เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- twnytyfoursvn x internship.twntyfoursvn.
07 : สัปดาห์ที่ 7-8
  • - สัปดาห์ที่เจ็ด

    สัปดาห์ที่ 7 เราสถาปนาให้เป็นสัปดาห์แห่งการหมดไฟ 

    ไม่รู้ทำไมเหมือนกันแต่ในช่วงสัปดาห์นี้รู้สึกว่าหมดไฟแปลกๆ เราส่งงานสื่อเรียบร้อย ถอดสื่อจากแผนการสอนเรายังไม่ต้องทำต่อ แก้ thumbnail แก้ short note ที่ทำไปแล้ว งานที่เหลืออยู่ช่วงนี้เลยเป็นการทำ short note ควบคู่ไปกับการแก้คำผิด แก้เนื้อหา แก้ข้อผิดพลาดของ soft file แผนการจัดการเรียนรู้ 

    เรารู้สึกเหมือนว่าทุกวันที่ทำงาน เป็นการ 'ทำมากได้น้อย' 
    ท้ายวันมานั่งมองงานที่ทำไปแล้วรู้สึกกับตัวเองตลอดเลยว่า "เฮ้ย ทำไมเราทำได้แค่นี้เอง" ไม่ก็ "เราใช้เวลาไปทั้งวันนี่ไม่ได้อะไรเลยหรอ" ทั้งๆ ที่มันก็มีงานออกมาให้เห็นนะ แต่คงจะน้อยไปกว่าที่เราคิดว่าเราจะทำได้ หรือไม่ตรงตามแผนที่เราทำไว้ 

    พอเป็นแบบนี้ซ้ำๆ ก็กลายเป็นว่าท้อไปเรื่อยๆ


    วันเสาร์นั้นเราเลยตัดสินใจไปดูปลาคนเดียว  

    เราชอบไปดูปลาที่อคาเรี่ยมตอนที่เรารู้สึกไม่ดี นั่งเงียบๆ มองปลาว่ายไปว่ายมา ปลาตัวเล็ก ปลาตัวใหญ่ ปลาว่ายมาเป็นฝูง ปลาว่ายมาตัวเดียว ปลาทุกตัวในอุโมงค์ปลาขนาดใหญ่ว่ายผ่านตาไปเรื่อยๆ 

    เราไม่ต้องคิดอะไรเลย ไม่ต้องรู้อะไรเลย 
    ไม่ต้องกังวลว่าตอนนี้เวลาเท่าไหร่ 
    ไม่ต้องคิดว่าต่อไปจะทำอะไร 
    ไม่ต้องอยู่กับใคร อยู่กับตัวเอง 

    หายใจให้ช้าลง 
    ผ่อนคลายให้มากขึ้น 

    หนีจากโลกความเป็นจริง มาพักผ่อนหย่อนใจสักพักนึง  

    ดีขึ้น 
    และพร้อมกลับไปทำงานในวันจันทร์ 


    - สัปดาห์ที่แปด

    สัปดาห์นี้ งานที่ต้องทำคือ short note ก่อนจะจบฝึกงานอยากจะทำในส่วนของ short note วิทยาศาสตร์ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 ให้เสร็จ มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นม.2 นี่ยากไม่ใช่เล่นเลย ไม่รู้ว่าตอนนั้นเราเรียนผ่านมาได้ยังไง 555555555555555555 ตอนนี้ไม่มีอะไรในหัวทั้งนั้น 

    เนื้อหาของชั้นม.2 ยากขึ้นจากชั้นม.1 ขึ้นมาหน่อยนึง ค่อนข้างจะต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ อ่านทวนซ้ำแล้วซ้ำอีก เพื่อที่จะได้ถ่ายทอดออกมาใน short note ให้ได้สั้นกระชับและได้ใจความมากที่สุด ไปๆมาๆบางเรื่องก็ต้องขยายจาก 1 แผ่นเป็น 2 แผ่น ทำให้เหมือนมีงานเพิ่มขึ้นมาอีก 

    แต่ก็จะสู้แหละ ทำให้ได้ดีที่สุด 
    เพราะอีกไม่นานจะจบฝัึกงานแล้วนะ ฮึบหน่อย! 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in