เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กรุงโซลมหานคร Sㅌㅇuㄴ much in loveF.
Something between us
  • ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    — แด่คุณคนที่เคยสบตา

    จากที่เราเคยเจอกันเกือบทุกปี ลดความถี่ลง จนนี่สี่ปีแล้วที่ไม่ได้เจอ มันนานเกินไปจริง ๆ ช่วงนี้ก็เลยนึกถึงเป็นพิเศษ การได้แต่เฝ้ามองทุกความเป็นไปของสิ่งที่มีผลต่อจิตต่อใจ แต่ไม่สามารถไปพบหน้าได้เนี่ย เป็นความนึกถึงที่สามารถยกระดับกลายเป็นความคิดถึงได้เลยนะ รู้สึกว่าไม่ได้พบเจอกันนานมาก แต่พอนึกมานึกไป ภาพนั้นก็ยังชัดเจนเหมือนกับว่าเพิ่งผ่านมาเมื่อวานนี้เอง

    โซลคือสถานที่ แต่บางทีก็คือผู้คน

    สิ่งที่เชื่อมโยง​ระหว่างเราคงเป็นกาแฟขมร้อนแก้วนั้น บทสนทนา​ต่าง ๆ มีกาแฟเป็นตัวขับเคลื่อน​ บ่อยครั้งฉันใช้มันเป็นข้ออ้างเพื่อมาพบหน้า แค่เพียงได้นั่งดื่มกาแฟข้าง ๆ กัน คุณบอกว่ากาแฟที่คุณชอบเปลี่ยนไปทุกปี เคยชอบเมล็ดกาแฟเอธิโอเปีย เดี๋ยวนี้ชอบเคนย่า และอาจจะเปลี่ยนไปชอบตัวอื่นได้อีก คุณถามฉันบ้าง ว่าฉันชอบเมล็ดตัวไหน สำหรับฉันเมล็ด​ตัวไหนก็ได้ทั้งนั้น ฉันชอบทุกแก้วที่คุณชง 

    และแน่นอนว่าฉันไม่ได้พูดออกไป 

    แย่หน่อยที่บางครั้งเราก็ไม่สามารถพูดทุกอย่างออกไปได้อย่างที่ใจคิด 
    เลยทำให้ทุกอย่างมันดูยาก​ไปหมด 

    คุณเคยตัดพ้อว่า ฉันกลับไทยโดยไร้คำร่ำลา ตอนนั้นฉันไม่ทันคิดว่าการจะอยู่หรือไปของฉันมันมีความหมายอะไรกับใครขนาดไหน เมื่อได้มาเยือนเกาหลีอีกครั้ง ค่ำวันหนึ่งในฤดูหนาว หลังจากนั่งดื่มกาแฟจนหมดแก้ว 

    “คุณคะ อีกครั้งแล้วสินะ ที่ฉันต้องโยกย้าย”
    ฉันจะไม่จากไปโดยที่ยังไม่ได้เอ่ยคำลาอีกแล้ว แต่ดูเหมือนว่าคุณจะยืนคุยอยู่กับใครอีกคน ฉันจึงได้แต่โบกมือแล้วยิ้มให้ก่อนจะผลักประตูกระจกบานหนานั้นออกมารอเพื่อนด้านนอก ละอองหิมะยังคงโปรยปราย ลมหนาวตีประทะใบหน้า ช่างเป็นวันที่เหมาะกับการร่ำลาใครบางคนเสียจริง ต่อจากนี้โลกเราก็ยังคงหมุนไปเหมือนกับทุกวัน เราต่างคนก็ต่างต้องกลับไปสู่โลกของตัวเอง แล้วเราจะได้พบกันอีกไหม  ฉันไม่รู้เลย 

    แต่ใครจะไปคิดว่าชีวิตตัวเองจะเหมือนนางเอกซีรีส์ขนาดนี้ ชอนจีฮยอนเลยไหม ซงเฮคโย หรือแบซูจี ยังไงนะ ใครบอกว่าหนุ่มเกาหลีไม่เหมือนในซีรีส์ ฉันเถียงขาดใจเลย อย่างน้อยอนุมานจากคนรู้จักที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่ถึงไม่ใช่ก็ใกล้เคียง

    คุณเดินตามออกมาเรียกชื่อฉันแผ่วเบา ปลายเสียงนั้นสั่นนิด ๆ แต่แปลกที่ฉันได้ยินเสียงนั้นชัดเจนและยังดังก้องอยู่ในความทรงจำจนถึงวันนี้ ร่างสูงนั้นโดดเด่นกว่าใครทั้งหมด และยิ่งชัดเจนขึ้นแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน เราสบตากันนิ่งนาน ความเศร้าสร้อยยังลอยวนอยู่ในแววตาคู่นั้น ไม่ต่างจากหัวใจของฉันเลย เรายืนมองกันอยู่แบบนั้น จนคนรอบข้างฉันพากันนิ่งงันไปหมด รวมไปถึงคนที่ยืนคุยกับคุณในร้านด้วย 
    “คุณมีแพลนจะกลับมาเกาหลีอีกไหม?” คุณถาม น้ำเสียงนั้นร้อนรนผิดกับสภาพอากาศอันแสนหนาวเหน็บ
    “ค่ะ คงเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ​หรือใบไม้เปลี่ยนสี​ เพราะอากาศไม่หนาวจัด” 
    “แล้วจะแวะมาที่ร้านผมไหม?” 

    เป็นคำถามที่ฉันก็รู้ว่าคุณรู้คำตอบนั้นดี เมื่อเวลาเปลี่ยนผ่าน เราต่างใช้ชีวิตของตัวเองไป พบเจอใครมากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เราเฝ้ารอวันเวลาที่ผ่านไปอย่างเนิบช้า กว่าจะเวียนมาถึงฤดูใบไม้ผลิ เพื่อที่จะได้พบกันอีกครั้ง แล้วก็จากลากัน ครั้งแล้วครั้งเล่า​ เราบอกคิดถึงกันผ่านรูปภาพที่โพสต์ ผ่านเพลงที่เราฟัง  บอกคิดถึงกันผ่านการสบตาทุกครั้งที่พบหน้า ผ่านกาแฟแก้วโปรดที่เราดื่ม แต่เรากลับไม่เคยขยับเข้าไปใกล้กันมากกว่านี้ เราต่างโหยหากันและกันอย่างเงียบ ๆ มีนัยยะซ่อนอยู่ในประโยคสนทนามากมายเต็มไปหมด แล้วสุดท้ายเราก็เก็บมันไว้ในซอกลึกที่สุดของหัวใจ  จะว่าไประหว่างเราก็นับเป็นความสัมพันธ์ที่ออกจะประหลาด ไม่ขยับเข้าไปใกล้ แต่ก็ไม่ผลักไส ทิ้งระยะห่างระหว่างกันไว้ ปล่อยให้ความคิดถึงทำงานของมันไป บ่อยครั้งที่เราต่างนั่งดื่มกาแฟกับคู่สนทนาที่นั่งอยู่ตรงหน้า แต่ใจกลับลอยไปถึงใครอีีีีกคน ซึ่งเรารู้ดีว่ามันอยู่ตรงไหน 

    แม้ว่าเราจะอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมายแค่ไหน น่าแปลกที่เรายังมองเห็นกัน แม้ว่าใครมากมายจะมองไปที่คุณ แต่กลับเป็นฉันที่คุณมองมาเสมอ  ทุกอย่างระหว่าง​เรามันชัดเจนมากจนคนรอบข้างรับรู้และสัมผัสได้ คงมีแต่เราทั้งคู่ที่ไม่เคยรู้หัวใจตัวเองเลย จนปล่อยให้ทุกอย่างจบลง แล้วเราต่างก็กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้อีก 

    สถานะของเราคงเป็นเหมือนเส้นขนาน ไปด้วยกันเรื่อยไปอย่างนี้ แต่ไม่มีวันบรรจบ ระยะห่างระหว่างเราก็ยังคงเท่าเดิม และเราเองก็ยินดีที่จะให้มันเป็นเช่นนั้น

    เราผ่านพบก็เพียงเพื่อจากลา แล้ววันข้างหน้าเราก็อาจจะกลับมาพบกันใหม่

    หรือไม่เราก็อาจจะไม่ได้พบกันอีก




    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT




    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEM

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in