องนี้

    เนื้อเรื่องหลักเกี่ยวกับการสืบหาฆาตกรของอัยการฮวังชีมก โดยแต่ละตอนจะมีปมต่างๆเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ เนื้อหาเล็กๆน้อยๆในแต่ละตอนที่ทิ้งไว้ทำเอาเดาไม่ถูกเลยว่าฆาตกรที่แท้จริงคือใคร การตัดต่อ มุมกล้อง เนื้อเรื่อง ทุกอย่างทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี เพิ่มความตื่นเต้นให้กับเรื่องนี้มาก ลุ้นทุกตอนเลย แล้วตัวละครทุกตัวก็มีบทบาทในตัวเอง ไม่มีตัวละครไหนเลยที่เรารู้สึกรำคาญ

    ส่วนเรื่องฝีมือการแสดงของนักแสดงในเรื่องก็ฝีมือดีทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ตัวประกอบที่ออกมาเพียงไม่กี่นาที แต่ที่เราประทับใจการแสดงที่สุดก็คงเป็นบทหลักอย่างอัยการฮวังชีมก โจซึงอูถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก แทบไม่เห็นรอยหยัก หรือสีหน้าแสดงอาการของเขาเลย เล่นได้ดีมาก ดูแล้วเครียดตาม ส่วนอีกคนที่เราประทับใจการแสดงคือเลขาธิการอี เวลามีบทที่เครียด หรือใช้อารมณ์ การแสดงออกทางสีหน้าดีมาก รับรู้ถึงความกดดันที่ส่งออกมา

    เรื่องโลเคชั่นก็เป็นอีกอย่างที่ประทับใจ เดาว่าคงใช้สถานที่ราชการจริงในการถ่ายทำ กองเอกสาร โรงอาหาร หรือแม้แต่ประตูไม้ของห้องทำงาน รายละเอียดเล็กๆน้อยก็ส่งมาถึงคนดูอย่างเราได้ มันทำให้เราอินกับที่ซีรีย์เรื่องนี้ เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว และเราสามารถสัมผัสได้ 

    ส่วนเนื้อหาของเรื่องก็กระชับ จุดพีคของแต่ละตอนไม่มีมาบรรยายแบบยืดยาด ตั้งอยู่บนหลักของความจริงมาก เหมือนเวลาเราพูดคุย หรือเห็นการกระทำของใครสักคน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีคนมาอธิบายการกระทำนั้น ด้วยเหตุผลและหลักฐานต่างๆในซีรีย์ ก็พาเราไปสู่คำอธิบายต่างๆได้เอง

    ตอนจบเหมือนจะทิ้งปลายเปิดไว้ น่าจะมีซีซัน2
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
เรื่องนี้ก็ดูเหมือนกัน ปกติจุดที่ไม่ปลื้มของซีรี่ย์เกาหลีตรงมันชอบยืดเยื้อ แต่อันนี้ค่อนข้างกระชับ แม้จะแบบว่า เปลื้องฉากซูมหน้าซูมตา เครียด ๆ ๆ แฟลชแบค อะไรไปเยอะ แต่ก็ถือกว่ากระชับกว่าเกาหลีทั่วไป เรื่องก็สนุก จุดเด่นคือนักแสดงแบบว่ากินขาดจริง ๆ เห็นด้วยเหมือนกันกับที่รีวิวมา