เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY MUSIC DIARYihavebeensowell
หลงในความอบอุ่นของ แสงดาว พระอาทิตย์ตก และ คลื่นน้ำทะเล กับ 92914
  • หลายคนที่ยังหลงในความอบอุ่นและความสบายใจของ แสงดาว พระอาทิตย์ตก และคลื่นน้ำะเล กับคอนเสิร์ตของสองหนุ่มดูโอ้ 92912 วงอินดี้จากประเทศเกาหลี ที่แม้ว่าคอนเสิร์ตจะจบลงไปแล้ว 2 อาทิตย์ แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ยังประทับใจและยังคงคิดถึงวันนั้นกันอยู่อย่างแน่นอน วันนี้จะพาทุกคนกลับไปยัง มูนสตาร์ สตูดิโอ กันค่ะ



    นับว่าเป็นครั้งแรกที่วงอินดี้ 92914 ได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย หลังจากที่แฟน ๆ เรียกร้องกันเข้ามาอยู่ตลอด และคอนเสิร์ตนี้เคยเกือบได้เกิดขึ้นแล้วเมื่อปี 2019 แต่เนื่องจากสถานการณ์ของโรคระบาดในตอนนั้น จึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไป จนในที่สุด ปีนี้คอนเสิร์ตในไทยครั้งแรกของทั้งคู่ก็ได้เกิดขึ้นจริง เมื่อ วันที่ 17 กันยายน 2022 ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ


    คอนเสิร์ตเริ่มด้วยวงเปิดอย่าง H3F เรียกน้ำย่อยให้กับทุกคนกันก่อน ก่อนที่เวลา 20:15 น. แสงไฟในฮอลจะดับลงพร้อมกับ 92914 ที่มีสมาชิก อีจุนกิ และ ควอนจูพยอง กับเครื่องอิเล็กทรอนิกส์และกีตาร์คนละตัว เริ่มด้วยเพลง Colors of You, Day Dreaming, Got Me High ก่อนที่ทั้งคู่จะแนะนำตัวกันอย่างเขิน ๆ สลับกับ อีจุนกิ พูดคุยเป็นภาษาอังกฤษบ้าง และก็ดำเนินต่อด้วยเพลง Sunset, Room for Milk, Miss The Time แล้วเข้าสู่ช่วงพูดคุยอีกครั้ง โดยที่ ควอนจูพยอง ได้เล่าถึงที่มาของเพลง Room For Milk คร่าว ๆ ว่า 'ตัวเองเคยทำงานที่ร้านกาแฟ เวลาลูกค้าสั่งกาแฟและเมื่อเทนมลงไป ก็จะมีช่องว่างระหว่างกาแฟและนมตรงนั้น ถ้าหากพวกเราเป็นช่องว่างตรงนั้นก็คงจะดีนะครับ' เรียกเสียงร้องในความประทับใจจากแฟน ๆ ได้อย่างดีเลย โดยถัดมาเป็นเพลง Cover ที่ทั้งคู่ได้ยกหยิบมาร้องให้ทุกคนได้ฟังในเพลง Moon River ด้วยเสียงร้องแบบเต็มเพลงของ อีจุนกิ และเสียงดนตรีนั้นเหมือนเป็นการสะกดจิตทุกคนไปชั่วขณะในเวลานั้นเลย ก่อนจะเข้าสู่เพลงจากอัลบั้ม Home (2019) อย่าง Still, Gustavo!, Koh หรือซิงเกิลอื่น ๆ อย่าง Runaway, Moonlight โดยที่มีการพูดคุยคั่นอีกช่วง เป็นการพูดคุยแบบสบาย ๆ ตามสสไตล์ที่เห็นได้จากดนตรีและแนวเพลงที่ออกมา ซึ่งบุคลิกของทั้งคู่นั้นก็ไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ โดยที่ทั่งคู่ได้กล่าวว่า 'ตัวเองก็เป็นคนธรรมดา ไม่ใช่คนดังอะไร เลยตกใจมากที่มีคนมาดูโชว์วันนี้มากถึงขนาดนี้ เรียกได้ว่าเป็นโชว์เดี่ยวที่มีคนมาดูเยอะมากที่สุดเลย ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่สละเวลามาดูกัน' เรียกได้ว่าเป็นพูดคุยด้วยคำพูดง่าย ๆ แต่สื่อถึงความจริงใจได้ดีและเชื่อว่าหลายคนก็รู้สึกแบบเดียวกัน 


    ก่อนที่ทั้งคู่จะเล่นเพลง Summer เพลงจากอัลบั้มถัดไปที่ยังไม่ถูกปล่อย เป็นการสปอล์ยให้แฟน ๆ ที่ไทยได้ฟังก่อนใคร และก็มาถึงเพลงที่หลาย ๆ คนรอคอย ซึ่งเป็นเพลงที่พาให้หลายคนได้มารู้จักกับ 92914 เลยก็ว่าได้ กับเพลง Okinawa เพลงที่เริ่มต้นด้วยเสียงคลื่นทะเลซัดเข้ามาที่ชายหาด ให้ทุกคนได้จมดิ่งไปในดนตรีอีกครั้ง และปิดท้ายด้วยเพลง Someday และช่วง encore ในเพลง Starlight หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้ลงมาเซ็นไวนิลและอัลบั้มให้กับแฟน ๆ อีกด้วย


    เรียกได้ว่าเป็นอีกคอนเสิร์ตที่อิ่มอยู่ในใจ ทั้งรู้สึกถึงความอบอุ่นและความสบายใจมากอย่างบอกไม่ถูก อาจจะด้วยทำนอง ดนตรี หรือแม้แต้ตัวศิลปินเอง ที่สื่อสารและให้ความรู้สึกแบบนั้นกับคนดู และอาจด้วยความที่ในแต่ละเพลงอาจจะมีเนื้อร้องไม่มาก ส่วนนึงก็ทำให้เราได้อยู่กับดนตรีสบาย ๆ แบบนั้น ยิ่งพอได้มาฟังสดจริง ๆ ด้วยแล้ว ความประทับใจก็มีมากอย่างบอกไม่ถูก และเชื่อว่าหลายคนก้รู้สึกเช่นเดียวกัน รวมถึงตัวศิลปินเองด้วยเช่นกัน และในคืนนั้นทางวงก็ได้อัพเดททางอินสตาแกรมถึงคอนเสิร์ต พร้อมทั้งลงท้ายว่า 'พวกเรากล้าที่จะทำการแสดงที่เกาหลีเหมือนกันแล้วครับ ขอบคุณมากจริง ๆ ครับ


    :-)

    เป็นกำลังใจให้ทางวงมีความมั่นใจเยอะ ๆ 

    ขอบคุณที่มาสร้างความประทับใจนี้

    และไว้เจอกันนะคะ  ไปอีกครั้งแน่นอน!




    @ihavebeensowell

    twitter/facebook : ihavebeensowell

    [email protected]





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in