เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 0 : จุดเริ่มต้นของการเดินทาง...
  •                  พูดถึง ค่ายอาสา เราเองเพิ่งมารู้จักเอาตอนงาน “ เปิดโลกกิจกรรม ” นี่แหละ งานนี้จะมีการจัดชมรมต่างๆ ในคณะ มาแนะนำให้เรารู้จักกัน  ใครสนใจอะไรก็ไปลงชื่อสมัครเข้าชมรมนั้น การแนะนำชมรมเวียนมาจนถึงชมรมค่ายอาสา หลังจากได้ดู VTR แนะนำชมรม ความเข้าใจตอนนั้น คือ “ การก่อสร้าง ” เท่านั้นแหละ พอดู VTR จบ แทบจะสรุปทันทีว่า  ไม่เข้าร่วมแน่นอน   ถ้าถามว่าไม่ชอบเหรอ อืมม...ไม่นะ แค่รู้ว่าตัวเองไม่เหมาะจะทำอะไรประมาณนั้นมากกว่า

                    เอาจริงๆควรจะจบและเลิกสนใจแค่นั้นแหละ แต่มีครั้งหนึ่งได้มีโอกาสไปเปิดหมวกเพื่อหาเงินบริจาคเพิ่มเติมมาใช้ในการก่อสร้างเพื่อพัฒนาโรงเรียนของค่ายอาสา จำไม่ได้จริงๆ ว่าอยู่ดีๆ ไปเปิดหมวกได้ยังไง อาจจะตามเพื่อนล่ะมั้ง ส่วนการเปิดหมวกก็แค่ว่าถือกล่องบริจาคแล้วก็พูดจุดประสงค์ เช่น หาเงินเพื่อพัฒนาโรงเรียน....(ละชื่อ)....  อะไรประมาณนั้น อาจจะส่งคนเสียงดีไปร้องเพลงบ้างระหว่างการรับบริจาค  ไอตอนที่ถือกล่องนี่นึกไม่ออกเลยว่าจะเอาไปพัฒนายังไง แต่ก็ยืนถือกล่องจนจบพอเสร็จก็แยกย้ายกลับหอ


                 จนเคยไปค่ายเล็กแล้วก็รู้สึกว่า ค่ายอาสาสนุกดีว่ะ (เอาจริงต่างกับค่ายใหญ่นะ) ตอนนั้นติดใจมากจริงๆ อาจจะได้ทำงานก้ับพี่แล้วสนุกด้วยแหละ เปิดหมวกรอบสุดท้ายนี้เลยอาสาเป็นคนดูแลให้เอง หลังจากเปิดหมวกเสร็จ รายชื่อจะส่งไปหาพี่ๆ เพื่อรอประกาศเข้าค่ายใหญ่อีกครั้ง

    .

    ผ่านไปช่วงนึง

    .

                    ตื้อดึง! เสียงแจ้งเตือนเฟสบุ๊คดังขั้น พอดูโนติก็เห็นว่ามีคนโพสต์อะไรบางอย่างในกลุ่มMED ASA พอเลื่อนอ่านดูก็รู้ว่าเป็นการประกาศชื่อค่ายอาสา  ตอนแรกเราก็รู้สึกลังเลนิดหน่อย เพราะเวลาเข้าค่ายมันตั้ง 10 วัน แต่ก็สุดท้าย พอชั่งใจแล้วก็เลือกไปดีกว่า กลัวตอนปิดเทอมจะว่างเกินไป ...


    .

    .

     “  XX  ไปครับ พุทธ ไม่แพ้อะไร ”  เรารีบพิมพ์เพื่อยืนยันสิทธิ์ทันทีว่าจะไป จากนั้นก็รอจนถึงวันที่ 30 พ.ค.


    Cr.พี่โอปอลครับพ้มมม


    ** เพิ่มเติม ** บทความทั้งหมด เขียนขึ้นมาจากเรื่องจริงในมุมมองของเรา ถ้าหากพาดพิงใครในทางที่ไม่ดี สามารถแจ้งได้ตลอดเลยนะครับ 

    ** บทความนี้เราจะมีเปิดให้อ่านกันได้จนถึงช่วงเปิดเทอม ( หรือจนกว่าจะเสร็จ ) เพราะ ไม่อยากให้น้องๆ #asa19th ได้อ่านก่อน เดี๋ยวพอไปเข้าค่ายจะไม่สนุก ^__ ^  

     



  • Notice :

             ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะ เราเขียนอะไรแบบนี้ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ รอบนี้จะพยายามทำอะไรให้มันแตกต่างจาก บล็อกที่เขียนปกติใน exteen เมื่อนานมาแล้ว ปกติจะเอาไว้รีวิวอนิเมชั่น หรือเวลาไปเที่ยวอะไรแบบนี้ รอบนี้ไม่มีโอกาสได้แตะโทรศัพท์เวลาตอนอยู่ค่าย เลยต้องเขียนหนักกว่าทุกที

            ภาพประกอบทั้งหมดขออนุญาตคนถ่ายมาหมดแล้ว โดยหลักจะได้มาจาก พี่โอปอล กับใหญ่นักจ่ายตลาด  มีรูปที่ตัวเองถ่ายไว้บ้าง อาจจะมีรูปเพื่อนติดลงไปหน่อย ขออนุญาตคนในรูปตรงนี้อีกทีนะครับ

              มีอะไรแนะนำมาได้นะ อยากให้เล่ายังไง ภาษาที่ใช้ น่าเบื่อไป ยาวไป ยินดีรับคำติชมด้วยใจครับ

    #asa18th

     



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in