เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดอกแก้วแลดาวเหนือpopafterparty
กระทู้ของพรโสภา
  • *ผู้หญิงที่ทำอาชีพโสเภณีนี่เขาคิดอะไรอยู่หรือ


           สาเหตุที่ตั้งกระทู้นี้มาจาก ดิฉันเดินทางไปต่างประเทศค่อนข้างบ่อย และได้รู้ว่าต่างชาติเขามองว่าประเทศเราเป็นแหล่งค้าประเวณีอย่างกว้างขวางแค่ไหน 

           ฟังดังนั้นแล้ว คนส่วนใหญ่เกิดอาการรับไม่ได้ โกรธแค้นที่ถูกมองว่าเป็นแหล่งค้าโสเพณี ทว่าหากไม่มีมูล หมามันคงไม่ขี้ ต้องยอมรับกับหลักฐานที่ประจักษ์ให้เห็นตามท้องสนามหลวงแลสถานที่อโคจรต่างๆ  ว่าอาชีพโสเพณีมีเกลื่อนประเทศไทย ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้ชื่อเสียงของประเทศแปดเปื้อนเท่านั้น หากยังทำให้ชาวต่างชาติมองแบบเหมารวมว่า ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่เป็นกระหรี่ไปเสียหมด

            ดิฉันมั่นใจว่าไม่มีใครอยากถูก Stereotype แบบนั้น แต่เพราะผู้หญิงกลุ่มนี้ คนที่เหลือจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้

            ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ ดิฉันจึงใคร่อยากรู้ ว่าสาเหตุอันใด ทำไมผู้หญิงพวกนี้จึงได้ไร้ยางอายอย่างสิ้นเชิง พวกหล่อนคิดอะไร ถึงได้เลือกทำอาชีพแสนน่ารังเกียจพันธุ์นี้ 

            ศักดิ์ศรีหายไปที่ใดเสีย?

            มือเท้ามีเท่ากัน ทำไมจึงไม่หาอาชีพสุจริตทำ ? 

            คนที่ทำอาชีพนี้ พื้นเพเขามาจากไหนกัน แลญาติพี่น้องของเขาไม่อายแทนกันหรือ?

             ทั้งที่เป็นอาชีพผิดกฎหมายแท้ๆ ยังมีเยอะมากจนเป็นที่เลี่ยงลือ

             แล้วอย่างไร ประเทศไทยจะแก้ปัญหา Prostitution Image นี้ได้?





    ความคิดเห็นที่ 1 

           ถามเหล่าผู้ชายดูซี ถ้าไม่มีผู้ใช้บริการ จะมีคนทำอาชีพนี้หรือ



    ความคิดเห็นที่ 2 

          คนเราเลือกเกิดไม่ได้ครับ ถ้าเขาเลือกเกิดได้เขาคงไม่มาทำอาชีพนี้ บางครอบครัวมีพี่น้อง มีแม่ ที่ต้องเลี้ยงดูให้เขาทำอย่างไรหรือ 

    ไอ้ที่ดีมันก็มี ไอ้คนที่ทำเพราะอยากทำมันก็มี ส่วนเรื่องกฎหมายนั้น เป็นเรื่องของฐานแต่ละสังคมหลายประเทศก็ถูกกฎหมายครับ

    —ความคิดเห็นที่ 2-1

          ไม่มีใครเลือกเกิดได้ค่ะ แต่เลือกที่จะเป็นย่อมได้ ถ้าเป็นครอบครัวลำบาก พี่น้องก็ช่วยกันทำมาหากินซีคะ หาบเร่ขายของก็ยังดีกว่ามาขายตัว เก็บหอมรอมริบ ค่อยเป็นค่อยไป มิใช่หาข้ออ้างรวยทางลัดเพื่อที่จะเดินทางนี้ หากเดือดร้อนจริง มีหลายหน่วยงานทางภาครัฐคอยช่วยเหลือค่ะ ก็ติดต่อไปซี ทุนการศึกษาก็มีถม คนไทยใจดีพร้อมจะช่วยเหลือกัน ถึงมันจะเป็นร่างกายของเขา แต่มันเป็นปัญหาสังคมนี่คะ หากส่งลูกส่งหลานไปเรียนต่างประเทศแล้วโดนทักท้วงเชิงเหมารวมว่าแม่ยูเป็นโสเภณีหรือ เพราะหล่อนเป็นคนไทยนี่ แบบนี้ คุณโอเคหรือ (จ้าของกระทู้)

    —ความคิดเห็นที่ 2-2

         โสเภณีเหล่านี้อ้างความจน ความยากลำบาก หากขายตัวเพื่อจะได้ใช้ชีวิตฟุ้งเฟ้อ ซื้อของแบรนด์เนม ไม่โลกสวยนะ ทางบ้านเป็นส่วนน้อยเสียมากกว่า



    ความคิดเห็นที่ 3 

            เหตุใดจึงต้องไปสนใจปากฝรั่ง พวกนี้ดูถูกชาติอื่นทั้งนั้น ทั้งที่บ้านมันก็มีถมเถ โรคร้ายทางเพศก็ฝรั่งเป็นผู้แพร่ทั้งนั้น

    ส่วนเรื่องโสเภณีไทย กรุณาเปลี่ยนมุมมอง กรุณาอย่าดูถูกพวกหล่อน เพราะพวกหล่อนยังคงเป็นลูกที่แสนกตัญญูต่อพ่อแม่

    —ความคิดเห็นที่ 3-1

            จะไม่ให้สนใจเรื่องปากฝรั่งคงเป็นไปไม่ได้ เพราะมันมีผลทางใจ  ดิฉันไม่ใช่แม่พระที่จะยืนอยู่เฉยปล่อยให้คนมาดูถูกทั้งที่ไม่ได้ทำสิ่งใด ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นทั้งเข่ง ใครได้ยินสุภาษิตนี้ไหม ชีวิตดิฉันต้องทำงานพบปะชาวต่างชาติ เหนื่อยและขายขี้หน้าที่ต้องอธิบายว่า มันเป็นแค่ส่วนน้อย ต่อให้เขาจะเข้าใจแต่อิมเมจที่เป็นดินแดนแห่งร้อยยิ้มก็ดีกว่าดินแดนแห่งโสเภณีอยู่โข

            ส่วนเรื่องให้เปลี่ยนมุมมองก็คงเป็นไปไม่ได้ ดิฉันมีลูกสาว ไม่อยากให้เธอต้องอยู่ในสังคมที่ผู้หญิงไร้ศักดิ์ศรี แต่ต่อให้ไปอยู่ที่ไหน ก็ยังหนีเรื่องพันธุ์นี้ไม่พ้น หากเมืองไทยยังไม่เดินหน้าแก้ไข  (จ้าของกระทู้)



    ความเห็นที่ 4

            กตัญญูบังหน้า




    ความเห็นที่ 5

             อย่าเอาบรรทัดฐานของตัวเองไปวัดผู้อื่น บางคนเชามิได้ถือเรื่องกิน ขี้ บี้ นอน เพราะมันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ หากเขาจะบี้ด้วยได้ตังค์ด้วยมันก็ดีกว่านอนให้ถูกบี้ฟรีๆ เป็นไหนๆ

    ทุกคนมีศักดิ์ศรีเท่ากัน ตราบใดที่ยังเคารพตนเองและให้เกียรติผู้อื่น 




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in