เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Feel Filmsgood morning
Korean Movies but Thai OST. เพลงไทยในภาพยนตร์เกาหลี
  • เวลา 10 ปีนี่มันไวเหมือนกันนะ เห้อ... ตกใจนิดหน่อยที่หนังบางเรื่องที่เราดู เพลงบางเพลงที่เราฟัง ยังคงชัดแจ้งในความทรงจำ จนไม่เคยนึกเลยว่าเวลาได้เดินเร็วและพาเรามาไกลขนาดนี้แล้ว 

    เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วสมัยเราอยู่มัธยมต้น เกาหลีเข้ามามีอิทธิพลต่อเราและวัยรุ่นหญิงหลายๆ คนแทบจะทุกด้าน สำหรับเราตอนนี้ก็เริ่มซาลงหน่อย ไม่ได้เป็นติ่งเหมือนตอนนั้น แต่เพลลิสต์เพลงเกาหลีในโทรศัพท์ของเราก็พาเราย้อนกลับไปช่วงนั้นอยู่เสมอ เพลลิสต์เก่าๆ ที่โตมากับเรายังคงฟังเพราะเหมือนเดิม 

    ต่อไปนี้คือ 5 เพลงไทยที่ใช้ประกอบ 5 ภาพยนตร์เกาหลี! ไม่ใช่เพลงเกาหลีเวอร์ชั่นภาษาไทยนะ! เรียกได้ว่าเป็นเพลงไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เกาหลี ถึงแม้ตอนแรกจะดูขัดๆ หน่อย แต่สำหรับคนที่ดูภาพยนตร์แล้วมาฟังเพลงที่มีเนื้อหาภาษาไทยนี้จะอินมากๆ เพราะเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ของภาพยนตร์ได้อย่างครบถ้วนจนน้ำตาจะไหล (เจ้าแม่ดราม่าไปอีก...แต่จริงๆ นะ ฮือออ T_T) เป็น 5 เพลงจากเสียงร้องและเมโลดี้อันอบอุ่น เศร้าๆ เหงาๆ ที่แสนจะเข้ากับธีมของภาพยนตร์แต่ละเรื่องอย่างยิ่ง เรื่องที่ 1-3 ก็จะเศร้าๆ หน่อย เรื่องที่ 4 ก็จะหลอนๆ หน่อย และปิดท้ายเรื่องที่ 5 กันแบบร่าเริงสดใส 

    เรารวบรวมมาได้ 5 เพลงถ้วน (เพราะจำได้แค่นี้ แหะๆ) ถ้าใครค้นพบเพลงไทยที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เกาหลีเพลงอื่นๆ อีกล่ะก็ แนะนำข้าน้อยด้วยนะ เอาล่ะไปฟังกันเลย คลิกที่ภาพแล้วจะลิงค์ไป Youtube จ้า


    1. Sad Movie (2005) อีกนิยามรัก

    เพลง : หมุนโลก  ศิลปิน : ฐาปนา เตชะปัญญา


    2. A Millionaire's First Love (2006) รักสุดท้ายของนายไฮโซ

    เพลง : คำสาป  ศิลปิน : ปราโมทย์ ปาทาน 


    3. Love Phobia (2006) ลิขิตรัก มิเคยลืม

    เพลง : Believe  ศิลปิน : Muzu


    4. Arang (2006) ผีทวงแค้น

    เพลง : วังวน  ศิลปิน : ณัฏฐกานต์ ธรรมสุนทร


    5. Miracle on 1st Street (2007) ปิ๊ดปี้ปิ๊ด x2 รักนี้มีน่วม 

    เพลง : ไม่รักเธอเท่าฟ้า  ศิลปิน : กานต์ ณัฏฐกานต์



    : )


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in