เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
randomaeiou
0 to -1
  • ในช่วงเวลาที่เหนื่อยมากจนเกินไปหลายครั้งคุณก็อาจจะกลายเป็นคนใจร้ายขึ้น
    มันคงเหมือนกับว่าตัวเราไม่อยากรับเรื่องที่มีค่า 0 หรือมีค่า -1 เข้ามาใส่ในหัวอีกแล้ว
    การเลือกที่จะปิดกั้นจึงเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดในช่วงเวลานั้นๆ (ถูกต้องแล้ว ไม่ใช่แค่ลบแต่ศูนย์ก็ยังเลวร้ายเกินไปสำหรับช่วงแบบนี้)
    แต่การตีค่าว่าเรื่องไหนมีค่าเป็น +1/0/-1 ก็ดูจะเป็นนิสัยที่ใจร้ายซะเหลือเกิน เพราะถ้าว่ากันตามตรงการตัดสินนั้นจะเกิดขึ้นเร็วมากๆ เพียงประโยคต้นๆที่ถูกเอ่ยออกมา สมองของคุณจะประมวลผลให้เองอย่างรวดเร็ว โดยไม่ผ่านระบบการไตร่ตรอง พลังที่เหลืออยู่น้อยนิดไม่เพียงพอต่อการคิดคำนวนใดใดอีกแล้ว วินาทีต่อมาคุณก็ได้อาจพูดสิ่งที่ไม่น่าพูด ทำสิ่งที่ไม่ควรทำออกไป
    อย่างเช่น น่าจะฟังแม่พูดให้จบประโยค หรือ รู้งี้น่าจะปั้นหน้าเก็บอาการเอาไว้หน่อยตอนคุยกับคนข้างบ้าน
    แต่ถึงอย่างนั้นทุกอย่างก็สายเกินไปแล้ว และไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามตัวคุณก็ไม่ได้มีความพยายามมากพอสำหรับทางเลือกที่คุณมองว่าเป็นสิ่งที่ดีกว่าเหล่านั้นอยู่ดี ทุกอย่างจะดำเนินไปอย่างที่มันควรจะเป็น ราวกับว่าถูกกำหนดเอาไว้แล้ว และทั้งๆที่รู้ว่าไม่จริง แต่เชื่อเถอะว่าทุกอย่างมันต้องเป็นไปในรูปแบบนี้ และคุณก็รู้มันอยู่แก่ใจ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in