เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลงเมทัลจอมแหกปากThanchanok R.
เพลงเมทัล กับวันที่ยากลำบาก
  • ถึึง เพลงเมทััลจอมแหกปากและขี้โวยวาย


    แม้จะนอนร้องไห้ขี้มูกโป่งด้วยความเจ็บปวดขนาดไหน
    ก็ยังเปิดเพลงเมทัลจอมแหกปากคลอไว้เสมอ


    ในช่วงเวลาเศร้าหมดแรงเพลงเมทัลเป็นเหมือนเพื่อนสติไม่ดีที่คอยแหกปากตะโกนใส่หน้าตอนน้ำไหลอาบแก้มว่า
    "แกต้องลุกขึ้นสู้ แกจะมานั่งขี้แยเป็นไอ้ขี้แพ้แบบนี้ไม่ได้"
    และเราก็จะสติไม่ดีด่าใส่เพลงเมทัลที่เปิดไปว่า
    "ก็คนมันเหนื่อยไม่ไหวแล้ว จะร้องไห้บ้างไม่ได้รึไง ไอ้บ้า!!"

    ใช่ เราสติไม่ค่อยเต็มซักเท่าไหร่หรอกที่หันไปว่าใส่ลำโพงที่เปิดเพลงเมทัล แต่นั่นก็ทำให้เรารู้สึกดีที่มีอะไรให้พูดระบายออกไป แม้มันจะเป็นแค่เพลงแหกปากที่เนื้อร้องไม่เข้ากับอารมณ์เศร้าน้ำตานองหน้าก็ตาม

    และช่วงเวลาที่คิดงานไม่ออก เพลงเมทัลสายว๊ากคอแตกก็ทำให้เราสงบได้ ด้วยเสียงรัวเร็วของเบสดรัม หรือเสียงริฟกีตาร์ที่ไวกว่าแสง มันทำให้เราสามารถจดจ่อมีสมาธิได้อย่างเหลือเชื่อ

    หรือกระทั้งตอนออกกำลังกายก็เป็นเพื่อนชั้นดีที่คอยส่งเสียงดนตรีเร้าใจให้มีแรงวิดพื้นจนจบเซตและจะส่งเสียงว๊ากแสบหูด่าเสมอเมื่อพักอู้ระหว่างเซตนานเกินไป

    สำหรับเราเพลงเมทัลเป็นมากกว่าเพื่อน เพลงเมทัลคือคนในครอบครัวของเรา มันไม่ได้ดีแค่การแหกปากร้องตะแบงเสียงแตกๆและรัวกระเดื่องจนหนังกลองแทบแหก ถ้าลองไปดูเนื้อร้องจะเห็นว่ามันก็มีความหมายลึกซึ้งไม่แพ้เพลงแนวอื่นๆ เลย เพียงแค่สไตล์การนำเสนอออกจะรุนแรงกระโชกโฮกฮากกว่าแนวอื่นก็เท่านั้น

    ปล.เวลาฉันร้องไห้หัดปลอบใจฉันบ้าง ไม่ใช่ตะโกนแหกปากอย่างเดียว!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in