เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY MUSIC DIARYihavebeensowell
เสพดนตรีแบบอิ่มเอมใจไปกับคอนเสิร์ต Yerin Baek in BKK 2022 - Pisces
  • จบลงไปแล้วสำหรับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยและคอนเสิร์ตต่างประเทศครั้งแรกของ Yerin Baek ศิลปินหญิงจากเกาหลีมากความสามารถที่ขนแบนด์มาสร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ในครั้งนี้

    ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นหูจากเพลง Square (2017) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเพลงที่หลายคนรอคอยหลังจากได้ฟัง เยริน เล่นตามงานต่าง ๆ อยู่บ่อย ๆ และก่อนที่เพลงจะถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการในอัลบั้ม Every Letter I Sent You (2019) และเพลงนี้ได้ก้าวขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงเกาหลีอย่างรวดเร็ว ซึ่งนับได้ว่า เยริน เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกที่พาเพลงที่มีเป็นเนื้อร้องภาษาอังกฤษล้วนขึ้นชาร์ตเพลงประเทศเกาหลีได้ และด้วยความสามารถนี้ ทำให้ในปีนี้ เยริน มีโอกาสได้มาเจอแฟน ๆ ชาวไทยกับคอนเสิร์ตเดี่ยวในไทยครั้งแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ณ Central World Live ชั้น 8 


    ผู้ชมทยอยเข้ามาในฮอลกันจนแน่นไปทั้งความจุ ก่อนที่ไฟจะดับลงและเริ่มด้วยอินโทรจากเครื่องดนตรีหลายชนิด พร้อมกับ เยริน ที่ออกมาพร้อมกับเสียงกรี๊ดของแฟนๆ และพร้อมกับเพลงจากหลายอัลบั้มที่ได้ขนมาร้องให้แฟน ๆ ได้ฟังกันสด ๆ แบบหูเคลือบทอง อย่างเช่น May be It's not Our Fault, See You Again, Our Love Is Great จากอัลบั้ม Our Love Is Great (2019) / Popo (How Deep Is Our Love?), Mr. Gloomy, 0310, True Lover, Square จากอัลบั้ม Every Letter I Sent You (2019) / Hate You, I Am Not Your Ocean Anymore, Loveless, Bubble & Mushrooms จากอัลบั้ม tellusaboutyourself (2020) หรือจาก EP ล่าสุด Pisces ที่ได้ร้องทั้งเพลง Pisces และ It Was Me อีกด้วย โดยระหว่างโชว์ก็มีช่วงพูดคุยกับแฟนๆ โดยที่ เยริน สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษด้วยเอง หรือบางช่วงก็พูดคุยเป็นภาษาเกาหลี โดยที่มีล่ามคอยแปลให้ด้วย และจากความสามารถในพลังเสียงของเจ้าตัวเองแล้ว แต่ในความเท่ห์นั้นก็มีความเคอะเขินอยู่มาก โดยในทุก ๆ ช่วงพูดคุย จะได้ยินเสียงหัวเราะน่ารัก ๆ แบบเขิน ๆ ของ เยริน อยู่ด้วยทุกครั้ง แต่ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยหรือขยับเขยื้อนในท่าไหน ก็จะมีเสียงแฟน ๆ คอยตะโกนชมอยู่เรื่อย ๆ ทั้ง 'น่ารักจังเลย' , 'สวยเหมือนเจ้าหญิงเลย' จน เยริน เอ่ยปากเองว่า 'ขนาดครอบครัวฉันยังไม่ชมฉันขนาดนี้เลย' เรียกได้ว่าเป็นอีกโมเมนต์น่ารัก ๆ ระหว่างคอนเสิร์ตนี้ได้ดีเลย หรือทั้งจากการพูดคุยบางช่วงที่ เยริน ได้บอกว่า 'รู้สึกประทับใจและขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่ช่วยกันร้องตามได้ดีขนาดนี้' , 'ฉันจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับความที่เจ๋งขึ้น ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่มาในวันนี้'

    ก่อนจะมาถึงช่วงท้ายที่มีการเล่นเพลงในช่วง encore ไปหลายเพลง จนมาถึงเพลงที่หลายคนรอคอยอย่างเพลง Square ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ตั้งแต่อินโทรขึ้น พร้อมกับแสงไฟดิสโก้จากด้านบนเวทีที่หมุนสว่างไปทั่วฮอล และแฟน ๆ ที่ค่อย ๆ ทยอยเปิดแฟลชคลอไปด้วย บวกกับเสียงร้องของแฟน ๆ ที่ร้องไปพร้อม ๆ กัน ก่อนจะปิดด้วยเพลง Here I Am Again เป็นเพลงสุดท้าย เป็นการปิดท้ายคอนเสิร์ตแบบสวยงามไปกับเพลงบัลลาดช้า ๆ และเสียงของเยรินที่คงจะก้องอยู่ในใจทุกคนไปอีกนาน และเชื่อว่าใน 2 ชั่วโมงนั้น คงจะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สร้างความประทับใจและความทรงจำให้ทั้ง เยริน เองและแฟน ๆ ได้อย่างแน่นอน ขอบคุณที่มาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย และ ไว้เจอกันใหม่นะคะ


    @ihavebeensowell

    twitter/facebook : ihavebeensowell

    [email protected]

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in