เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIDEVILXDIARYlittledevilxxx
20170930 : Museum Day
  • วันว่าง ... ตั้งใจไปเดินดูมิวเซียมเล่น
    เป้าหมายคือพิพิธภัณฑ์ตำรวจ ณ วังปารุสก์ เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนปิดปรับปรุงในเดือนตุลาทั้งเดือน และตอนนี้ก็มีนิทรรศการของสกุลจักรพงษ์อยู่(เป็นวันสุดท้าย)ด้วย
    เรียกแท็กซี่แต่บอกเป้าหมายพี่เค้าไปว่า ไปพระที่นั่งอนันต์ฯค่ะ เพราะน่าจะคุ้นชื่อและน่าจะเป็นที่รู้จักกันมากกว่า (วังปารุสก์อยู่ใกล้ๆกันนั้น เดินถึงกัน) เราก็คิดว่า พี่แท็กซี่จะไปอีกทาง (ทางวัดเบญจฯ) ปรากฏว่า ไปทางสวนสัตว์ดุสิตแทน .. แล้วก็เลี้ยวเข้ามาไม่ได้ .. ข้าน้อยก็เลยต้องลงเดิน
    เดินผ่านด้านหลังพระที่นั่งอนันต์ฯมาชิลๆค่ะ เงยหน้ามองแล้ว สวยจัง ... เลยถ่ายรูปมาหนึ่งที
    //จริงๆเดินเลยจุดนี้ไปแล้ว แต่คิดได้ว่า "วันนี้" และ "ภาพแบบนี้" มันไม่ได้มีทุกวัน ก็เลยเดินย้อนกลับไปกดภาพย้อนแสงภาพนี้มา ^^


    วันนี้ 30 กันยายน 2560 เป็นวันสุดท้ายที่จะเปิดให้เข้าชมพระที่นั่งอนันตสมาคม โดยจะปิดปรับปรุง และคงไม่ได้มีการเปิดให้เข้าชมอีก ขณะที่เดินมาถึงนี่เป็นเวลาที่เค้าปิดประตูให้เข้าชมแล้ว (บ่ายสองโมง) แต่ยังมีคนต่อคิวรอเข้าชมพระที่นั่งกันอยู่ในเขตรั้ว ส่วนนอกบริเวณนั้น คนเริ่มบางตาลงแล้ว

    เราเดินมาเรื่อยๆจนมาถึงลานพระบรมรูป หันไปมองฟ้าขณะนั้น สวยดี (อีกแล้ว 555) นั่นแหละค่ะ วันนี้ไม่ได้มีทุกวัน เก็บภาพพร้อมรอยประทับของเวลาไว้ซะหน่อย //เวลายืนอยู่ในลานแดดแรงๆฟ้าใสๆมันรู้สึกดีจังเลยนะ ... เห็นสถาปัตยกรรมตรงหน้าและท้องฟ้าด้านหลังนั่น ฟิลแบบภาพวาดยุคเรอเนซองส์เลยนะ เข้ากันสุดๆ //กดชัตเตอร์มาเล็กน้อยแต่พองาม ^^ 
    ในที่สุด..ก็เดินฝ่าแดดมาจนถึงวังปารุสก์จนได้
    คนค่อนข้างหนาแน่นเต็มพื้นที่เลยทีเดียว //รู้สึกว่าคิดผิดมากที่มาวันนี้ (จริงๆคือกว่าจะรู้ก็เหลือเวลาแค่วันนี้วันเดียวแล้วแหละ ยังไงก็ต้องวันนี้ 555) คนเยอะเกินไป บางห้องเลยไม่ได้ดูละเอียดๆเลย แน่นมาก บางห้องเข้าไปแว๊บนึง ติดอยู่แค่หน้าประตู ไปต่อไปไม่ได้ เข้าไปตากแอร์ซักพักก็ออกมาเลย เสียดายเหมือนกัน ... 



    คนเยอะนะ แต่ข้าน้อยก็ถ่ายรูปหลบคนมาได้เก่งมาก 55555 แทบไม่เห็นมนุษย์ในรูปเลยเนี่ย 
    //เออ ชมตัวเองก็ได้เนาะ กั่กๆๆ
    ทุกสถานที่ที่ไปวันนี้ ล้วนเต็มไปด้วยคนอ่ะ ... รู้สึกเมามนุษย์

    เดินดูนู่นนี่อยู่อีกซักพัก ก็วาร์ปไปอีกที่นึงค่ะ ไหนๆก็มาโซนนี้แล้ว แว่บไปหน่อย
    ที่นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ มี "นิทรรศการวิเทศไมตรี 130 ปีไทย-ญี่ปุ่น" จัดโดย เจแปนฟาวน์เดชันร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศและสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย 
    งานนี้สำหรับเราถ้าจะมาดูก็ต้อง "วันนี้" อีกเหมือนกันนั่นแหละ ^^ เพราะเค้าจัดตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน – 8 ตุลาคม นี้ (อาทิตย์หน้าข้าน้อยก็ไม่ว่างมาดูแล้ว)
    แล้ว ทำไมต้องมาดูน่ะเหรอ
    เพราะมีสิ่งนี้ไงล่ะ ^^ ...
    ... อภิวัชร์ ณ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์


    ตัวนิทรรศการไทยญี่ปุ่นนี้ เดินเข้าประตูไปแล้วเลี้ยวซ้าย เข้าไปลงชื่อเข้าชมได้เลยนะ ไม่เสียเงิน 
    สำหรับข้าพเจ้าที่เคยดูนิทรรศการถาวรของนิทรรศรัตนโกสินทร์มา(อย่างน้อย 2 รอบ)แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องดูอีกรอบนะก๊ะ เลี้ยวเข้าไปดูงานนี้ได้เลย ^^

    เดินดูหนึ่งรอบ แล้วออกไปนั่งหากาแฟเย็นกิน (เรียกว่าออกมั๊ย ก็นั่งกินกาแฟอยู่ที่ true coffee ในอาคารนิทรรศน์ฯนั่นแหละ) อ้อยอิ่งทำตัวเย็นๆซักพัก เห็นว่าเวลายังเหลือเพียงพอจะไปดู Gallery อีกที่นึงได้ เลยวาร์ปมา BACC 


    9th Floor @ BACC 

    ตั้งใจว่าจะมาดูนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์นี้อยู่ งานนี้ยังมีเวลาดูอีกเหลือเฟือ ไปถึง 7 มกราคม ปีหน้าโน่นเลย (เริ่มเปิดงานมาตั้งแต่ต้นกันยานี่เอง) 
    ไม่รู้คนอื่นเป็นยังไงนะ แต่ข้าพเจ้าเดินเข้าไปเจอภาพแรกก็อึ้งเลย น้ำตามันมาปริ่มๆ ด้วยภาพและ caption วางมาแบบ... อือ จุกในลำคอมากๆ 
    เดินวนอยู่สองรอบได้ (จริงๆอาจจะมากกว่านั้น) แล้วเดินไปอีกห้อง เป็นนิทรรศการของศิลปินต่างๆที่รวบรวมภาพวาดของพระองค์ท่าน และภาพถ่ายใน collection ส่วนบุคคล แบบ rare item (ห้องนี้ต้องต่อคิวรับบัตรคิวกันนิดนึง เพราะจัดเป็นห้องเล็กๆ จำกัดจำนวนคนต่อรอบ แต่จะวนกี่รอบก็ได้นะ เค้าไม่ห้าม รอบนึงก็ประมาณ 3 นาที แล้วเคลียร์ให้รอบต่อไปเข้ามาดูบ้าง)

    แล้วก็เดินกลับมาที่โถงหลักอีกรอบ ยังอยากดูอีก ไว้วันหลังจะกลับมาดูใหม่ค่ะ 


    //เดินไป CTW จองตั๋วหนังไว้ (นี่ดูมีเวลาเหลือเฟือมากกกก) 55555 แต่กินข้าวก่อนนะ ^^








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in