เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดอกแก้วแลดาวเหนือpopafterparty
ข้อมูลอื่นๆ
  • ข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับงานเขียน
    1. วัตถุดิบที่เลือกใช้
    -บทกวีเรื่อง “A Child” จากรวมบทกวีชุด “คำซ้ำ” ของจ่าง แซ่ตั้ง
    -บทกวีเรื่อง “ผีเสื้อไม่ใช่ปูเสฉวน” จากรวมบทกวีชุด ไกลกว่ารั้วบ้านของเรา ของ โรสนี นูรฟารีดา
    -เรื่อง ดอกแก้ว จากหนังสือเรียงความเรื่อง “เรื่องเล่าของดอกไม้” ของรักษิตา วาดภาพโดย บุษกร 

    2. ความรู้สึกหลังจากทำงานนี้จบ
    -รู้สึกอินกับเรื่องโครงสร้างสังคม ความไม่เท่าเทียมเรื่องคุณภาพชีวิตของประชากรในประเทศ มากขึ้น อินกับความโหดร้ายของการตัดสินการกระทำของคนโดยมนุษย์ด้วยกันที่ไม่แม้แต่จะพยายามที่จะเข้าใจ อินมากเนื่องจากว่าหาข้อมูลมาเยอะ เพื่อให้อารมณ์หม่นหมองก่อนที่จะเขียนออกมา เป็นกระบวนการหนึ่งที่จะทำให้หนูพอใจกับงานมากขึ้นหลังจากที่เขียนจบค่ะ 

    -สำหรับกระบวนการทำงาน หนูเริ่มจากนำวัตถุดิบมาตีความเชื่อมกัน หาสิ่งที่จะทำให้เรื่องทั้งสื่อความถึงกันได้ หลังจากได้แล้วจึงเริ่มหาข้อมูลค่ะ อย่างความเห็นของคนภายนอกที่มองเข้ามา และได้ดูสารคดีโสเภณีจริงๆ ดูชีวิตเขา เหตุผล ความเป็นมาต่างๆ ทำให้เข้าใจเขา ในมุมมองของเขา 

    -ได้เรียนรู้ว่า มันสำคัญที่จะตัดสินสิ่งหนึ่งจากมุมมอง สถานการณ์ เวลา สถานที่ต่างๆ ของเขาในตอนนั้น ไม่ใช่ของตัวผู้ตัดสินเองในตอนนี้ ต่อให้ท้ายที่สุด เราไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเขาอยู่ดี แต่การทุบค้นบนโต๊ะว่านั้นเป็นการกระทำที่เลวทราม ก็เป็นสิ่งที่น่าปวดใจเช่นกัน 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in