เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึงจะอ้วนยังไง ถ้าใจไม่ท้อ ก็ผอมได้แสง อักษร
คลอดลูกแล้ว เดี๋ยวก็ผอมเอง
  • ตอนที่ 2 
    คลอดลูกแล้ว เดี๋ยวก็ผอมเอง
    กร สามีของสวย มักจะปลอบใจสวยด้วยคำพูดไพเราะ หวานหู และให้กำลังใจเธอตลอดเวลา เขายังคงสรรหาแต่ของที่คิดว่าเมียชอบมาฝากเสมอ รวมถึงอะไรที่ว่าคนท้องกินแล้วดีต่อลูก เขาก็สรรหามาให้สวยได้กินจนกระทั่งถึงวันที่เธอคลอดลูก 

    กร : "พี่ปอกเงาะ มังคุด ส้ม ไว้ให้ในตู้เย็นแล้วนะ สวยอย่าลืมกินอาหารให้ตรงเวลานะ อ้อแล้วก็นอนเยอะ ๆ นะ ลูกคลอดมาจะได้เลี้ยงง่าย ๆ " 
    กรกำชับสวยเมียรักก่อนออกไปทำงาน

    สวย : ค่าาาาาาา สวยจะกินให้เกลี้ยงเลยค่ะ ขอบคุณนะคะพี่กร 

    ในตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน กรจะเตรียมอาหารเช้า น้ำ นม ขนม ผลไม้ ทุกอย่างไว้ให้สวย เขาดูแลเมียรักด้วยความสุขและอิ่มเอมหัวใจ 

    เมื่อวันนัดคลอดมาถึง สวยและกร ต่างตื่นเต้นดีใจ ที่จะได้เจอหน้าลูก รีบพากันตื่นไปโรงพยาบาลตามที่คุณหมอนัดตั้งแต่เช้า 
    และแล้วการผ่าตัดคลอดก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สวยให้กำเนิดลูกสาว สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกอย่าง มีเพียงน้ำหนักตัวเท่านั้นที่น้อย แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ 

    ส่วนอาการเบาหวานขณะตั้งครรภ์ของสวยนั้น เมื่อเธอคลอดลูกแล้ว อาการเบาหวานก็หายไปด้วย เธอดีใจมาก 
    ที่หลังจากนี้ เธอไม่ต้องฉีดยาอินซูลินให้ตัวเองอีกแล้ว แต่คุณหมอบอกว่า ต้องคอยมาตรวจสุขภาพดูเป็นประจำ ในบางรายเบาหวานอาจกลับมาใน 5 ปี หรือ 10 ปี ในบางราย ถ้าดูแลสุขภาพดี ก็ไม่เป็นอีกเลย 

    ในความเป็นสวย เธอดีใจที่เป็นแม่คนแล้ว ในตอนนี้ ความมุ่งมั่นตั้งใจของเธอ คือ ลูก เหมือนว่าเธอจะลืมไปแล้วว่าตัวเองเคยเป็นเบาหวาน และมีโอกาสกลับมาเป็นอีก หากไม่ดูแลตัวเองดี ๆ 

    เธอเริ่มกลับมากินอาหารตามใจอยาก โดยอ้างว่าเพื่อลูก เพราะเธอให้ลูกกินนมแม่ เธอจึงสรรหาแต่อาหารการกินมาบำรุงตัวเอง 

    สวย เธอสวยสมชื่อจริง ๆ ก่อนมีลูกเป็นคนรูปร่างดี หุ่นดี สมสัดส่วน ไม่มีใครเชื่อเลยว่า การตั้งครรภ์ในครั้งนี้ของเธอ จะทำให้เธอมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมาได้ถึง 22 กิโลกรัม นี่ขนาดช่วง 3เดือนหลังของการตั้งครรภ์ คุณหมอให้ควบคุมน้ำหนักแล้วนะ แม้แต่ตัวเธอเองก็คิดไม่ถึง เธอเลิกส่องกระจกไปนานแล้ว เพราะรับไม่ได้กับความอ้วนของตัวเอง เธอไม่กล้าแม้แต่จะถ่ายรูปตอนท้องเพื่อเก็บไว้ดูด้วยซ้ำ 

    สวย : พี่กรมาดูนี่สิคะ น้ำหนักสวยหายไปแค่ 10 กิโลกรัม ยังค้างอยู่อีกตั้ง 12 กิโลกรัมเลยนะคะ 

    กร : จ้า ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ เดี๋ยวสวยเลี้ยงลูก ป้อนนมลูก น้ำหนักก็ลงเองแหละ เห็นเพื่อน ๆ พี่บอกว่า ยิ่งคนที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่นะ รูปร่างยิ่งเข้าที่เข้าทางไว เลี้ยงลูกเพลิน ๆ แป๊บเดียวก็สวยเหมือนเดิมแล้วนะ 

    กรปลอบใจสวยด้วยคำพูดที่ทั้งรักและเข้าใจห่วงใยอาทร เขาไม่เคยมองว่าเธอเปลี่ยนไปเลย เคยรักเมียยังไง ก็ยังคงรักอย่างนั้น 

    ในขณะที่สวยเริ่มคิดมากตามประสาผู้หญิง ยิ่งเป็นแม่ลูกอ่อนด้วย อารมณ์คุณแม่หลังคลอดยิ่งอ่อนไหวง่าย เดี๋ยวก็คิดมาก เดี๋ยวก็น้อยใจ งอแง 


    สวย : พี่กร ตอนนี้สวยอ้วนมาก พี่กรยังรักสวยไหมคะ

    กร สามีของเธอนั้นก็ได้แต่ปลอบใจเมียรักว่า 

    กร : ไม่เป็นไรหรอกนะ สวยอย่าคิดมากไปเลย จะอ้วนจะดำขี้เหร่ยังไง พี่ก็รักสวยเมียรักของพี่เหมือนเดิมแหละ อย่าคิดมากสิจ้ะ สวยต้องกินอาหารดี ๆ บำรุงน้ำนมให้ลูกดีกว่านะ เดี๋ยวก็ผอมเองแหละนะครับ พี่รอได้นะ เพื่อลูก อ่ะพี่ป้อน กินเยอะ ๆ 

    ช่างเป็นสามีที่ประเสริฐแท้

    คำปลอบใจจากสามี ช่วยเป็นกำลังใจที่ดีให้สวยอารมณ์ดีขึ้น จากอาการเครียดหลังคลอด 

    ความเครียดสะสมจากการคาดหวังความสมบูรณ์แบบในชีวิตครอบครัว การที่ต้องรับบทบาทหน้าที่ การเป็นแม่ลูกอ่อน คุณแม่มือใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ ไม่มีความรู้ ความเข้าใจ และไม่มีใครช่วยเลี้ยงลูก ยิ่งเรื่องสบาย ๆ ผ่อนคลายอารมณ์นั้น ไม่รู้หายไปไหนหมด แม้แต่เพื่อนฝูงญาติพี่น้อง ที่ไหน สวยก็ลืมไปเลย 

    เธอจึงทำได้เพียงแค่หาของอร่อย ๆ ที่ตัวเองชอบมากินเพื่อคลายความเครียด สวยลืมเรื่องโภชนาการอาหาร เรื่องเบาหวานไปหมดแล้ว 

    สวย : พี่กรคะ หลังเลิกงาน พี่ช่วยแวะร้าน 9/9 ซื้อขนมมาฝากสวยสัก 2,3 ชิ้นได้ไหมคะ สวยหิว และเพลียมากจริง ๆ นะพี่ ลูกดูดนมแต่ละที ทำสวยหมดแรงเลยค่ะ ลูกสาวพี่กรเนี้ย ยิ่งโตยิ่งดูดนมเก่ง ดูสิ ดูสิ ดูดนมหมดเต้า แล้วก็นอนหลับปุ๋ยเลยค่ะ น่ารักที่สุด เดี๋ยวสวยถ่ายรูปส่งให้พี่ดูนะคะ 

    นี่คือข้อความที่สวยมักจะส่งไปบอกสามีในตอนเย็น คือฝากซื้อขนม ของกิน 
    หรือถึงแม้เธอไม่บอก กร สามีผู้แสนดีของเธอก็สรรหามาให้อยู่ดี

    อีกหนึ่งภารกิจของกร คือเลิกงานแล้วต้องมีของชอบของเมียติดไม้ติดมือกลับมาฝากเมียทุกวัน 

    แล้วไหนละ คำว่า คลอดลูกแล้ว เดี๋ยวก็ผอมเอง 
    หนึ่งเดือนผ่านไป สองเดือนผ่านไป สามเดือนเข้ามา ทุกอย่างดูเข้าที่้เข้าทาง เหลือแต่รูปร่างของสวยที่ยังคงเหมือนคนท้อง ทั้งที่เธอคลอดลูกแล้ว 
    สวยเริ่มเครียด 
    สามีเริ่มถาม
    คนข้างบ้านเริ่มสงสัย
    เพื่อนฝูงเริ่มกังวลใจ 
    ญาติผู้ใหญ่มีคำถาม 
    ทุกคนถามเป็นเสียงเดียวกันว่า "เมื่อไหร่สวยจะผอม" ? 
    … 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in