เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ただ言いたいだけmeawmio
新しいドアノックして (เคาะประตูบานใหม่)
  • ทั้งๆที่เราตั้งใจจะอัพบ่อยๆแท้ๆ แต่ปีนี้ นี่เป็นเอนทรี่ที่สองเองเสียใจจัง
    ถึงปี 2017 จะผ่านมาแค่ 4 เดือน แต่ก็หนักหน่วงเอาการค่ะ

    เราก็ไม่อยากพูดว่าเป็นปีชง เพราะที่บ้านเราบอกเสมอว่า เราไม่ชง เราไม่ใช่คนจีน5555
    แต่ถ้าทำให้มันสบายใจขึ้นมา ไปแก้ชงบ้างก็ดี ถูกไหม?
    การเรียนปี3 ดำเนินมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว ปัจจุบันอยู่ในช่วงก่อนไฟนอลค่ะ
    เรากำลังจะเข้าสู่ไฟนอลแล้ว ช่วงนี้คงจะหนักที่สุดในหลายๆเรื่อง

    ตามหัวข้อเลยว่า 新しいドアノックして
    อาจจะคุ้น เรายกมาจากเพลง Yell ของ 超特急 (วงโปรดของเราเอง)

    ในความชิบหายในชีวิตเรามักจะพยายามมองหาเรื่องดีๆเสมอ
    ฉนั้นเรื่องเวรๆที่ผ่านมาระหว่าง 4เดือนนี้เราจะมองข้ามมันไปค่ะ

    ปี 2017 บอกตามตรงว่าสนุก
    เราได้ลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ได้เปิดโลกใหม่ให้ตัวเอง
    ได้อยู่กับตัวเอง ได้ลองสิ่งใหม่ๆ ได้กลับมาสัมผัสสิ่งที่ไม่ได้รู้สึกมานานด้วย
    เป็นปีที่เกิดคาดในหลายๆด้าน

    ถ้าย้อนกลับไปอ่านเอนทรี่สุดท้ายของปีที่แล้ว เราเคยเขียนเรื่องการตั้งเป้าหมายประจำปีไปใช่ไหมคะ
    วันนี้จะมาเฉลยด้วยว่ามีอะไรบ้าง มันมีอยู่ 3 ข้อค่ะ

    1.ผ่าน N2 ภายในปีนี้ให้ได้ / เราก็ผ่านซะแล้ว
    2.ไปญี่ปุ่นในเดือน 7 ให้ได้(มีเหตุผล) / เราก็ได้ไป แถมได้ไปอยู่ 2 เดือนด้วย

    ส่วนข้อสามยังไม่สำเร็จ 55555555555 นั่นก็คือการลดน้ำหนัก (คงต้องจริงจังหน่อยละ)

    ด้วยความที่เป้าหมายมันสำเร็จเร็วไปหน่อย ช่วงนี้ก็เลยกำลังหาเป้าหมายใหม่อยู่ค่ะ
    บอกตรงๆว่ายังหาไม่เจอ 555555555555

    4 เดือนที่ผ่านมาเจอเรื่องช็อคๆหลายเรื่องเลยค่ะ
    แต่ทุกอย่างมันก็ทำให้เร็วแกร่งขึ้น แล้วที่ว่าเคาะประตูบานใหม่มันมีหลายด้านมาก

    เราได้เริ่มงานที่อยากทำมาตลอด (ถึงจะยังทำได้ไม่ดีก็เถอะ)
    เราได้เริ่มสัมผัสสิ่งใหม่ที่เคยปฏิเสธมาตลอด

    อันล่างนี่ขอขยายหน่อย ช่วงนี้เราหันมาฟังวงร็อคแบบจริงจังแหละ
    จริงๆก็ฟังมาตลอด แต่นี่เป็นการฟังแบบ ฟังเชิงวิเคราะห์ และฟังแบบสัมผัสฟิลลิ่งอย่างจริงจัง
    ปกติเมื่อก่อนก็ฟังเอาความหมายแหละ แต่ไม่ได้ตีความเท่าไหร่
    ตอนนี้ฟังจริงจังมากค่ะ แล้วก็พบความสนุกใหม่ก็คือการตีความที่สร้างโดยคนโคตรติส
    เป็นการเรียนภาษาและฝึกคิดวิเคราะห์ไปในตัว 55555

    จริงๆเราเป็นพวกเล่าเรื่อง วิเคราะห์ไรไม่ค่อยจะได้เรื่องได้ราวอะไร
    ถ้าทำได้ก็อยากจะพัฒนาสกิลการเขียนของตัวเองเหมือนกันค่ะ

    เรายอมรับเลยว่าตัวเองเป็นคนขี้เบื่อ เราชอบลองอะไรใหม่ๆเสมอ
    อะไรที่เคยบ้ามากๆในช่วงเวลานึง สุดท้ายทุกอย่างมันจะเบาลงเอง
    จริงๆมันไม่ดีหรอกค่ะ ดูเป็นคนไม่แน่วแน่

    แต่นั่นก็ตัวเราหนิ ทำไรได้จริงไหม

    หลังจากเจอคลื่นมาหลายยก สุดท้ายก็ค้นพบว่า ความสุขของเรา ไม่หนักหัวใครก็ทำไปเหอะ
    เรื่องแย่ๆมันไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป พอมันจบลง ทุกอย่างจะฟินเอง
    .
    .
    .

    ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ 5555


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in