เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
{Review??} ไปเที่ยวญี่ปุ่น ฉบับไม่รู้เรื่องMie_Dyasha
การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า..
  • สวัสดีค่ะ มี่กลับมาละ อืม อย่างที่จั่วหัวจริงๆว่า.. "ไม่มีอะไรจะเขียน" บวกกับว่างก่อนเปิดเทอม ._. น้องจะว่างอีกไม่กี่วันแค่นั้นแหละค่ะ หลังจากนั้นมา สภาพเหมือนงานถล่มแน่ๆ
      พาร์ทนี้เราจะรีวิวเกี่ยวกับ Business Class ของการบินไทย บนเครื่อง A380 ที่เราไม่ค่อยจะมีรูปที่นั่งตัวเองเท่าไหร่ เพราะคืนนั้นโต้รุ่งรอตี 4 แล้วอาบน้ำเตรียมตัวออกจากบ้านเลยไงล่ะ ...
    ประมาณตี 5.20 น. ก็มีรถตู้มารับที่บ้านไปสนามบิน เย้ย้ย้ แลดู exclusive เนอะ รอบนี้ครอบครัวเราไปกัน 4 คน มีย่า,ป้า,ป๊า และก็เรา ไปกัน 6 วัน 5 คืน เที่ยวโตเกียวละก็ออกไปรอบนอกบ้าง ไฟล์ทขาไปเราได้นั่ง business class แบบใหม่ บน TG 676 (BKK-NRT) ออกจากสุวรรณภูมิ 7.35 ถึงญี่ปุ่น 15.45 จ้า
    แต่เราถึงสนามบินประมาณ 6.15 น. ได้ เสร็จแล้วก็ไป check-in ที่ counter ของชั้นธุรกิจ พอได้ boarding pass มา เราสามารถเข้าไปใช้ Lounge ของการบินไทยได้ ตอนนั้นเราไม่ได้ถ่ายรูป Lounge มาเพราะว่าเราขี้เกียจ... บวกกับการกินของเราจะไม่สนใจสิ่งใดๆบนโลกใบนี้ทั้งสิ้น แต่อย่าถามนะ เราก็จำไม่ได้หรอกว่าเรากินอะไรเข้าไปบ้าง.... อืม... ทีนี้ก็เลยออกจาก Lounge ไปประมาณ 7.00 เพื่อขึ้นเครื่องบินตามที่เขาประกาศ ชั้นธุรกิจจะได้ขึ้นก่อนอยู่แล้วล่ะ 555555 
    Boarding Pass
    ขึึ้ึ้ึ้ึ้ึ้นเครืื่ื่ื่องแล้ว~
    (ลืมถ่าย welcome drink ที่เรารับเป็นน้ำแอปเปิ้ลกับถั่วที่ไม่ได้กิน)
    Bye babe see ya 
    คือถ้านั่งริมติดหน้าต่างจะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า แนะนำที่ๆตัวที่นั่งติดหน้าต่างเลย เพราะอีกแบบนึงคือที่วางแก้ว (บาร์) จะอยู่ข้างในละที่นั่งติดริมทางเดิน
    ได้กระเป๋าใส่ของ samsonite กับรองเท้าสลิปเปอร์
    หลังจาก take-off
    จริงๆมี appetizer แต่เรากินไปแล้ว ลืมถ่าย จำได้ว่าเป็นหอยเชลล์ซอสวาซาบิ
    ไอติมลิ้นจี้ของการบินไทยอร่อยมากๆ
    ว่าแล้วก็นอนดู THG
    หลังจากนั้นให้ทานว่าเราจะทำอะไรต่อ? 
    อืม.. นอน!!! เพราะอย่างที่บอกว่าคืนนั้นไม่ได้นอนเลยขึ้นมานอนบนเครื่องบินแทน หลังจากดู THG Mockingjay part 2 เราชอบเรื่องนี้มาก อิอิ อย่าลืมน้า แบบนี้จะปรับที่นอนได้แบบราบ 180° เลย~
    จากนี้ก็ไม่มีไรละ แต่จะรีวิวตอนขากลับเลย
  •  ภาคขากลับ ได้นั่ง B747 
    เป็นที่นั่งแบบเก่า นอนแล้วไหล ที่นั่งจะไม่สบายแบบขามาแล้ว.. ขานี้ขึ้นจากสนามบินฮาเนดะ 
    TG 661 เวลา 00.20-04.50 น. HND-BKK 
    ได้ใช้ Lounge ของ ANA แทน
    ข้าวแกงกะหรี่ของ Lounge ANA จะอร่อยมาก
    อย่าลืมโซ้ยโซบะร้อนๆ ส่วนน้ำเราใส่ ginger ale+น้ำส้ม
    ได้ขึ้นเครื่องล้าววว
    ที่นั่งแบบนี้จะนั่งแล้วไหล.. คือมันจะไม่ราบแบบขามาแล้วอ่ะ คือที่ต้องจองเพราะบน A380 มันเต็มแล้ว แต่เราว่าแนะนำบน A380 ดีกว่า
    ที่นั่งจะจัดแบบ 2-2 เรานั่งริมขวา
    นอนแล้วไหล แต่ก็นอนได้แหละ
    เมนูอาหารฮาเนดะ-กรุงเทพ
    ภาษาอังกฤษ
    อาหารมาเสิร์ฟตอน ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆหลังเครื่องออก (อันนี้ appetizer)
    Main course จริงๆมีอาหารเช้าแบบฝรั่งด้วย แต่เราเลือกอันนี้มา ก็โอเคแหละ แต่ตอนนั้นง่วง เลยกินไม่หมด เพราะอยากนอนต่อ
    อุด้งนับว่าใช้ได้เลยน้ำจิ้มแบบที่จุ่มลงไป จะเป็นขวดสี่เหลี่ยมข้างๆให้ราดลงไปในถ้วยอุด้งแทนนาจา
    ผลไม้มาเสิร์ฟหลังจานหลัก
    ครัวซองต์ยังพอกินได้ ไม่ร่วนเกินไป 
    ส่วนโยเกิร์ตเราไม่ได้กิน เพราะไม่ชอบ

    จบไม่มีอะไรพิเศษเลย 55555 
    จริงๆตอนนั้นไม่ได้ตั้งใจทำรีวิวด้วย เลยทำให้มีข้อมูลมาไม่ครบ ขอโทษด้วยนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in