เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short Tripหมีเป็ดไปทั่วโลก
หมีเป็ดชวนโดดงาน เที่ยวบ้านสุดเลิดสะมันเตาของนายห้างคนแรกในเมืองไทย
  • ปาร์คนายเลิศ ผมและหลายๆ คนคงคุ้นหูว่าเป็นชื่อของโรงแรมหรูห้าดาวแต่ใครจะรู้ว่าข้างๆ นั้นมีบ้านและสวนสวยของนายเลิศตั้งอยู่ด้วย ซึ่งในโอกาสที่บ้านหลังนี้อายุครบ100 ปี มันจึงได้รับการบรูณะกลับมาเหมือนใหม่ และเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชมเป็นรอบคือ 11.00, 14.00 และ 16.00 ในวันพฤหัสและศุกร์... ซึ่งมันก็หมายฟามว่า หมีเป็ดต้องโดดงานไปเที่ยวอีกแล้ว

     

    เมื่อไปถึงมีไกด์ใส่หมวกเก๋ยืนตอนรับ อย่างแรกที่ถามคือ

    ทำไมถึงต้องเปิดเวลานี้ค๊าบ... ได้ความว่า อันที่จริงที่นี่เป็นสถานที่จัดงานอีเวนและงานแต่งที่คิวยาวไม่เบา(และราคาก็ไม่เบา) วันพฤหัสและศุกร์เป็นวันที่สถานที่มักจะว่าง จึงเปิดให้เข้าชม

     

    แต่นายเลิศคือใครหว่า?

    นายเลิศ เป็นชาวบ้านธรรมด๊าธรรมดาที่มีความคิดทันสมัยเรียนภาษาอังกฤษจนช่ำชอง ทำกิจการค้าขายตามความฝัน รุ่งบ้าง ร่วงบ้าง แต่สิ่งที่ทำให้ท่านเป็นที่จดจำคือกิจการรถและเรือเมล์ขาวนอกจากทำธุรกิจแล้ว นายเลิศยังช่วยเหลือสังคม เช่น ซื้อที่ทำสวนสาธารณะให้คนทั่วไปเข้ามาพักผ่อนได้ฟรี--- ซึ่งก็คือบริเวณที่เรายืนอยู่นี่เอง สร้างโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ และคราวน้ำท่วมใหญ่ท่านนำเรือมาช่วยรับส่งคนโดยไม่คิดเงิน จนทำให้ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระยาภักดีนรเศรษฐทั้งๆที่ไม่ได้รับราชการ

     



    ข้างในมีอะไร?

    ไม่เพียงได้ชมสวน บ้านและของสะสมที่สวยงาม เรายังได้รับรู้ถึงแนวคิดของนายเลิศบรรยากาศของบ้านและวิถีชีวิตของคนในสมัยสงครามโลก ซึ่งน่าสนใจมาก

     

    จุดที่เราไม่ชอบอย่างเดียวคือการนำชมแบบมาราธอนไม่มีพักยกให้น้ำ หลังจากเดินมาร่วมชั่วโมงลุงกับป้าก็เริ่มคอแห้งหมดแรงจะโฟกัสแล้วจ้า ดังนั้นผมแนะนำให้คุณพกน้ำขวดเล็กๆ เข้าไปด้วยหรืออาจกินน้ำก่อนเริ่มชม จะทำให้คุณแข็งแรงจนจบการนำเสนอ


     

     

    ราคาหละ?

    ราคาตั๋ว 300 บาท ซื้อที่ร้าน Nai Lert Store

    + ไกด์นำชม มืออาชีพและเป็นมิตรมาก

    + น้ำมะเน็ตสูตรนายเลิศ 1 แก้ว

    + คูปองลดราคาอาหารร้าน Ma Maison 10%

    + คูปองลดราคาอาหารร้าน Pae Kanom 10%

    + คูปองลดราคาสินค้าในร้าน Nai LertStore 10%

    + คูปองเหล่านี้ไม่มีวันหมดอายุจะเก็บไว้ใช้เมื่อไหร่ก็ได้ เลิดสะมันเตา

     

     


    เปิด

    11.00, 14.00 และ 16.00 ในวันพฤหัส และศุกร์

     

     


    แผนที่


    + http://bit.ly/2alEHoR

    + สามารถเดินทะลุผ่านโรงแรมไปหรือเข้าทางหน้าบ้านที่อยู่ติดซอยสมคิดก็ได้

    + รถส่วนตัวนำไปจอดในบริเวณบ้านได้

    + ถ้าคุณนั่งเรือ สามารถขึ้นที่ท่าชิดลมหรือท่าวิทยุก็เดินใกล้พอๆกันจ้า




    อ้างอิง

    http://www.praew.com/27388/lifestyle/heritage-home-at-nai-lert-park/

    https://th.wikipedia.org/wiki/โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ

    https://th.wikipedia.org/wiki/พระยาภักดีนรเศรษฐ_(เลิศ_เศรษฐบุตร)#cite_note-4

    �i

  • โลโก้กากบาท ด้วยความที่คล้ายสัญลักษณ์โรงพยาบาล จึงทำให้บ้านหลังนี้รอดพ้นจากการโดนทิ้งระเบิด


     
    มุมอื่นๆ ในบ้าน



    ห้องน้ำสไลต์ยุโรปห้องแรกในย่านนี้



    ห้องเก็บไวน์ก็มีนะฮะ



    รถเมล์ขาว ถ่ายซะไกล... อะฮือ เลนส์มันไปได้แค่นี้ แถมหมดแรงเดินแล้วงะ



    มุมโปรดของนายเลิศ ตกกลางคืนก็เอามุ้งมากาง หลับสบาย



    ภาพบนคือบ่อน้ำ แต่ผลพลอยได้คือใช้หลบระเบิดได้ด้วย
    ภาพล่างคือหลุมหลบระเบิดที่เจ้าหน้าที่ขุดขึ้นมา เพิ่งจะรู้ว่ามันหน้าตาแบบนี้



    ลาไปด้วยภาพตึกสูงตระหง่าน และพี่ยามที่ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in